Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mèo Vạc Tích Cực Thu Hoạch Lúa Hè Thu

Mèo Vạc Tích Cực Thu Hoạch Lúa Hè Thu
Ngày đăng: 10/09/2014

Vụ hè thu năm nay toàn huyện Mèo Vạc gieo trồng trên 1.100 ha lúa. Cơ cấu giống chủ yếu là: Sán Ưu 63, HT1, DS1 và giống địaphương.

Tát Ngà là một trong những xã có diện tích gieo trồng cao của huyện với 161 ha, thời tiết thuận lợi như hiện nay, nhiều diện tích lúa mùa sớm của xã đã chín rộ, nhân dân đang tích cực thu hoạch. Cùng với các hộ dân khác trong thôn, vụ này gia đình anh Trần Văn Pảo thôn Tát Ngà gieo cấy được trên 30 kg giống.

Do chủ động được thời vụ cũng như các điều kiện thiết yếu phục vụ sản xuất, đến nay toàn bộ diện tích lúa hè thu của gia đình anh đã cho thu hoạch.

Theo đánh giá của người dân, năng suất vụ hè thu năm nay thấp hơn so với mọi năm do ảnh hưởng của thời tiết và sâu bệnh, đặc biệt là đợt hạn hán kéo dài vào đầu vụ đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ sản xuất, năng suất của một số xã. Tuy nhiên, với sự lựa chọn cơ cấu giống phù hợp và gieo trồng đảm bảo đúng khung thời vụ nên vụ hè thu năm nay xã Tát Ngà vẫn đảm bảo được lương thực cho người dân.

Cùng với việc tập trung đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa hè thu, UBND huyện Mèo Vạc còn chỉ đạo các xã, Thị trấn và bà con nhân dân trên địa bàn, tận dụng tối đa quỹ đất nông nghiệp, triển khai việc làm đất để gieo trồng các loại cây rau màu vụ đông đảm bảo hoàn thành kế hoạch giao.


Có thể bạn quan tâm

Heo Hơi Tăng Giá Nhẹ Heo Hơi Tăng Giá Nhẹ

Nhiều người dân nuôi heo thông tin, hiện nay giá heo hơi đã tăng 1.000 - 1.500 đồng/kg so với thời điểm trước tết và đang giữ mức 47.000 đồng/kg. Đa số đàn heo đã xuất bán dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi nên hiện nay lượng heo thịt còn ít trong khi thị trường vẫn có nhu cầu tiêu thụ mạnh. Với giá hiện tại, người nuôi heo có thể thu lãi từ 4,5 - 5 triệu đồng/tấn heo thịt.

04/03/2015
Kỹ Thuật Trồng Nấm Bào Ngư Cho Hiệu Quả Cao Kỹ Thuật Trồng Nấm Bào Ngư Cho Hiệu Quả Cao

Sau 3 đến 4 ngày, người ta tiến hành đảo đống ủ; sau đó tiếp tục ủ thêm khoảng 3 ngày nữa là có thể sử dụng nguyên liệu để cấy giống. Đối với cách thứ hai, rơm rạ ngâm trong nước vôi từ 15 đến 20 phút, sau đó vớt ra để ráo nước và tiếp tục ủ lại từ 2 đến 3 ngày, rồi băm thành đoạn dài khoảng 10cm; mùn cưa tạo ẩm với nước vôi 1% và ủ lại khoảng 5 ngày; bã mía tạo ẩm với nước vôi 1%, ủ từ 10 đến 12 ngày.

04/03/2015
Tân Châu (An Giang) Trình Diễn Mô Hình Trồng Thực Nghiệm Giống Lúa Thuần VN121 Tân Châu (An Giang) Trình Diễn Mô Hình Trồng Thực Nghiệm Giống Lúa Thuần VN121

Ước tính năng suất bình quân đạt từ 7,5 đến 8 tấn/ha tùy theo điều kiện thâm canh, chăm sóc. Nông dân lợi nhuận 1 triệu đồng/công. Việc thực nghiệm giống lúa VN121 nhằm tìm ra giống lúa ngắn ngày, chất lượng gạo cao, phù hợp với điều kiện canh tác tại địa phương.

04/03/2015
Phụng Hiệp (Hậu Giang) Xuống Giống Mía Đạt 94% Kế Hoạch Phụng Hiệp (Hậu Giang) Xuống Giống Mía Đạt 94% Kế Hoạch

Đến thời điểm này, nông dân trong huyện đã xuống giống được 7.300ha mía niên vụ 2015, chiếm 94% kế hoạch xuống giống của toàn huyện. Theo kế hoạch năm nay huyện sẽ xuống giống khoảng 7.800ha, giảm 500ha so với niên vụ mía 2014. Cơ cấu giống mía được nông dân chọn xuống trong thời gian qua đa phần là giống ROC16 và các giống chín sớm.

04/03/2015
Nỗi Lo Từ Vụ Đông Xuân Ấm Nỗi Lo Từ Vụ Đông Xuân Ấm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, trong những tháng vừa qua, nền nhiệt độ vụ Đông Xuân 2014 - 2015 các tỉnh phía Bắc phổ biến ở mức cao hơn trung bình nhiều năm từ 0,5 - 1,50C. Dự báo, nền nhiệt này sẽ tiếp tục duy trì trong những tháng tiếp theo và khả năng khô hạn, thiếu nước cục bộ có thể xảy ra.

04/03/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.