Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Một Hộ Nông Dân Đầu Tư Trồng Gần 1 Ha Cây Tam Thất

Một Hộ Nông Dân Đầu Tư Trồng Gần 1 Ha Cây Tam Thất
Publish date: Tuesday. December 3rd, 2013

Đây là diện tích trồng tam thất tập trung lớn nhất từ trước đến nay ở huyện Si Ma Cai (Lào Cai).

Xuất phát từ nhu cầu thị trường và điều kiện tự nhiên ở Si Ma Cai rất phù hợp với sự sinh trưởng, phát triển của cây tam thất, gia đình ông Sùng Seo Sì, ở thôn Chúng Chải, xã Si Ma Cai đã mạnh dạn đầu tư 200 triệu đồng trồng gần 1 ha cây tam thất tại thôn Hòa Sừ Pan, xã Sán Chải (là xã lân cận, cũng thuộc huyện Si Ma Cai).

Hiện, ông Sùng Seo Sì đang hoàn tất những phần việc cuối cùng cho việc trồng cây tam thất, như làm đất, đóng cọc tre, chăng lưới sắt… Dự kiến sau gần 2 năm nữa, lứa tam thất đầu tiên của gia đình ông sẽ cho thu hoạch.

Trước đây, nhiều hộ ở Si Ma Cai đã từng trồng tam thất, chủ yếu là trồng nhỏ lẻ tại vườn nhà, sản phẩm để phục vụ gia đình là chính, nhưng những năm gần đây hầu như chẳng còn ai trồng, nên không có tính toán năng suất cụ thể. Mặc dù đã đi tham khảo, học tập kỹ thuật, kinh nghiệm trồng tam thất ở một số nơi, nhưng bản thân ông Sì cũng không tiết lộ khả năng sinh lợi khi trồng loại cây này.


Related news

Hiệu lực của phân bón Văn Điển trong thâm canh hồ tiêu Hiệu lực của phân bón Văn Điển trong thâm canh hồ tiêu

Ở Tây Nguyên, tỷ lệ hộ nông dân sử dụng lân nung chảy Văn Điển bón cho cây hồ tiêu kinh doanh là khá cao, đạt tỷ lệ trung bình 72,0%, trong đó tỉnh Gia Lai có tỷ lệ hộ nông dân sử dụng phân lân nung chảy Văn Điển bón cho hồ tiêu kinh doanh chiếm tỷ lệ cao nhất, trung bình là 77,1 %; ở Đăk Nông 66,8%.

Monday. July 27th, 2015
Chế độ tưới nước thích hợp nhằm tăng năng suất cây ngô Chế độ tưới nước thích hợp nhằm tăng năng suất cây ngô

Theo nhu cầu sinh lý nước của cây ngô, ngô cần ít nước ở thời kỳ sinh trưởng đầu và cần rất nhiều nước khi bắt đầu phân hóa cờ cho đến khi chín sữa. Nhưng nhìn chung, qua từng thời kỳ sinh trưởng, đảm bảo được nhu cầu độ ẩm đất thích hợp sẽ giúp cây ngô đạt năng suất cao.

Monday. July 27th, 2015
Bưởi Diễn trả công người kiên gan Bưởi Diễn trả công người kiên gan

Ở thủ đô, diện tích đất nông nghiệp ngày một thu hẹp, thay vào đó là những khu chung cư, khu công nghiệp hiện đại, người dân mất đất đổ xô vào thành phố làm thuê, mưu sinh. Nhưng vợ chồng anh Nguyễn Văn Thắng ở thôn Thống Nhất, xã Song Phượng, huyện Đan Phượng, Hà Nội vẫn kiên trì giữ đất, bám vườn trồng bưởi Diễn.

Monday. July 27th, 2015
Tiểu thương Sài Gòn buôn chanh đào kiếm tiền triệu mỗi ngày Tiểu thương Sài Gòn buôn chanh đào kiếm tiền triệu mỗi ngày

Giá chanh đào tại TP HCM cao gấp đôi so với các tỉnh phía Bắc vẫn được nhiều người ưa chuộng.

Monday. July 27th, 2015
Sản lượng tôm giống giảm Sản lượng tôm giống giảm

Thông tin từ Sở NN & PTNT, sản lượng tôm giống sản xuất và tiêu thụ lũy kế 7 tháng đầu năm đạt 11,67 tỷ/kế hoạch 17 tỷ con (68,6%), giảm 23% so cùng kỳ (15,27 tỷ con). Mặc dù vậy, tình hình sản xuất, kinh doanh tôm giống hiện nay có thuận lợi do thời tiết đã có mưa.

Monday. July 27th, 2015