Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Morgan Stanley dự đoán giá đường đã chạm đáy

Morgan Stanley dự đoán giá đường đã chạm đáy
Ngày đăng: 08/10/2015

Theo ngân hàng này, đường sẽ không lặp lại mức giá thấp nhất trong 7 năm qua như trong tháng 8, dự báo cầu sẽ vượt cung trong niên vụ 2015-2016. 

Giá đường kỳ hạn tại New York tuần qua đã tăng khi đạt mức cao nhất trong 4 tháng.

pazil là nhà xuất khẩu đường lớn nhất thế giới, và đồng tiền real yếu đã gây áp lực lên thị trường đường thô. Đồng real yếu khiến người bán sẽ chấp nhận bán đường với mức giá bằng đồng USD thấp hơn. Nhưng Morgan Stanley cho biết giá đường đã giảm mạnh hơn so với đồng Real.

Hiện nay, cung đang vượt quá 3,7 triệu tấn so với cầu, tuy nhiên Morgan Staley lưu ý đến những ảnh hưởng của chính sách nhiên liệu tại pazil.

Giá đường gần đây được hỗ trợ từ những tin tức từ công ty Petropas, một công ty năng lượng nhà nước của pazil khi cho biết công ty này sẽ tăng giá xăng.

Điều này sẽ khuyến khích người dùng sử dụng nhiên liệu ethanol và khiến cho các nhà máy sẽ chuyển hướng sang cây mía để sản xuất ethanol và giảm sản xuất đường. 

Và cũng có thông tin cho thấy sẽ tăng thuế nhiên liệu chính vì thế nhu cầu ethanol sẽ càng gia tăng.

Thuế được xem như một trong các biện pháp pazil áp dụng để bù đắp việc thâm hụt ngân sách. 

Morgan Stanley không nhấn mạnh nhiều đến ảnh hưởng chính sách xuất khẩu của Ấn Độ mà lưu ý đến nguồn cung của Ấn Độ sẽ bị ảnh hưởng do hiện tượng thời tiết khô hạn.

Trong khi đó, Rabobank vẫn giữ nguyên dự báo khi cho biết thâm hụt nhu cầu đường là 4,8 triệu tấn. 

Ảnh hưởng của hiện tượng này cùng với mưa lớn tại châu Mỹ và khô hạn tại khu vực Tây Thái Bình Dương càng gây ảnh hưởng lên việc tăng giá đường.

Mưa có thể gây ảnh hưởng đến việc thu hoạch khi lượng trữ đường trong mía giảm trong khi hình thái thời tiết khô hạn lại ảnh hưởng đến việc phát triển của cây mía niên vụ tới.


Có thể bạn quan tâm

Tưới tiết kiệm cho xoài Tưới tiết kiệm cho xoài

Bình Định có khoảng 1.700 ha xoài, trong đó 1.500 ha cho thu hoạch, tổng sản lượng hàng năm đạt hơn 5.500 tấn.

06/08/2015
Sản lượng nhãn Hồng Nam giảm khoảng 800 tấn Sản lượng nhãn Hồng Nam giảm khoảng 800 tấn

Hiện nay, một số chủ vườn ở xã Hồng Nam (thành phố Hưng Yên) đã bắt đầu thu hoạch nhãn chín sớm. Tuy diện tích, sản lượng không lớn nhưng bán được giá cao.

06/08/2015
Nóng lạnh với trái cây lạ Nóng lạnh với trái cây lạ

Hiếu kỳ, người tiêu dùng săn tìm những loại trái cây lạ khiến không ít nhà vườn đua nhau trồng để rồi đối diện với nguy cơ bí đầu ra vì chất lượng kém

06/08/2015
Nhãn Tân Yên bội thu trên đất bạc màu Nhãn Tân Yên bội thu trên đất bạc màu

Dù không phải là "xứ sở của cây nhãn", nhưng vài năm gần đây, nông dân huyện Tân Yên (Bắc Giang) bắt đầu quan tâm, phát triển loại cây ăn quả có giá trị kinh tế này.

06/08/2015
Chọn 3 cá thể cây chôm chôm tại Bà Rịa - Vũng Tàu để nhân giống Chọn 3 cá thể cây chôm chôm tại Bà Rịa - Vũng Tàu để nhân giống

Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, diện tích trồng cây chôm chôm toàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu hiện nay khoảng 231ha, trong đó 174ha đang cho trái và có thể cung cấp cho thị trường khoảng 2.296 tấn quả/vụ. Chôm chôm là cây ăn quả khá phù hợp đối với vùng đất đỏ bazan, hiện được trồng phổ biến ở các huyện: Châu Đức, Xuyên Mộc, Tân Thành và Đất Đỏ.

06/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.