Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Môi trường nước thuận lợi cho nuôi trồng thủy sản

Môi trường nước thuận lợi cho nuôi trồng thủy sản
Ngày đăng: 13/07/2015

Mẫu quan trắc môi trường đợt 5 năm 2015 được lấy tại 16 điểm thuộc 4 huyện tập trung cho nuôi trồng và sản xuất giống trên địa bàn tỉnh gồm: Phú Tân, Năm Căn, Ngọc Hiển và Đầm Dơi.

Mặc dù, kết quả quan trắc cho thấy các yếu tố môi trường nước tương đối thuận lợi cho việc sản xuất, thả giống và phát triển của thủy sản nuôi nhưng vẫn còn một số yếu tố môi trường như H2S và COD tại một số thủy vực vượt giới hạn cho phép rất nhiều lần, điều này có thể ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển cho thủy sản nuôi. Vì vậy, để bảo vệ và tránh gây thiệt hại, người nuôi cần phải thường xuyên theo dõi những dự báo tiếp theo của ngành chuyên môn để có thể ứng biến kịp thời với sự thay đổi của môi trường.


Có thể bạn quan tâm

Điêu Đứng Vì Cây Điêu Đứng Vì Cây "Trinh Nữ Hoàng Cung" Không Tiêu Thụ Được

Được coi là một loại cây dược liệu quý, cây trinh nữ hoàng cung đã được một số hộ dân ở xã Nhơn Sơn (Ninh Sơn, Ninh Thuận) trồng theo hướng thâm canh, thu lá và hoa phơi khô để bán cho một số đầu mối thu mua, chế biến dược liệu. Nhưng từ khoảng một năm nay, do không tiêu thụ được nên người trồng điêu đứng.

20/09/2014
Giá Mía Đầu Vụ Chỉ 700 - 800 Đồng/kg Giá Mía Đầu Vụ Chỉ 700 - 800 Đồng/kg

Đến nay, toàn tỉnh đã thu hoạch hơn 461ha mía, năng suất bình quân 100-115 tấn/ha, tập trung ở huyện Phụng Hiệp và TX.Ngã Bảy. Do giá đường trên thị trường đang ở mức thấp (12.000-12.100 đồng/kg) nên giá thu mua mía nguyên liệu đầu vụ không cao, nông dân có lợi nhuận ít nên không mấy phấn khởi.

20/09/2014
Đồng Màu Gia Bình Tiêu Điều Sau Bão Đồng Màu Gia Bình Tiêu Điều Sau Bão

Những ruộng mía, vườn chuối trăm triệu là nguồn thu nhập trông đợi cả năm trời bỗng chốc đổ rạp cùng với nỗi lo đè nặng lên vai người nông dân Gia Bình (Bắc Ninh) sau cơn bão số 3. Thiệt hại bão gây ra cho sản xuất nông nghiệp của địa phương này là không nhỏ và những biện pháp khắc phục, cứu vớt tài sản đang được chính quyền và người dân Gia Bình khẩn trương thực hiện.

20/09/2014
Yên Sơn (Tuyên Quang) Phát Triển Chăn Nuôi Thủy Sản Yên Sơn (Tuyên Quang) Phát Triển Chăn Nuôi Thủy Sản

Để phát triển kinh tế, khai thác có hiệu quả tiềm năng đất đai, mặt nước, nhân lực... góp phần tăng thu nhập cho người dân khu vực nông thôn, UBND huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương trên địa bàn tập trung mở rộng diện tích, đa dạng hình thức nuôi trồng thủy sản theo hướng phát triển bền vững.

22/09/2014
Nuôi Cua Trong Ruộng Lúa Nuôi Cua Trong Ruộng Lúa

Phòng NN-PTNT huyện Tây Hòa (Phú Yên) phối hợp với Trung tâm Giống & kỹ thuật thủy sản của tỉnh triển khai dự án KH-CN “Xây dựng mô hình nuôi cua đồng trong ruộng lúa” do KS Nguyễn Dũng, Trưởng phòng NN-PTNT huyện làm Chủ nhiệm.

22/09/2014