Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Men Nấm Vùng Ven Biển Kích Thích Kháng Nguyên Chống Vi Khuẩn Gây Bệnh

Men Nấm Vùng Ven Biển Kích Thích Kháng Nguyên Chống Vi Khuẩn Gây Bệnh
Ngày đăng: 14/02/2014

Nghiên cứu này xem xét tính hiệu quả của men nấm ven biển như 1 loại chất kích thích miễn dịch ở loài tôm sú. Chế độ ăn của tôm được bổ sung thêm men trong khoảngthời gian 15 ngày và sau đó thách thức được với vi khuẩn gây bệnh. Các loài sinh vật này được đánh giá là đáp ứng độ miễn nhiễm về khía cạnh tổng số lượng nội sinh, tế bào haemocyte và phenol oxidase. Trong số các loại men được thử nghiệm, người ta đã tìm ra Rhodotorula minuta, có tác dụng kích thích miễn dịch cao đối với tôm khi chống chọi với vi khuẩn gây bệnh.

Rhodotorula là một men sắc tố, một phần của phylum Basidiomycota, khá dễ nhận biết bởi các thuộc địa cam / đỏ đặc biệt khi trồng trên SDA (Dextrose Agar Sabouraud của). Màu sắc đặc biệt này là kết quả của sắc tố nấm men tạo ra để ngăn chặn các bước sóng ánh sáng nhất định mà nếu không sẽ gây tổn hại cho tế bào. Màu thuộc địa có thể thay đổi từ là kem màu cam / đỏ / hồng hoặc màu vàng.

Rhodotorula là cư dân môi trường chung. Nó có thể được nuôi từ đất, nước, và các mẫu không khí. Nó có thể nhặt rác các hợp chất đạm từ môi trường của nó khá tốt, phát triển ngay cả trong không khí đã được làm sạch một cách cẩn thận của bất kỳ chất gây ô nhiễm nitơ cố định. Trong điều kiện đó, hàm lượng nitơ của trọng lượng khô của Rhodotorula có thể hạ xuống 1%, so với khoảng 14% cho hầu hết các vi khuẩn phát triển trong điều kiện bình thường

Biên dịch: Trang Lisbon - 2 LUA CO., LTD

Nguồn: http://www.shrimpnews.com/FreeReportsFolder/NewsReportsFolder/IndiaYeastsAsImmunostimulants.html


Có thể bạn quan tâm

Tăng cường quản lý bẫy tôm hùm con trong mùa nghịch Tăng cường quản lý bẫy tôm hùm con trong mùa nghịch

Dù đang trong thời điểm không cấm ngư dân bẫy tôm hùm con, nhưng việc chặt chẽ trong quá trình giám sát sẽ góp phần giúp thói quen làm nghề của ngư dân đi vào nề nếp, hiểu biết luật pháp và quan trọng là giữ môi trường biển không bị ô nhiễm.

29/09/2015
Khánh Hòa chưa phát hiện chất cấm trong chăn nuôi Khánh Hòa chưa phát hiện chất cấm trong chăn nuôi

Hai tháng nay, thông tin sử dụng chất cấm trong chăn nuôi rộ lên tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Tại Khánh Hòa, đến thời điểm này, các cơ quan chức năng chưa phát hiện trường hợp sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

29/09/2015
Heo hơi tăng giá Heo hơi tăng giá

Thị trường heo hơi đã bắt đầu tăng nhiệt trở lại sau nhiều tháng liên tục giảm giá. Tại Hậu Giang, hiện giá heo hơi được thương lái mua với giá từ 40.000 - 41.000 đồng/kg, tăng từ 2.000 - 4.000 đồng/kg so với cách đây nửa tháng.

29/09/2015
Hiệu quả bước đầu từ các mô hình nuôi vịt trời Hiệu quả bước đầu từ các mô hình nuôi vịt trời

Mô hình nuôi vịt trời của gia đình anh Nguyễn Hữu Quốc, xã Quảng Cư, thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho hiệu quả kinh tế cao.

29/09/2015
Liên kết tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi vẫn kiểu mỳ ăn liền Liên kết tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi vẫn kiểu mỳ ăn liền

Khi Việt Nam tham gia Hiệp định Đối tác thương mại xuyên Châu Á Thái Bình Dương (TPP), sản phẩm chăn nuôi nhập vào thị trường trong nước có mức thuế bằng 0%. Ngành chăn nuôi sẽ phải đối mặt với một cuộc cạnh tranh gay gắt ngay trên "sân nhà".

29/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.