Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Miền Trung kêu gọi tàu thuyền tránh bão

Miền Trung kêu gọi tàu thuyền tránh bão
Publish date: Monday. June 22nd, 2015

Trưa nay (21/6), Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai - Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn tiếp tục có Công điện số 4 đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận, các Bộ: NN-PTNT, Quốc phòng, GT-VT, Ngoại giao chủ động triển khai các biện pháp ứng phó áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 1 trên biển Đông.

Theo đó, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn các tỉnh, thành phố, các Bộ chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung sau:

1. Thông báo cho các chủ phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động phòng, tránh; thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm. Khu vực nguy hiểm trong 24 giờ tới được xác định là vùng biển từ Kinh tuyến 109 đến 113, phía Bắc Vĩ tuyến 15 và sẽ được điều chỉnh tùy theo diễn biến của bão.

2. Theo dõi, kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu, thuyền. Giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

3. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng phó khi có yêu cầu.

4. Tổ chức trực ban nghiêm túc và thường xuyên báo cáo về Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn.

Tại miền Trung, do ảnh hưởng của bão số 1, sáng nay (21/6) trên địa bàn các tỉnh miền Trung có mưa nhỏ. Dù chưa giải được cơn khát lâu ngày nhưng đợt mưa này cùng giảm được nhiệt sau những ngày nắng nóng diễn ra gay gắt ở miền Trung.

Chủ động đối phó với bão số 1, các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung đều có công điện yêu cầu các đơn vị, địa phương triển khai phương án phòng tránh thiên tai. Bộ đội biên phòng các tỉnh thông báo, hướng dẫn tàu thuyền đang đánh bắt trên biển biết hướng di chuyển của bão; Đồng thời kêu gọi các chủ phương tiện nhanh chóng vào bờ hoặc tìm cách thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm trú tránh an toàn.

Các đồn Biên phòng tuyến biển chủ động hướng dẫn, giúp dân neo đậu tàu thuyền an toàn.

Trung tá Trần Xuân Lạn, Phó Tham mưu Trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, đã chỉ đạo các đồn biên phòng tuyến biển kiểm đếm, kêu gọi tàu thuyên đánh bắt trên biển vào bờ trú ẩn an toàn. Bão ở xa nhưng vẫn báo cho họ và chỉ đạo các đồn tuyến biển tuyên truyền cho bà con, chủ động vào nơi trú ẩn an toàn.


Related news

Mô Hình Nuôi Ong Lấy Mật Của Ông Phượng Mô Hình Nuôi Ong Lấy Mật Của Ông Phượng

Ông Trần Phượng ở xóm Tân Hương 2, xã Thanh Hối, huyện Tân Lạc (Hòa Bình) đến với nghề nuôi ong là một sự tình cờ và gắn bó với nó. Nhưng cái duyên đó bắt đầu từ việc làm quen, nuôi nhỏ lẻ 1-2 đàn đến ham thích nghề nuôi ong và chịu khó học hỏi, rút kinh nghiệm qua thực tế công việc, đã mang lại thu nhập cao cho gia đình.

Tuesday. March 4th, 2014
Không Nên Quay Lưng Với Gia Cầm Sạch Không Nên Quay Lưng Với Gia Cầm Sạch

Dịch cúm gia cầm xảy ra ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước làm người tiêu dùng e ngại sử dụng các sản phẩm gia cầm, khiến mặt hàng này bị giảm sức mua và rớt giá. Mặc dù Đà Nẵng chưa xuất hiện dịch nhưng những tiểu thương buôn bán mặt hàng này ở các chợ cũng đang thấp thỏm lo lắng khi sức tiêu thụ mỗi ngày giảm mạnh.

Tuesday. March 4th, 2014
“Thấp Thỏm” Với Việc Bùng Phát Dịch Cúm Gia Cầm “Thấp Thỏm” Với Việc Bùng Phát Dịch Cúm Gia Cầm

Theo ngành Nông nghiệp tỉnh Trà Vinh, dịch cúm gia cầm (CGC) A/H5N1 đã bùng phát tại huyện Càng Long, Tiểu Cần, Cầu Kè và nguy cơ lây lan trên diện rộng rất cao. Do đó, ngành chuyên môn, ngành chức năng của tỉnh đang theo dõi sát tình hình diễn biến của loại dịch bệnh hết sức nguy hiểm này để có giải pháp ứng phó kịp thời.

Tuesday. March 4th, 2014
Cần Tìm Đầu Ra Ổn Định Cho Nhím Cần Tìm Đầu Ra Ổn Định Cho Nhím

Buổi sáng, chỉ cần vệ sinh chuồng trại, đến khoảng 3 giờ chiều thì cho nhím ăn, mỗi ngày cho ăn một lần là đủ. Nhím thuộc loài gặm nhấm nên đa phần là ăn về đêm.

Tuesday. March 4th, 2014
Khó Khăn Trong Việc Tìm Đầu Ra Cho Con Nuôi Đặc Sản Khó Khăn Trong Việc Tìm Đầu Ra Cho Con Nuôi Đặc Sản

Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, sản xuất nông nghiệp đã có những bước tiến rõ rệt, việc người nông dân đưa nhiều giống cây, con đặc sản vào nuôi, trồng không phải là chuyện hiếm gặp.

Tuesday. March 4th, 2014