Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Ca Cao Xen Dừa Lợi Nhuận 83 Triệu Đồng/ha/năm

Mô Hình Ca Cao Xen Dừa Lợi Nhuận 83 Triệu Đồng/ha/năm
Publish date: Thursday. February 27th, 2014

Bằng nguồn vốn Chương trình Khuyến nông - Khuyến ngư quốc gia, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư (TTKNKN) hỗ trợ trình diễn mô hình trồng ca cao xen dừa tại huyện Càng Long và Cầu Kè (Trà Vinh) với 11.000 cây giống trồng trên diện tích 22ha.

Theo kỹ sư Thạch Sơn, cán bộ phòng Kỹ thuật TTKNKN: Ca cao trồng xen dừa hiện đã được 03 năm tuổi, cây sinh trưởng, phát triển tốt, cây đang cho trái khoảng 50%, số còn lại đang ra hoa... Ước năng suất năm thứ 03 đạt 7,5 - 10 tấn trái/ha, với giá bán trung bình 3.000 - 4.000 đồng/kg, lợi nhuận của mô hình khoảng 83 triệu đồng/ha/năm, trong đó lợi nhuận của cây ca cao khoảng 15 triệu đồng/ha/năm.

Từ khi triển khai thực hiện mô hình đến nay, TTKNKN đã tổ chức nhiều lớp tập huấn chuyển giao kỹ thuật cho nông dân. Theo nhận xét của nhiều nông dân tham gia mô hình: Ca cao là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc, không tốn nhiều phân thuốc hóa học như các loại cây trồng khác, nếu trồng đúng kỹ thuật, cây ca cao phát triển tốt, năng suất cao.

Mô hình trồng cây ca cao xen trong vườn dừa, cây vừa phát triển cho trái nhiều mà không làm hại vườn dừa, ngược lại còn làm tăng năng suất dừa nhờ được tăng độ phủ gốc và giúp đất tơi xốp.


Related news

Mô Hình Cánh Đồng Lớn Mỗi Hecta Lúa Thu Lợi Thêm Từ 2,2 - 7,5 Triệu Đồng Mô Hình Cánh Đồng Lớn Mỗi Hecta Lúa Thu Lợi Thêm Từ 2,2 - 7,5 Triệu Đồng

Theo báo cáo mới đây của Bộ Nông nghiệp và PTNT, ở mỗi hecta lúa tham gia mô hình cánh đồng lớn, người sản xuất có thể thu lời thêm từ 2,2- 7,5 triệu đồng. Chi phí sản xuất giảm được từ 10- 15%, trong khi giá trị sản lượng tăng 20 - 25%.

Tuesday. January 7th, 2014
Súp-Lơ Ra Bông Sớm Tại Giống Hay Canh Tác Chưa Hợp Lý? Súp-Lơ Ra Bông Sớm Tại Giống Hay Canh Tác Chưa Hợp Lý?

Mới đây, một nông dân tại xã Ninh An (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) cho rằng, đại lý tại chợ thị xã đã bán giống súp-lơ “dỏm” làm ông thiệt hại nhiều triệu đồng. Sự việc này vẫn chưa có kết luận.

Tuesday. January 7th, 2014
Trồng Mới Gần 140ha Cây Ăn Trái Trồng Mới Gần 140ha Cây Ăn Trái

Năm 2013, nông dân thành phố Vị Thanh (Hậu Giang) phát triển thêm gần 140ha vườn cây ăn trái, nâng tổng số lên hơn 1.300ha. Nguyên nhân là do hiệu quả kinh tế của việc trồng cây ăn trái cao hơn so với canh tác mía, khâu tiêu thụ cũng thuận lợi do thương lái đến thu mua tại vườn.

Friday. December 20th, 2013
Đào Phai Bén Rễ Vùng Đất Khó Đào Phai Bén Rễ Vùng Đất Khó

Bây giờ, cây đào phai đã bén rễ trên đất Đông Sơn (Tam Điệp, Ninh Bình). Từ khi cây đào phai nở hoa trên vùng đất khó này, cuộc sống người dân đã được cải thiện đáng kể.

Friday. December 20th, 2013
Trồng Nấm Linh Chi Mô Hình Kinh Tế Hiệu Quả Trồng Nấm Linh Chi Mô Hình Kinh Tế Hiệu Quả

Chi phí đầu tư thấp, khâu chăm sóc nhẹ nhàng, được hỗ trợ về kỹ thuật, ổn định đầu ra… đó là những gì mà mô hình trồng nấm linh chi của Công ty TNHH MTV Hưng Lợi đã và đang mang đến cho bà con trong thời gian qua.

Tuesday. January 7th, 2014