Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Chăn Nuôi Gà Thịt An Toàn Sinh Học Đạt Hiệu Quả Ở Lai Vung (Đồng Tháp)

Mô Hình Chăn Nuôi Gà Thịt An Toàn Sinh Học Đạt Hiệu Quả Ở Lai Vung (Đồng Tháp)
Ngày đăng: 10/01/2013

Trạm Khuyến nông huyện Lai Vung (Đồng Tháp) vừa tổ chức Hội thảo mô hình chăn nuôi gà thịt an toàn sinh học năm 2012.

Tháng 8/2012 được sự hỗ trợ của Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư Đồng Tháp, Trạm Khuyến nông huyện Lai Vung đã triển khai mô hình chăn nuôi gà thịt an toàn sinh học với qui mô 7.000 con, có 14 hộ ở các xã: Tân Thành, Vĩnh Thới, Định Hòa, Phong Hòa, Hòa Thành và xã Long Hậu tham gia. Mỗi hộ được hỗ trợ 60% chi phí con giống, 3,5 triệu đồng tiền thức ăn và 15% chi phí thuốc phòng bệnh.

Đàn gà do gia đình ông Đặng Thành Nhơn, ấp Thới Mỹ 2, xã Vĩnh Thới chăm sóc, sau 3 tháng rưỡi (tỷ lệ gà hao hụt 6%) đạt trọng lượng trung bình 1,2 kg/con, bán giá 90.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí ông còn lợi nhuận trên 17 triệu đồng. Ông Nhơn cho biết, để nuôi gà đạt hiệu quả cần xây chuồng trên bờ, nền chuồng bằng đệm lót sinh học, hàng ngày phải quét dọn chuồng sạch sẽ, cho gà ăn tự do trong suốt quá trình nuôi, phải thực hiện việc tiêu độc vệ sinh, sát trùng mỗi tuần 1 lần; cần bổ sung thuốc kháng sinh và vitamin C để tăng sức đề kháng cho gà...

Mô hình chăn nuôi gà thịt an toàn sinh học được xem là mô hình chăn nuôi an toàn, góp phần khống chế dịch bệnh và không gây ô nhiễm môi trường, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Trạm Khuyến nông huyện Lai Vung sẽ nhân rộng mô hình này trong toàn huyện.


Có thể bạn quan tâm

Thu hơn nửa tỷ đồng mỗi năm từ mô hình sản xuất lươn giống Thu hơn nửa tỷ đồng mỗi năm từ mô hình sản xuất lươn giống

Đó là mô hình sản xuất lươn giống của anh Nguyễn Văn Nữa ở ấp Phú Mỹ, xã Phú Điền, huyện Tháp Mười. Hiện mô hình này mang lại doanh thu cho gia đình anh trên 500 triệu đồng mỗi năm.

25/10/2015
Ba Vì mở rộng diện tích khoai tây, hoa lily Ba Vì mở rộng diện tích khoai tây, hoa lily

Vụ đông 2015, dưới sự chỉ đạo của Trung tâm Khuyến nông Hà Nội, Trạm Khuyến nông huyện Ba Vì tiếp tục triển khai mô hình trồng khoai tây và hoa lily.

25/10/2015
Gỡ bỏ nhiều rào cản cho nông sản Việt Gỡ bỏ nhiều rào cản cho nông sản Việt

Với 95,1% số hàng nông sản, sản phẩm công nghiệp và các hàng hóa nhập khẩu khác vừa được dỡ bỏ thuế theo cam kết trong Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Nhật Bản nhiều khả năng sẽ trở thành đối tác xuất khẩu - đặc biệt là nông sản lớn nhất nhì của Việt Nam.

25/10/2015
Học kinh nghiệm chọn rẫy của người Chứt Học kinh nghiệm chọn rẫy của người Chứt

Đồng bào Chứt ở Dân Hóa (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) truyền cho nhau những kinh nghiệm hay trong việc quan sát các hiện tượng tự nhiên để liên hệ về sự biến đổi tương ứng của thời tiết, từ đó hình thành cho mình cách ứng xử phù hợp, áp dụng vào việc canh tác nương rẫy.

25/10/2015
Na rừng nặng 5 kg giá nửa triệu đồng ở Sơn La Na rừng nặng 5 kg giá nửa triệu đồng ở Sơn La

Một kg na rừng có giá bán 120.000-150.000 đồng, trong khi mỗi quả nặng lên đến 2,5-5 kg. Nhiều người ở các bản ở Thuận Châu, Sơn La đổ xô đi hái na về bán để kiếm thêm thu nhập.

25/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.