Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Miễn thu phí, lệ phí KDTV đối với vải XK

Miễn thu phí, lệ phí KDTV đối với vải XK
Ngày đăng: 25/06/2015

Đây là chính sách đặc biệt nhằm đẩy mạnh XK vải tươi, nhất là tại các thị trường mới mở theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát.

Công văn của Cục BVTV cũng yêu cầu các đơn vị KDTV thực hiện nghiêm những nội dung tại công văn số 859/BVTV-KD (Công văn 859) ngày 18/5/2015 của Cục BVTV về việc bố trí nhân lực, trang thiết bị làm thủ tục KDTV nhanh nhất cho các lô quả vải tươi XK.

Cụ thể theo Công văn 859, Cục BVTV yêu cầu các đơn vị KDTV bố trí cán bộ làm việc cả ngày lễ và ngoài giờ, đặc biệt là tại các cửa khẩu XK vải thiều lớn sang Trung Quốc như Tân Thanh (Lạng Sơn), Kim Thành (Lào Cai); phối hợp chặt chẽ với cơ quan hữu quan của Việt Nam tại cửa khẩu để hoàn tất nhanh nhất cho các lô hàng vải XK; tùy tình hình thực tế, nếu cần thiết có thể báo cáo Cục BVTV điều động thêm cán bộ KDTV cho các đơn vị để đảm bảo làm thủ tục nhanh nhất…

Cũng theo tổng hợp của Cục BVTV, tính đến ngày 23/6/2015, đã có tổng cộng gần 38 tấn quả vải thiều tươi đã được các DN xuất khẩu sang các nước EU, Úc, Mỹ và một số nước ASEAN bằng đường hàng không qua cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Trong đó, XK qua Úc chiếm số lượng lớn nhất với trên 16 tấn, tiếp theo là Malaisia (trên 7,5 tấn); Pháp (3,4 tấn); Mỹ (3,2 tấn); CH Séc (2 tấn); Hà Lan (1,2 tấn)…

Một số DN có số lượng vải thiều XK đi lớn như Cty TNHH SX TM Rồng đỏ, Cty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế; Cty TNHH Siêu trái cây; Cty TNHH Hồng Tín; Cty TNHH tiếp vận Tường Long… Ngoài ra, đã có tổng cộng trên 50 nghìn tấn vải tươi, hơn 3 nghìn tấn vải sấy khô được XK sang Trung Quốc qua các cửa khẩu Lạng Sơn và Lào Cai.


Có thể bạn quan tâm

Thị Xã Sông Công Năng Suất Lúa Mùa Sớm Ước Đạt Hơn 49 Tạ/ha Thị Xã Sông Công Năng Suất Lúa Mùa Sớm Ước Đạt Hơn 49 Tạ/ha

Vụ mùa năm nay T.X Sông Công gieo cấy được gần 1.800 ha lúa. Trong đó diện tích lúa mùa sớm chiếm khoảng 1.000ha, còn lại là lúa mùa trung. Giống lúa chủ lực trồng trong vụ mùa này là Khang dân 18 chiếm khoảng 60% diện tích, các giống lúa lai chiếm 30% diện tích với các giống có năng suất cao, chất lượng tốt như: VL 20; Bio 404; Syn 6...

17/09/2014
Thu Hút Cơ Sở Đóng Tàu Vỏ Thép Vào Quảng Nam Thu Hút Cơ Sở Đóng Tàu Vỏ Thép Vào Quảng Nam

Thứ trưởng Vũ Văn Tám thông tin Bộ đã chỉ đạo các Sở NN-PTNT và các cơ quan liên quan tham mưu cho tỉnh xem xét công nhận các cơ sở đủ điều kiện đóng tàu báo cáo Bộ. Sau đó, Bộ sẽ tập hợp thành một danh mục các cơ sở đủ điều kiện đóng, duy tu tàu cá vỏ thép để ngư dân lựa chọn, không ấn định đóng ở cơ sở nào.

17/09/2014
0% Cho Hộ Nuôi Tôm, Cá Tra 0% Cho Hộ Nuôi Tôm, Cá Tra

Ngân hàng nhà nước sẽ tái cấp vốn, lãi suất 0% cho khách hàng là hộ dân, chủ trang trại, hợp tác xã nuôi tôm và cá tra gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh.

17/09/2014
Ngành Mía Đường Lại Khổ! Ngành Mía Đường Lại Khổ!

Hai năm trở lại đây, ngành mía đường đã hết thời kỳ ngọt ngào khi phải đối diện với việc nguồn cung trong nước đã vượt quá nhu cầu tiêu thụ.

17/09/2014
Khuyến Cáo Nông Dân Không Bán Lúa Để Tránh Bị Ép Giá Khuyến Cáo Nông Dân Không Bán Lúa Để Tránh Bị Ép Giá

Theo Sở Công Thương tỉnh Hậu Giang, hiện nông dân trong tỉnh còn tạm trữ hơn 47.000 tấn lúa thương phẩm, đây là sản lượng lúa tồn đọng từ vụ lúa Đông Xuân, Hè Thu từ đầu năm 2014. Tuy gần đây giá lúa trên thị trường tăng nhẹ, là thời điểm thích hợp bán ra nhưng gặp phải mưa bão liên miên trong những ngày qua, thương lái đã ép giá, khiến đầu ra hạt lúa thêm khó khăn.

17/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.