Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Miền Trung kêu gọi tàu thuyền tránh bão

Miền Trung kêu gọi tàu thuyền tránh bão
Ngày đăng: 22/06/2015

Trưa nay (21/6), Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai - Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn tiếp tục có Công điện số 4 đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận, các Bộ: NN-PTNT, Quốc phòng, GT-VT, Ngoại giao chủ động triển khai các biện pháp ứng phó áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 1 trên biển Đông.

Theo đó, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn các tỉnh, thành phố, các Bộ chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung sau:

1. Thông báo cho các chủ phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động phòng, tránh; thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm. Khu vực nguy hiểm trong 24 giờ tới được xác định là vùng biển từ Kinh tuyến 109 đến 113, phía Bắc Vĩ tuyến 15 và sẽ được điều chỉnh tùy theo diễn biến của bão.

2. Theo dõi, kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu, thuyền. Giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

3. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng phó khi có yêu cầu.

4. Tổ chức trực ban nghiêm túc và thường xuyên báo cáo về Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn.

Tại miền Trung, do ảnh hưởng của bão số 1, sáng nay (21/6) trên địa bàn các tỉnh miền Trung có mưa nhỏ. Dù chưa giải được cơn khát lâu ngày nhưng đợt mưa này cùng giảm được nhiệt sau những ngày nắng nóng diễn ra gay gắt ở miền Trung.

Chủ động đối phó với bão số 1, các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung đều có công điện yêu cầu các đơn vị, địa phương triển khai phương án phòng tránh thiên tai. Bộ đội biên phòng các tỉnh thông báo, hướng dẫn tàu thuyền đang đánh bắt trên biển biết hướng di chuyển của bão; Đồng thời kêu gọi các chủ phương tiện nhanh chóng vào bờ hoặc tìm cách thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm trú tránh an toàn.

Các đồn Biên phòng tuyến biển chủ động hướng dẫn, giúp dân neo đậu tàu thuyền an toàn.

Trung tá Trần Xuân Lạn, Phó Tham mưu Trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, đã chỉ đạo các đồn biên phòng tuyến biển kiểm đếm, kêu gọi tàu thuyên đánh bắt trên biển vào bờ trú ẩn an toàn. Bão ở xa nhưng vẫn báo cho họ và chỉ đạo các đồn tuyến biển tuyên truyền cho bà con, chủ động vào nơi trú ẩn an toàn.


Có thể bạn quan tâm

Phát Triển Chăn Nuôi Thủy Sản Ở Bắc Cạn Phát Triển Chăn Nuôi Thủy Sản Ở Bắc Cạn

Là huyện miền núi, diện mặt nước nuôi trồng thuỷ sản tuy không lớn với hơn 120 ha, nhưng nhiều năm nay, người dân huyện Bạch Thông (Bắc Kạn) đã biết khai thác lợi thế này để ổn định cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo.

22/07/2012
Những Mô Hình Con Nuôi Mới Ở Liên Minh Những Mô Hình Con Nuôi Mới Ở Liên Minh

Những năm gần đây, một số hộ dân ở xã Liên Minh (Vụ Bản - Nam Định) đã mạnh dạn đưa một số con nuôi vào sản xuất như nuôi dế giống, dế thương phẩm, nuôi hươu lấy nhung và lợn rừng cung cấp cho các nhà hàng, khách sạn… mang lại hiệu quả kinh tế cao.

22/07/2012
Thêm Một Con Cá Tra Dầu “Khủng” Dính Lưới Trên Sông Hậu Thêm Một Con Cá Tra Dầu “Khủng” Dính Lưới Trên Sông Hậu

Khoảng 9 giờ sáng ngày 21-7, tại tuyến sông Hậu, đoạn khu vực Vịnh Cây Kìm, xã Khánh An (An Phú - An Giang) một con cá tra dầu nặng 86 kg đã dính lưới ngư dân. Con cá tra đã được ngư dân bán lại cho ông Huỳnh Thanh Hồng, Trưởng Công an xã Quốc Thái, với giá 180.000 đồng/kg.

23/07/2012
Nuôi Bò Vỗ Béo Cho Thu Nhập Cao Nuôi Bò Vỗ Béo Cho Thu Nhập Cao

Thời gian gần đây, nghề nuôi bò vỗ béo đã phát triển mạnh tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Định mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho người chăn nuôi, góp phần xóa đói giảm nghèo, cải thiện cuộc sống cho bà con nông dân.

23/07/2012
Trồng Bí Cao Sản Đài Loan Cho Thu Nhập Cao Trồng Bí Cao Sản Đài Loan Cho Thu Nhập Cao

Nhờ mạnh dạn chuyển đổi 5 sào ruộng cấy lúa hay bị thiếu nước, năng suất bấp bênh sang trồng bí cao sản Đài Loan, anh Hoàng Văn Dũng ở thôn Hà Am, xã Cao Xá (Tân Yên - Bắc Giang) có thu nhập vài chục triệu đồng mỗi vụ.

24/07/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.