Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô hình nuôi cua nhân tạo và sử dụng thức ăn công nghiệp

Mô hình nuôi cua nhân tạo và sử dụng thức ăn công nghiệp
Publish date: Thursday. August 20th, 2015

Để giúp cho người dân nuôi cua áp dụng những tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất. Trạm Khuyến Nông Cần Giờ đã triển khai mô hình “Nuôi cua thương phẩm từ nguồn giống sinh sản nhân tạo sử dụng bằng thức ăn công nghiệp” với quy mô 2 ha/4 hộ, tại Xã Lý nhơn, huyện Cần Giờ, với mật độ thả 1 con/m2, số lượng giống thả 20.000 con.Trong đó, Khuyến nông đầu tư 100% chi phí con giống cho các hộ nuôi.

Qua thời gian 3 tháng thực hiện mô hình trình diễn đã mang lại kết quả khá tốt, lệ sống cua 40 – 45%, trọng lượng bình quân cua 260 gr/con. Hướng tới CBKT Trạm sẽ tiếp tục hướng dẫn người dân phát triển nuôi cua theo hướng tăng năng suất, hiệu quả kinh tế, chủ động nguồn giống, thức ăn đồng thời góp phần làm giảm áp lực đối với việc khai thác nguồn cua tư nhiên, thức ăn cá tạp đễ làm thức chính cho cua nuôi hiện nay.

Ông Võ Ngọc Đẹp, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông TP.HCM nhận định; mô hình nuôi cua bằng con giống sinh sản nhân tạo sử dụng thức ăn công nghiệp không những đã mang lại hiệu quả kinh tế mà còn là“cứu cánh” cho bà con nông dân nuôi cua tại xã Lý Nhơn. Qua đó tăng thu nhập cho người dân, góp phần tích cực vào việc xây dựng xã nông thôn mới, cần nhân rộng mô hình này và tăng cường sử dụng thức ăn công nghiệp để bảo vệ môi trường.


Related news

Cà phê Việt Nam mất mùa, xuất khẩu sụt giảm mạnh Cà phê Việt Nam mất mùa, xuất khẩu sụt giảm mạnh

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng Cục Hải Quan, dự kiến 7 tháng đầu năm 2015 lượng cà phê xuất khẩu chỉ đạt 788.000 tấn với kim ngạch đạt 1,7 tỷ USD, giảm 30,5% về lượng và giảm 27% về kim ngạch so với cùng kỳ năm trước.

Thursday. August 13th, 2015
Nhật sẽ mở cửa cho xoài, thanh long và vải tươi của Việt Nam? Nhật sẽ mở cửa cho xoài, thanh long và vải tươi của Việt Nam?

Bộ trưởng Cao Đức Phát đã đề nghị phía Nhật Bản sớm cho phép xuất khẩu xoài Việt Nam sang Nhật Bản vào tháng 9 tới nhân chuyến thăm Nhật Bản của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng; đồng thời xem xét xúc tiến mở cửa thị trường đối với thanh long ruột đỏ và vải tươi của Việt Nam…

Thursday. August 13th, 2015
Giá giảm, thương lái bẻ kèo, nông dân vỡ mộng với lúa hè thu muộn Giá giảm, thương lái bẻ kèo, nông dân vỡ mộng với lúa hè thu muộn

Chi phí sản xuất đội lên, trong khi giá bán ra liên tục giảm, thương lái bẻ kèo, nông dân “vỡ mộng” với lúa chất lượng thấp… là thực trạng đã và đang diễn ra đối với vụ lúa hè thu muộn ở đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Thursday. August 13th, 2015
Starbucks và nỗi buồn cà phê Việt Starbucks và nỗi buồn cà phê Việt

Gần 95% sản lượng cà phê Việt Nam hiện nay xuất khẩu thô, không thương hiệu.

Thursday. August 13th, 2015
Giám đốc tiên phong trồng điều sạch Giám đốc tiên phong trồng điều sạch

Trong lúc cây điều bị mất đi vị thế, nhiều người chặt bỏ để thay thế bằng cây khác, thì ông vẫn quyết tâm gắn bó với cây trồng này. Để tồn tại, ông đi theo hướng mà trước đây chưa ai từng làm, đó là trồng điều theo tiêu chuẩn của Tổ chức FLO (Tổ chức quốc tế về Dán nhãn và Thương mại công bằng), nhờ vậy ông đã mở ra hướng đi mới cho người trồng điều tại địa phương.

Thursday. August 13th, 2015