Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Miễn phí kiểm dịch vải tươi xuất khẩu qua đường hàng không

Miễn phí kiểm dịch vải tươi xuất khẩu qua đường hàng không
Ngày đăng: 25/06/2015

Ông Trung cũng yêu cầu các đơn vị KDTV tại các cửa khẩu, chủ động bố trí nhân lực, trang thiết bị để làm thủ tục KDTV nhanh nhất cho các lô hàng vải tươi xuất khẩu, bao gồm cả làm ngoài giờ, ngày nghỉ, lễ. 

Theo ông Trung, “lệnh” trên được thực hiện theo chỉ đạo của Bộ trưởng NNN&PTNT Cao Đức Phát, nhằm đẩy mạnh xuất khẩu quả vải tươi, đặc biệt là các thị trường mới mở như Mỹ, Úc.

Lãnh đạo Cục Bảo vệ thực vật cho biết, Úc và Mỹ là hai nước có hàng rào kiểm soát thuộc dạng khắt khe nhất thế giới. Tuy nhiên, những lô vải đầu tiên xuất sang Mỹ, Úc qua đường hàng không đều đáp ứng các điều kiện về KDTV và an toàn thực phẩm.

“Đây là cơ sở để chúng ta tiếp tục đàm phán, nhằm mở rộng thêm những thị trường tiềm năng khác như Nhật Bản, Hàn Quốc…”- ông Trung nói.

Hiện vải của nước ta được trồng nhiều ở Bắc Giang với sản lượng khoảng 160-200 nghìn tấn, Hải Dương xấp xỉ khoảng 50 nghìn tấn.


Có thể bạn quan tâm

Ia Grai (Gia Lai) Đầu Tư Nuôi Cá Nước Ngọt Ở Ia Bă Ia Grai (Gia Lai) Đầu Tư Nuôi Cá Nước Ngọt Ở Ia Bă

Xã Ia Bă từ lâu được xem là mảnh đất có nhiều tiềm năng trong việc nuôi cá nước ngọt theo hình thức quảng canh của huyện Ia Grai. Thời gian gần đây, mô hình này đang được Hội Nông dân địa phương dành nhiều sự quan tâm, nhằm giúp bà con tiếp tục sản xuất hiệu quả, ổn định cuộc sống.

18/12/2014
Nỗi Lo Cạn Nguồn Cua Da Nỗi Lo Cạn Nguồn Cua Da

Cua da to gấp nhiều lần cua thường, hai bên càng có lớp lông như rêu bám. Sau khi lột xác, cua mới đạt kích thước lớn và có mai khá đặc, có con nặng tới 3 lạng. Người dân nơi đây thường đánh bắt bằng lưới bát quái (lưới hình chữ nhật, dài khoảng 5m, rộng khoảng 30cm, ở giữa có các khung sắt đặt cách nhau chừng 40cm để cố định lưới thành đường ống dài).

18/12/2014
Năm 2014 Sản Lượng Thủy Sản Đạt 12.000 Tấn Năm 2014 Sản Lượng Thủy Sản Đạt 12.000 Tấn

Nuôi thủy sản trên địa bàn huyện Vũng Liêm (Vĩnh Long) có bước phát triển khá. Với mục tiêu trong năm 2014, huyện phát triển 2.100ha, đến nay toàn huyện có tổng diện tích nuôi thủy sản là 2.165,7ha, đạt 103% so kế hoạch, so năm 2013 tăng 149,7ha.

18/12/2014
Sản Lượng Khai Thác Thủy Sản Toàn Tỉnh Năm 2014 Ước 19.500 Tấn Sản Lượng Khai Thác Thủy Sản Toàn Tỉnh Năm 2014 Ước 19.500 Tấn

Năm 2014, thời tiết thuận lợi cho việc đánh bắt thủy sản nên ngư dân trong tỉnh Quảng Trị đã tích cực bám biển, đặc biệt là tham gia khai thác ở các vùng biển xa nên sản lượng khai thác thủy sản cả năm ước đạt 19.500 tấn, bằng 108,5% kế hoạch, trong đó khai thác biển 18.100 tấn; khai thác sông, đầm, nội đồng khoảng 1.400 tấn.

18/12/2014
Thanh Hóa Liên Kết Theo Chuỗi Trong Nuôi Trồng Thủy Sản Còn Nhiều Khó Khăn Thanh Hóa Liên Kết Theo Chuỗi Trong Nuôi Trồng Thủy Sản Còn Nhiều Khó Khăn

Liên kết theo chuỗi từ sản xuất đến tiêu dùng đang là yêu cầu cần thiết để bảo đảm cung ứng ra thị trường sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Vì vậy, thời gian qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chú trọng đẩy mạnh phát triển các hình thức liên kết, hợp tác trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm thủy sản.

18/12/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.