Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thu Hút Cơ Sở Đóng Tàu Vỏ Thép Vào Quảng Nam

Thu Hút Cơ Sở Đóng Tàu Vỏ Thép Vào Quảng Nam
Ngày đăng: 17/09/2014

Đó là ý kiến của Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám tại buổi làm việc với UBND Quảng Nam liên quan đến việc triển khai Nghị định 67 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản vào hôm qua 16.9.

Sở NN-PTNT Quảng Nam cho biết, địa phương được Bộ phân bổ đóng mới 92 chiếc tàu đánh cá, 9 chiếc tàu dịch vụ hậu cần, trong đó ngư dân đã đăng ký đóng 45 tàu vỏ thép. Tuy nhiên, hiện trên địa bàn chỉ có 4 cơ sở đóng tàu vỏ gỗ, chưa có cơ sở đóng tàu vỏ thép. Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Đình Tùng cho biết thêm ngư dân địa phương vẫn chưa tiếp cận được mẫu tàu vỏ thép dẫn đến công tác triển khai gặp khó khăn.

Thứ trưởng Vũ Văn Tám thông tin Bộ đã chỉ đạo các Sở NN-PTNT và các cơ quan liên quan tham mưu cho tỉnh xem xét công nhận các cơ sở đủ điều kiện đóng tàu báo cáo Bộ. Sau đó, Bộ sẽ tập hợp thành một danh mục các cơ sở đủ điều kiện đóng, duy tu tàu cá vỏ thép để ngư dân lựa chọn, không ấn định đóng ở cơ sở nào.


Có thể bạn quan tâm

Phát Triển Mạng Lưới Điện Phục Vụ Thanh Long Vùng Quy Hoạch Phát Triển Mạng Lưới Điện Phục Vụ Thanh Long Vùng Quy Hoạch

Năm vừa qua, người dân huyện Hàm Thuận Nam trồng thêm 202 ha thanh long trong vùng quy hoạch, nâng tổng diện tích thanh long của huyện này lên 11.027 ha, dẫn đầu toàn tỉnh Bình Thuận. Trong đó, sản xuất thanh long sạch theo tiêu chuẩn VietGAP chiếm gần một nửa với 4.456 ha.

07/03/2014
Sản Lượng Cà Phê Sẽ Giảm Mạnh Vì “Cúm” Sản Lượng Cà Phê Sẽ Giảm Mạnh Vì “Cúm”

Ngày 6-3, Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (Vicofa) cho biết liên tiếp những tháng vừa qua cây cà phê Việt Nam phải chịu những bất ổn về thời tiết.

07/03/2014
Thương Lái Lỗ Nặng Vì Mua Lúa Tươi Thương Lái Lỗ Nặng Vì Mua Lúa Tươi

Nhiều thương lái ở Đồng Tháp, Tiền Giang và TP Cần Thơ nhận định, giá lúa đang giảm chỉ có nước bỏ tiền cọc, có thể sẽ bị lỗ ít hơn so với đi mua lúa trong thời điểm hiện nay

07/03/2014
Sản Lượng Thủy Sản Tăng Mạnh Đợt Đầu Năm Sản Lượng Thủy Sản Tăng Mạnh Đợt Đầu Năm

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Cà Mau, kinh tế thủy sản của tỉnh đang khởi sắc với tổng sản lượng thủy sản từ đầu năm đến nay đạt 80.000 tấn, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

07/03/2014
Ngư Dân Kiếm Hàng Chục Triệu Mỗi Đêm Từ Tôm Hùm Giống Ngư Dân Kiếm Hàng Chục Triệu Mỗi Đêm Từ Tôm Hùm Giống

Liên tục trong những ngày qua, người dân ở xã An Ninh Đông, huyện Tuy An (Phú Yên) hành nghề lưới mùng đã trúng đậm tôm hùm giống.

07/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.