Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhiều Nhà Vườn Trồng Thanh Long Bị Quỵt Nợ

Nhiều Nhà Vườn Trồng Thanh Long Bị Quỵt Nợ
Ngày đăng: 22/06/2012

 Mấy ngày qua, nhiều nhà vườn và thương lái thu mua trái thanh long ở huyện Chợ Gạo làm đơn gửi đến ngành chức năng trình báo việc bị lừa đảo, qụyt nợ.

Số tiền mà bà con bị mất đã lên đến nhiều tỷ đồng. Họ cho biết, nhiều thương lái từ tỉnh Bình Thuận đến Chợ Gạo mua thanh long với giá cao hơn bán tại chỗ 5-10% để xuất sang Trung Quốc.

Sau khi mua 3-4 chuyến thì thương lái tỉnh Bình Thuận đã trả thiếu tiền hoặc mua chịu rồi qụyt nợ.

Các thương lái cho rằng phía Trung Quốc qụyt tiền nên họ không có khả năng chi trả cho chủ vườn. Nhiều nhà vườn tìm đến nhà của người mua thanh long tận tỉnh Bình Thuận nhưng các đối tượng này bỏ trốn. Phần lớn các vụ mua bán thanh long này không có hợp đồng rõ ràng nên ngành chức năng rất khó xử lý.

Ông Huỳnh Hồng Ửng - Chủ nhiệm Hợp tác xã Thanh long xã Quơn Long (huyện Chợ Gạo) xác nhận tình trạng này và cho biết ông cũng bị thương lái qụyt nợ.

Có thể bạn quan tâm

Lợi Nhuận Lúa Cấy Bằng Máy Cao Hơn Cấy Tay 7 Triệu Đồng/ha Lợi Nhuận Lúa Cấy Bằng Máy Cao Hơn Cấy Tay 7 Triệu Đồng/ha

Sáng 8/6, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội tổ chức hội thảo đầu bờ đánh giá kết quả mô hình cấy lúa bằng máy tại xã Đại Thắng, huyện Phú Xuyên.

11/06/2012
Thiệt Hại Hàng Tỷ Đồng Do Tôm Nuôi Bị Chết Ở Long An Thiệt Hại Hàng Tỷ Đồng Do Tôm Nuôi Bị Chết Ở Long An

Tính đến nay các huyện Cần Giuộc, Cần Đước, Châu Thành và Tân Trụ (tỉnh Long An) đã thả nuôi được 2.300 ha tôm sú, tôm chân trắng, đạt 36% kế hoạch, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

25/04/2012
24.469 Ha Nhãn Bị Bệnh Chổi Rồng Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long 24.469 Ha Nhãn Bị Bệnh Chổi Rồng Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long

Ngày 8-6, Bộ NN-PTNT phối hợp cùng Sở NN-PTNT tỉnh Vĩnh Long, tổ chức hội nghị bàn giải pháp phòng chống bệnh chổi rồng trên cây nhãn. Theo báo cáo của các tỉnh ĐBSCL, dịch bệnh chổi rồng trên nhãn diễn biến rất phức tạp.

11/06/2012
Kiên Giang Khuyến Cáo Hạn Chế Trồng Lúa IR50404 Kiên Giang Khuyến Cáo Hạn Chế Trồng Lúa IR50404

Một bộ phận nông dân gieo trồng giống lúa IR50404 đang loay hoay tìm đầu ra bởi dù giá bán khá thấp nhưng thương lái vẫn không mua

25/03/2012
Rau An Toàn Bí “Đầu Ra” Rau An Toàn Bí “Đầu Ra”

Chính vì lẽ đó, nhu cầu của người tiêu dùng về rau an toàn hiện nay rất lớn. Theo TS Trần Công Thắng, Trưởng Bộ môn chính sách chiến lược thuộc Viện Chính sách và chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn - ISARD, chẳng hạn như ở thị trường Hà Nội, hiện nay nhu cầu tiêu thụ của riêng khu vực nội thành đã lên tới 1.500 tấn/ngày. Tại các thị trường lớn như TPHCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai... lượng rau xanh cũng không đủ tiêu dùng.

26/06/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.