Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô hình nuôi cua nhân tạo và sử dụng thức ăn công nghiệp

Mô hình nuôi cua nhân tạo và sử dụng thức ăn công nghiệp
Ngày đăng: 20/08/2015

Để giúp cho người dân nuôi cua áp dụng những tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất. Trạm Khuyến Nông Cần Giờ đã triển khai mô hình “Nuôi cua thương phẩm từ nguồn giống sinh sản nhân tạo sử dụng bằng thức ăn công nghiệp” với quy mô 2 ha/4 hộ, tại Xã Lý nhơn, huyện Cần Giờ, với mật độ thả 1 con/m2, số lượng giống thả 20.000 con.Trong đó, Khuyến nông đầu tư 100% chi phí con giống cho các hộ nuôi.

Qua thời gian 3 tháng thực hiện mô hình trình diễn đã mang lại kết quả khá tốt, lệ sống cua 40 – 45%, trọng lượng bình quân cua 260 gr/con. Hướng tới CBKT Trạm sẽ tiếp tục hướng dẫn người dân phát triển nuôi cua theo hướng tăng năng suất, hiệu quả kinh tế, chủ động nguồn giống, thức ăn đồng thời góp phần làm giảm áp lực đối với việc khai thác nguồn cua tư nhiên, thức ăn cá tạp đễ làm thức chính cho cua nuôi hiện nay.

Ông Võ Ngọc Đẹp, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông TP.HCM nhận định; mô hình nuôi cua bằng con giống sinh sản nhân tạo sử dụng thức ăn công nghiệp không những đã mang lại hiệu quả kinh tế mà còn là“cứu cánh” cho bà con nông dân nuôi cua tại xã Lý Nhơn. Qua đó tăng thu nhập cho người dân, góp phần tích cực vào việc xây dựng xã nông thôn mới, cần nhân rộng mô hình này và tăng cường sử dụng thức ăn công nghiệp để bảo vệ môi trường.


Có thể bạn quan tâm

Giá Rau Xanh Tăng Phi Mã Sau Bão Giá Rau Xanh Tăng Phi Mã Sau Bão

Giá rau muống tăng gần gấp ba lần so với bình thường, phổ biến ở mức 10.000 đồng -12.000 đồng/mớ, rau ngót lên mức 7.000-8.000 đồng, mồng tơi 6.000-7.000 đồng/mớ, cải ngọt 20.000-22.000 đồng/kg

12/08/2013
“Ông Triệu Phú” Ở Sì Lở Lầu “Ông Triệu Phú” Ở Sì Lở Lầu

Ở giữa những vạt rừng âm u của xã Sì Lở Lầu (Phong Thổ, Lai Châu) có một người đàn ông Dao từ khó nghèo đã vươn lên trở thành triệu phú và vẫn hoàn thành xuất sắc trọng trách phó “thủ lĩnh” Hội ND xã, được bà con tin yêu...

12/08/2013
Lại Mang Họa Vì “Bắp Cao Sản” Lại Mang Họa Vì “Bắp Cao Sản”

Trong khi người dân 2 xã Đông, xã Lơ Ku (Kbang , Gia lai) vẫn chưa nhận được tiền đền bù từ vụ bắp (ngô) không có hạt thì đến lượt người dân xã Đăk Pơ Pho huyện Kon Chro của tỉnh này cũng khốn đốn bởi 2 giống bắp NK 67, NK 7328.

12/08/2013
Mô Hình Sản Xuất Cá Đối Mục Mô Hình Sản Xuất Cá Đối Mục

Khi chúng tôi đến, các cán bộ kỹ thuật của Trung tâm mồ hôi nhễ nhại, đang mải miết kéo lưới bắt cá; trên bờ bà con nông dân nói cười hồ hởi, chờ để nhận con giống về nuôi. Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch Hội Nghề cá phường Hà An (TX Quảng Yên) vui vẻ nói với chúng tôi: “Khi nhận được tin Trung tâm Khoa học kỹ thuật và Sản xuất giống thuỷ sản đã sản xuất thành công giống cá đối mục, bà con chúng tôi ai cũng mừng, cứ như sắp có một mùa bội thu lớn vậy.

13/08/2013
Nghiên Cứu Cải Tạo Giống Dê Tại Tỉnh Bắc Kạn Nghiên Cứu Cải Tạo Giống Dê Tại Tỉnh Bắc Kạn

Nhằm chọn lọc đàn dê địa phương để tạo ra đàn dê cái nền có khả năng sinh sản cao thích nghi với điều kiện khí hậu của địa phương, Sở KH&CN Bắc Kạn đã phối hợp với Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội xây dựng và triển khai dự án “Nghiên cứu cải tạo giống dê tại tỉnh Bắc Kạn”. Thời gian thực hiện trong 3 năm (2011 - 2013). Địa điểm thực hiện tại xã Hoà Mục huyện Chợ Mới, xã Nông Thượng thị xã Bắc Kạn.

13/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.