Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Miễn phí kiểm dịch vải tươi xuất khẩu qua đường hàng không

Miễn phí kiểm dịch vải tươi xuất khẩu qua đường hàng không
Publish date: Thursday. June 25th, 2015

Ông Trung cũng yêu cầu các đơn vị KDTV tại các cửa khẩu, chủ động bố trí nhân lực, trang thiết bị để làm thủ tục KDTV nhanh nhất cho các lô hàng vải tươi xuất khẩu, bao gồm cả làm ngoài giờ, ngày nghỉ, lễ. 

Theo ông Trung, “lệnh” trên được thực hiện theo chỉ đạo của Bộ trưởng NNN&PTNT Cao Đức Phát, nhằm đẩy mạnh xuất khẩu quả vải tươi, đặc biệt là các thị trường mới mở như Mỹ, Úc.

Lãnh đạo Cục Bảo vệ thực vật cho biết, Úc và Mỹ là hai nước có hàng rào kiểm soát thuộc dạng khắt khe nhất thế giới. Tuy nhiên, những lô vải đầu tiên xuất sang Mỹ, Úc qua đường hàng không đều đáp ứng các điều kiện về KDTV và an toàn thực phẩm.

“Đây là cơ sở để chúng ta tiếp tục đàm phán, nhằm mở rộng thêm những thị trường tiềm năng khác như Nhật Bản, Hàn Quốc…”- ông Trung nói.

Hiện vải của nước ta được trồng nhiều ở Bắc Giang với sản lượng khoảng 160-200 nghìn tấn, Hải Dương xấp xỉ khoảng 50 nghìn tấn.


Related news

Sẽ Có Nhà Máy Sản Xuất, Chế Biến Cá Chình Xuất Khẩu Sang Hàn Quốc Sẽ Có Nhà Máy Sản Xuất, Chế Biến Cá Chình Xuất Khẩu Sang Hàn Quốc

Ông Võ Văn Út, Bí thư Huyện ủy Hồng Dân (Bạc Liêu) cho biết, ý tưởng sản xuất và chế biến cá chình thương phẩm xuất khẩu sang Hàn Quốc của nông dân Hồng Dân đã trở thành hiện thực.

Friday. April 11th, 2014
Cần Sớm Tìm Giải Pháp Hạn Chế Tổn Thất Chất Lượng Cá Ngừ Đại Dương Cần Sớm Tìm Giải Pháp Hạn Chế Tổn Thất Chất Lượng Cá Ngừ Đại Dương

Cá ngừ đại dương là một trong số những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh Khánh Hòa. Thông qua hoạt động này, giá trị của sản phẩm đã dần được khẳng định trên thị trường các nước trong khu vực và thế giới.

Friday. April 11th, 2014
Phát Triển Chăn Nuôi Trang Trại Ở Đồng Hỷ (Thái Nguyên) Phát Triển Chăn Nuôi Trang Trại Ở Đồng Hỷ (Thái Nguyên)

Trên địa bàn huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên), các mô hình kinh tế trang trại chăn nuôi hiện đang phát triển khá mạnh. Nhiều nông dân đã đầu tư công sức, tiền của để xây dựng những trang trại có quy mô lớn, đem lại thu nhập cao cho bản thân và tạo thêm nhiều việc làm cho người dân...

Friday. April 11th, 2014
Người Nuôi Ong Ở Sa Pa Chật Vật Khôi Phục Đàn Ong Mật Người Nuôi Ong Ở Sa Pa Chật Vật Khôi Phục Đàn Ong Mật

Mùa xuân trăm hoa đua nở, nhưng vẫn khiến những người nuôi ong mật trên đất SaPa (Lào Cai) “đi ra thở ngắn, đi vào thở dài”. Cũng chỉ tại “ông trời” gây mưa tuyết trung tuần tháng 12/2013 đã giết chết hầu hết số ong nuôi lấy mật.

Friday. April 11th, 2014
Triển Vọng Mới Cho Khoai Lang Đồng Thái (Hà Nội) Triển Vọng Mới Cho Khoai Lang Đồng Thái (Hà Nội)

Sau nhiều năm xây dựng thương hiệu, ngày 8/4/2014, nhãn hiệu Khoai lang Đồng Thái của xã Đồng Thái, huyện Ba Vì (Hà Nội) đã chính thức được Sở KH&CN Hà Nội công bố, mở ra một tương lai mới cho cây trồng truyền thống này.

Friday. April 11th, 2014