Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Ca Cao Xen Dừa Lợi Nhuận 83 Triệu Đồng/ha/năm

Mô Hình Ca Cao Xen Dừa Lợi Nhuận 83 Triệu Đồng/ha/năm
Ngày đăng: 27/02/2014

Bằng nguồn vốn Chương trình Khuyến nông - Khuyến ngư quốc gia, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư (TTKNKN) hỗ trợ trình diễn mô hình trồng ca cao xen dừa tại huyện Càng Long và Cầu Kè (Trà Vinh) với 11.000 cây giống trồng trên diện tích 22ha.

Theo kỹ sư Thạch Sơn, cán bộ phòng Kỹ thuật TTKNKN: Ca cao trồng xen dừa hiện đã được 03 năm tuổi, cây sinh trưởng, phát triển tốt, cây đang cho trái khoảng 50%, số còn lại đang ra hoa... Ước năng suất năm thứ 03 đạt 7,5 - 10 tấn trái/ha, với giá bán trung bình 3.000 - 4.000 đồng/kg, lợi nhuận của mô hình khoảng 83 triệu đồng/ha/năm, trong đó lợi nhuận của cây ca cao khoảng 15 triệu đồng/ha/năm.

Từ khi triển khai thực hiện mô hình đến nay, TTKNKN đã tổ chức nhiều lớp tập huấn chuyển giao kỹ thuật cho nông dân. Theo nhận xét của nhiều nông dân tham gia mô hình: Ca cao là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc, không tốn nhiều phân thuốc hóa học như các loại cây trồng khác, nếu trồng đúng kỹ thuật, cây ca cao phát triển tốt, năng suất cao.

Mô hình trồng cây ca cao xen trong vườn dừa, cây vừa phát triển cho trái nhiều mà không làm hại vườn dừa, ngược lại còn làm tăng năng suất dừa nhờ được tăng độ phủ gốc và giúp đất tơi xốp.


Có thể bạn quan tâm

Sản Lượng Táo Đài Loan Tăng Gấp Đôi So Với Năm Trước Sản Lượng Táo Đài Loan Tăng Gấp Đôi So Với Năm Trước

Diện tích táo tập trung tại các xã: Biển Động, Phì Điền, Giáp Sơn, Thanh Hải. Sản lượng ước đạt hơn 800 tấn, tăng gấp đôi so với năm ngoái. Có được kết quả này là do nông dân áp dụng tốt các biện pháp kỹ thuật chăm sóc, thời tiết thuận lợi cho cây sinh trưởng, phát triển, cho năng suất cao.

16/01/2015
Hậu Giang Kỳ Vọng Dưa Hấu Tết Hậu Giang Kỳ Vọng Dưa Hấu Tết

Hiện nay, nông dân trồng dưa hấu phục vụ Tết Nguyên đán trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đang ra sức chăm sóc những rẫy dưa với hy vọng có được vụ mùa bội thu. Tuy nhiên, theo nhận định của bà con, thời tiết năm nay không mấy thuận lợi nên có không ít diện tích dưa đã bị bệnh, chi phí đầu tư tăng cao.

16/01/2015
Xã Thành Sơn (Khánh Hòa) Chuẩn Bị Vụ Chuối Tết Xã Thành Sơn (Khánh Hòa) Chuẩn Bị Vụ Chuối Tết

Vì thế, cứ vào khoảng tháng 11 âm lịch hàng năm, bà con nông dân trong xã tập trung chăm sóc cho vụ chuối Tết. Chị Cao Thị Văn (thôn A Pa 1) cho biết: “Nhà tôi có gần 1ha chuối mốc. Hiện tôi chỉ chặt những buồng xấu hoặc quá già để bán, còn những buồng đẹp tôi để dành đến Tết âm lịch bán cho được giá cao hơn. Mỗi năm, gia đình tôi cũng thu được khoản tiền kha khá nhờ bán chuối Tết”.

16/01/2015
Khoảng 1.000 Trái Bưởi Tạo Hình Phục Vụ Tết Khoảng 1.000 Trái Bưởi Tạo Hình Phục Vụ Tết

Hiện nay các thương lái ở TP.HCM đã đặt hàng bao tiêu toàn bộ sản phẩm, với giá bưởi hồ lô thỏi vàng đồng tiền loại I (trọng lượng trên 1,4 kg/trái) là 1,2 triệu đồng/ trái, loại II là 800.000đ/trái, bưởi hồ lô Tài - Lộc loại I là 800.000đ/ trái, loại II là 600.000đ/trái và bưởi hồ lô Phúc - Lộc - Thọ, có giá loại I là 800.000đ/trái, loại II là 500.000đ/trái.

16/01/2015
Vì Sao Thương Hiệu “Thanh Long Bình Thuận” Dễ Bị Lợi Dụng? Vì Sao Thương Hiệu “Thanh Long Bình Thuận” Dễ Bị Lợi Dụng?

UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành quy chế quản lý và sử dụng chỉ dẫn địa lý Bình Thuận dùng cho sản phẩm quả thanh long, giao cho Hiệp hội Thanh long ban hành quy định về tem, quản lý tem và nhãn sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý cho quả thanh long. Tuy nhiên qua nhiều năm thực hiện, số doanh nghiệp kinh doanh thanh long đăng ký cấp quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý vẫn còn ít…

16/01/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.