Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tiêu sọ Đồng Nai tăng giá kỷ lục

Tiêu sọ Đồng Nai tăng giá kỷ lục
Ngày đăng: 24/06/2015

Tuy giá tiêu sọ tăng cao và đầu ra khá thuận lợi, nhưng các cơ sở sản xuất tiêu sọ không dám tăng công suất vì lo rủi ro cao, vì để sản xuất được tiêu sọ phải mua hạt tiêu đen khô về ngâm, bóc vỏ và sấy khô, các công đoạn này phải mất gần 1 tuần mới cho ra được thành phẩm.

Nếu trong thời gian này, giá hạt tiêu đen biến động nhiều theo chiều giảm, các cơ sở dễ thua lỗ. Tiêu sọ của Đồng Nai phần lớn được bán cho các doanh nghiệp ở tỉnh Bình Dương đưa đi xuất khẩu. Tiêu sọ của Đồng Nai được đánh giá cao về chất lượng nên các doanh nghiệp mua xuất khẩu chấp nhận mua giá cao hơn tiêu các vùng khác 10 - 20 ngàn đồng/kg.


Có thể bạn quan tâm

Bệnh Trắng Lá Mía Đang Lan Rộng Trên Địa Bàn Thị Xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) Bệnh Trắng Lá Mía Đang Lan Rộng Trên Địa Bàn Thị Xã Ninh Hòa (Khánh Hòa)

Năm 2013, bệnh trắng lá mía đã gây thiệt hại cho nhiều ruộng mía ở các địa phương trong tỉnh Khánh Hòa, nhất là tại thị xã Ninh Hòa, với tổng diện tích bị bệnh lên đến 1.174 ha. Đến vụ mía năm nay, bệnh trắng lá mía tiếp tục lây lan trên địa bàn thị xã, với mức độ ngày càng nghiêm trọng.

14/08/2014
Nông Dân An Giang Phấn Khởi Trúng Mùa, Trúng Giá Lúa Hè Thu Nông Dân An Giang Phấn Khởi Trúng Mùa, Trúng Giá Lúa Hè Thu

Hiện nay, nông dân ở An Giang dang vào vụ thu hoạch lúa hè thu. Năm nay, thời tiết tương đối thuận lợi nên ít sâu bệnh, bên cạnh đó, nông dân tăng cường ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất vì vậy đa phần diện tích lúa hè thu đều trúng mùa. Niềm vui của người nông dân được nhân đôi khi giá lúa hiện nay đang ở mức cao và dễ tiêu thụ...

14/08/2014
Sản Lượng Na Ở Lục Nam (Bắc Giang) Ước Đạt 11 Nghìn Tấn Sản Lượng Na Ở Lục Nam (Bắc Giang) Ước Đạt 11 Nghìn Tấn

Theo Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Lục Nam (Bắc Giang), với hơn 1.700 ha cho thu hoạch, vụ này sản lượng na toàn huyện ước đạt 11 nghìn tấn, giảm 1,3 nghìn tấn so với cùng kỳ năm ngoái.

14/08/2014
Nâng Cao Uy Tín Thương Hiệu Sầu Riêng Khánh Sơn (Khánh Hòa) Nâng Cao Uy Tín Thương Hiệu Sầu Riêng Khánh Sơn (Khánh Hòa)

Huyện Khánh Sơn đang bước vào mùa sầu riêng. Năm nay, tuy giá có cao hơn năm ngoái nhưng nông dân không vui bởi sầu riêng mất mùa. Ông Nguyễn Văn Dư - chủ vườn sầu riêng tại xã Sơn Bình cho biết, sầu riêng bán tại chỗ giá 24.000 - 25.000 đồng/kg, cắt quả còn sống bán cho thương lái giá 18.000 - 18.500 đồng/kg.

14/08/2014
Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Ốc Hương Thương Phẩm Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Ốc Hương Thương Phẩm

Là địa phương ven biển có điều kiện tự nhiên thuận lợi cho phát triển nuôi trồng thủy sản, thời gian qua, xã Thanh Hải (Ninh Hải - Ninh Thuận) đã triển khai mô hình “Nuôi ốc hương thương phẩm” cho bà con, đã đem lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần nâng cao đời sống.

14/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.