Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Chăn Nuôi Giống Gà Thịt Ri Lai (J.DABACCO) Đợt I Năm 2013

Mô Hình Chăn Nuôi Giống Gà Thịt Ri Lai (J.DABACCO) Đợt I Năm 2013
Ngày đăng: 21/11/2013

Vừa qua, UBND huyện Yên Thế đã tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện thí điểm mô hình chăn nuôi giống gà thịt Ri lai (J.DaBaCo) do Công ty Cổ phần tập đoàn Dabaco cung ứng đợt I tại các xã Đồng Tâm, Tam Tiến, Tiến Thắng. 

Thực tế cho thấy, từ mô hình nuôi thí điểm cho thấy, giống gà Ri lai (J.DaBaCo) có nguồn gốc xuất xứ cơ bản giống gà Ri lai đang đươc nuôi tại huyện Yên Thế, có ngoại hình đẹp, tỷ lệ nuôi sống đạt 96%, tỷ lệ đồng đều đạt 95%, thịt thơm ngon, trọng lượng nhỏ và có khả năng chống chịu với bệnh tật cao, thích nghi với điều kiện khí hậu, địa bàn huyện Yên Thế. Đặc biệt với ngoại hình đẹp (mào cờ, lông ôm gọn, lông mầu mận chín, chân nhỏ, vàng…), trọng lượng xuất chuống đạt từ 2,2 kg – 2,4 kg đối với gà trống và 1,8 – 2,0 kg đối với gà mái. Bên cạnh đó, để khắc phục hiện tượng gà cắn mỏ nhau, nhằm làm giảm chi phí thức ăn và luôn giữ được bộ lông đẹp của gà khi xuất bán. Công ty đã dùng phương pháp kính đeo cho gà, hơn thế nữa “kính đeo cho gà Dabaco” đã trở thành biểu tượng đặc trừng để người chăn nuôi nhận diện được thương hiệu J-Dabaco.

 Từ thực tế các mô hình khảo nghiệm và các ý kiến thảo luận. Chủ tịch UBND huyện đề nghị Công ty cổ phần DABACO sẽ cung cấp thêm 10.000 con giống nữa để huyện Yên Thế thực hiện nuôi thí điểm đợt II, nếu thành công sẽ đưa vào nuôi đại trà cùng hai giống gà Ri lai và Mía lai hiện nay để từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm cho người tiêu dùng và góp phần giữ vững thương hiệu "Gà đồi Yên Thế".

Hiện tập đoàn Dabaco đang làm các thủ tục đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất gà giống Ri lai J-Dabaco tại bản Rừng Dài xã Tam Tiến với diện tích 4,1 ha. Giai đoạn đầu tập đoàn Dabaco đầu tư trên 20 tỷ đồng, thực hiện quy mô sản xuất khoảng 60.000 con giống/lứa.


Có thể bạn quan tâm

Liên Kết “3 Nhà” Để Phát Triển Bền Vững Nghề Nuôi Cá Tra Liên Kết “3 Nhà” Để Phát Triển Bền Vững Nghề Nuôi Cá Tra

Những tháng đầu năm 2013, nghề nuôi cá tra thâm canh trên địa bàn tỉnh Tiền Giang tiếp tục gặp khó do chi phí đầu vào tăng cao nhưng giá cá tra không ổn định và thấp hơn giá thành sản xuất trong thời gian dài... dẫn đến diện tích nuôi cá giảm.

04/07/2013
Tìm Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Cá Ngừ Tìm Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Cá Ngừ

Trước tình hình chất lượng cá ngừ xuất khẩu của Việt Nam đang giảm sút mạnh, có nguy cơ mất thương hiệu trên thị trường thế giới, Bộ NN-PTNT vừa đưa ra hướng dẫn kỹ thuật và phương pháp thu câu, xử lý, sơ chế, bảo quản cá ngừ khai thác bằng nghề câu, đồng thời xây dựng và chuẩn bị triển khai đề án thí điểm tổ chức khai thác, thu mua, chế biến, tiêu thụ cá ngừ theo chuỗi.

04/07/2013
Lợi Ích Bền Vững Từ Liên Kết Tiêu Thụ Sản Phẩm Trong Chăn Nuôi Lợi Ích Bền Vững Từ Liên Kết Tiêu Thụ Sản Phẩm Trong Chăn Nuôi

Trước thực trạng người chăn nuôi đang gặp khó khăn vì thua lỗ do dịch bệnh, giá thức ăn tăng cao, Sở NN&PTNT Hà Nội đã chủ động tổ chức các chuỗi liên kết nhằm hỗ trợ người chăn nuôi tiêu thụ sản phẩm. Đây là bước đi tích cực, phù hợp, không chỉ đem lại lợi ích cho các "nhà" tham gia chuỗi sản xuất - tiêu thụ mà còn là một biện pháp bảo vệ ngành chăn nuôi trong nước.

04/07/2013
Nuôi Gà Ri Lai Thu Bộn Tiền Nuôi Gà Ri Lai Thu Bộn Tiền

Ông Nguyễn Tiến Đức – Phó Chủ tịch UBND xã Hùng Lô cho biết, tháng 12.2012, xã được UBND TP.Việt Trì đầu tư triển khai thí điểm mô hình nuôi gà ri lai thả vườn, đồi. Ban đầu, xã được nhận 7.000 con gà ri lai 2 ngày tuổi cấp cho 35 hộ dân ở 10 khu dân cư, trung bình mỗi hộ được nhận 200 con gà (hỗ trợ 100% con giống, 30% thức ăn, thuốc thú y).

04/07/2013
Vụ Nuôi Tôm Nước Lợ 2013 Không Được Chủ Quan Vụ Nuôi Tôm Nước Lợ 2013 Không Được Chủ Quan

Chặng đường đầu tiên của vụ nuôi tôm nước lợ 2013 đã phát đi những tín hiệu khá lạc quan về mức lợi nhuận đối với những diện tích đã thu hoạch. Tuy nhiên, sự thận trọng trong khoảng thời gian còn lại vẫn không thừa khi những diễn biến của khí hậu, thời tiết và dịch bệnh luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

05/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.