Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chủ động phòng chống dịch bệnh trên cá tra

Chủ động phòng chống dịch bệnh trên cá tra
Ngày đăng: 27/08/2015

Theo Chi cục Thú y Hậu Giang, đến nay, tỉnh đã phê duyệt kế hoạch về phòng, chống dịch bệnh cá tra giai đoạn 2015 - 2020. Theo đó, hàng năm sẽ phấn đấu có 100% cơ sở sản xuất cá tra giống được thu mẫu giám sát dịch bệnh và được kiểm soát việc sử dụng thuốc, hóa chất, thức ăn thủy sản theo danh mục được phép lưu hành. Đối với các cơ sở nuôi cá tra thương phẩm trong năm 2016, có ít nhất 70% cơ sở và sau đó hàng năm có 100% cơ sở được giám sát việc sử dụng thuốc, kháng sinh, vắc-xin trong quá trình nuôi.

Ngoài ra, các cơ quan chuyên môn sẽ tăng cường công tác kiểm dịch, kiểm soát chặt chẽ nguồn cá tra giống trước khi xuất bán ra khỏi cơ sở, cũng như trước khi thả vào ao nuôi theo quy định. Trong đó, Chi cục Thú y Hậu Giang sẽ tổ chức thu mẫu giám sát sự lưu hành của vi khuẩn Edwardsiella ictaluri (vi khuẩn gây bệnh gan, thận mủ) theo hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đồng thời chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, vật tư cần thiết cho công tác phòng, chống và sẵn sàng ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra.


Có thể bạn quan tâm

Hà Lan tiếp tục tăng nhập khẩu cá tra chế biến Hà Lan tiếp tục tăng nhập khẩu cá tra chế biến

Hà Lan là thị trường XK cá tra lớn của Việt Nam tại EU. Đây cũng là thị trường NK cá tra chế biến hàng đầu của các DN XK cá tra Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2015.

29/10/2015
Nâng cao giá trị thủy sản chế biến Nâng cao giá trị thủy sản chế biến

Với sản lượng khai thác trên 110 nghìn tấn hải sản/năm, Nghệ An có tiềm năng phát triển lĩnh vực chế biến thủy, hải sản, để từ đó tiếp tục thúc đẩy lĩnh vực khai thác ngày một hiệu quả hơn.

29/10/2015
Trang trại bò sữa Thanh Hóa 2 sẽ có quy mô 2.000 con Trang trại bò sữa Thanh Hóa 2 sẽ có quy mô 2.000 con

Trang trại bò sữa Thanh Hóa 2, đóng tại xã Phú Nhuận (Như Thanh) nằm trong chuỗi 8 trang trại chăn nuôi bò sữa công nghiệp hiện đại của Công ty CP sữa Việt Nam – Vinamilk.

29/10/2015
Ngành chăn nuôi trước ngưỡng cửa TPP thay đổi để thích ứng Ngành chăn nuôi trước ngưỡng cửa TPP thay đổi để thích ứng

“Gia nhập TPP, ngành Chăn nuôi Việt Nam có 10 năm để chuẩn bị trước khi thuế xuất nhập khẩu về 0%”- Tiến sĩ Đoàn Xuân Trúc - Tổng thư ký Hội Chăn nuôi Việt Nam- khẳng định với phóng viên Báo Công Thương.

29/10/2015
Đưa vào hoạt động nhiều trại giống Đưa vào hoạt động nhiều trại giống

Theo Sở NN&PTNT, từ nguồn vốn ngân sách, đến nay tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã đầu tư 1 trại heo giống galaxy ở Bà Rịa (trại heo Hòa Long, quy mô 200 con), 1 trại heo giống ở Đất Đỏ (trại heo Phước Hội, quy mô 300 con) và 1 trại gà giống thả vườn xã Phước Hội (Đất Đỏ) qui mô 16.000 con.

29/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.