Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mèo Vạc Tích Cực Thu Hoạch Lúa Hè Thu

Mèo Vạc Tích Cực Thu Hoạch Lúa Hè Thu
Publish date: Wednesday. September 10th, 2014

Vụ hè thu năm nay toàn huyện Mèo Vạc gieo trồng trên 1.100 ha lúa. Cơ cấu giống chủ yếu là: Sán Ưu 63, HT1, DS1 và giống địaphương.

Tát Ngà là một trong những xã có diện tích gieo trồng cao của huyện với 161 ha, thời tiết thuận lợi như hiện nay, nhiều diện tích lúa mùa sớm của xã đã chín rộ, nhân dân đang tích cực thu hoạch. Cùng với các hộ dân khác trong thôn, vụ này gia đình anh Trần Văn Pảo thôn Tát Ngà gieo cấy được trên 30 kg giống.

Do chủ động được thời vụ cũng như các điều kiện thiết yếu phục vụ sản xuất, đến nay toàn bộ diện tích lúa hè thu của gia đình anh đã cho thu hoạch.

Theo đánh giá của người dân, năng suất vụ hè thu năm nay thấp hơn so với mọi năm do ảnh hưởng của thời tiết và sâu bệnh, đặc biệt là đợt hạn hán kéo dài vào đầu vụ đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ sản xuất, năng suất của một số xã. Tuy nhiên, với sự lựa chọn cơ cấu giống phù hợp và gieo trồng đảm bảo đúng khung thời vụ nên vụ hè thu năm nay xã Tát Ngà vẫn đảm bảo được lương thực cho người dân.

Cùng với việc tập trung đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa hè thu, UBND huyện Mèo Vạc còn chỉ đạo các xã, Thị trấn và bà con nhân dân trên địa bàn, tận dụng tối đa quỹ đất nông nghiệp, triển khai việc làm đất để gieo trồng các loại cây rau màu vụ đông đảm bảo hoàn thành kế hoạch giao.


Related news

Khách Hàng Ngoại Chuộng Trái Cây Đồng Nai Khách Hàng Ngoại Chuộng Trái Cây Đồng Nai

Ông Bảo cũng cho biết, phía đối tác Ukraine khá ưng ý với chất lượng xoài của HTX nên sau đợt xuất hàng này, họ sẽ tiếp tục ký hợp đồng dài hạn với HTX cung ứng khoảng 1 - 2 container xoài/tháng (1 container trên 20 tấn) cho họ.

Sunday. February 23rd, 2014
Tăng Cường Quản Lý Giống Cây Trồng Lâm Nghiệp Tăng Cường Quản Lý Giống Cây Trồng Lâm Nghiệp

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện nay công tác quản lý giống cây trồng lâm nghiệp còn nhiều bất cập, một số địa phương chưa kiểm soát được nguồn gốc, chất lượng giống.

Friday. March 21st, 2014
Sống Khỏe Nhờ Bí Lai Sống Khỏe Nhờ Bí Lai

Thời gian gần đây, những mô hình trồng bí xanh, bí đỏ thế hệ lai đã góp phần giúp nông dân Vĩnh Phúc chuyển đổi cơ cấu cây trồng hiệu quả, thay đổi tập quán canh tác và có thu nhập vượt trội so với trồng lúa.

Sunday. February 23rd, 2014
“Trúng Mùa, Rớt Giá”… Điệp Khúc! “Trúng Mùa, Rớt Giá”… Điệp Khúc!

Có ít nhất 12.000 tấn dưa hấu đang được thu hoạch trên diện tích khoảng 500ha thuộc 2 xã Thạnh Phong, Thạnh Hải (Thạnh Phú - Bến Tre). Mùa này, dưa trúng đậm với sản lượng trung bình 25 tấn/ha, nhưng giá bán chỉ từ 1.500-2.500 đồng/kg, rẻ nhất trong 10 năm qua. Tất cả nông dân trồng dưa đều không có lãi…

Friday. March 21st, 2014
Việt Nam Sản Xuất Trứng Gà Giàu Omega 3 Việt Nam Sản Xuất Trứng Gà Giàu Omega 3

Đây là một acid béo quan trọng đối với cơ thể con người, góp phần đáng kể trong việc phòng ngừa các bệnh về tim mạch, làm giảm nồng độ triglycerides máu, hạ cholesterol, ngăn ngừa ung thư và bệnh tiểu đường...

Sunday. February 23rd, 2014