Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tình Hình Sâu Đục Thân Gây Hại Cà Phê Diễn Biến Phức Tạp

Tình Hình Sâu Đục Thân Gây Hại Cà Phê Diễn Biến Phức Tạp
Ngày đăng: 02/06/2014

Sở NN-PTNT Lâm Đồng cho biết: Thời gian gần đây, tình hình sâu đục thân gây hại cà phê trên địa bàn toàn tỉnh Lâm Đồng, nhất là trên địa bàn TP Đà Lạt, đã tái phát và diễn biến theo chiều hướng phức tạp. Tính đến cuối tháng 5/2014, tại các xã Xuân Trường, Trạm Hành và Tà Nung của TP Đà Lạt đã có 440ha cà phê bị sâu đục thân gây hại.

Qua kiểm tra của cơ quan chức năng, sâu đục thân mình trắng đang trong giai đoạn vũ hóa nên chỉ trong thời gian ngắn sắp tới sẽ có một lứa trưởng thành (thành con xén tóc) nên diện tích cà phê bị gây hại sẽ gia tăng.

Một trong những nguyên nhân khiến cho sâu đục thân gây hại mạnh trên cây cà phê ở địa bàn Đà Lạt là vườn cà phê thường không được trồng cây che bóng mát, hoặc những vườn cà phê có cây hồng che bóng nhưng đây là trong giai đoạn cây hồng rụng lá nên khả năng che bóng không cao đã tạo điều kiện cho sâu đục thân phát triển.


Có thể bạn quan tâm

12 doanh nghiệp chế biến tôm của Việt Nam đạt BAP 4 sao 12 doanh nghiệp chế biến tôm của Việt Nam đạt BAP 4 sao

Tính đến nay, Việt Nam có 12 DN được cấp chứng nhận BAP 4 sao trên tổng số 67 DN đạt BAP. Trong đó, Ấn Độ có 2/73 DN, Thái Lan 7/68 và Trung Quốc có 2/26 DN.

10/06/2015
Hợp tác xã lúa gạo chuyên biệt Hợp tác xã lúa gạo chuyên biệt

Bài toán giúp dân được mùa, được giá nay đã có lời giải giải với sự ra đời của HTX thương mại, dịch vụ chế biến nông sản Đức Lâm.

10/06/2015
Giải nguy cho nhiều nông sản xuất khẩu Giải nguy cho nhiều nông sản xuất khẩu

Để có những thành tích ấn tượng về XK nông sản, hàng loạt các vướng mắc về rào cản chất lượng ở nhiều thị trường khó tính đã và đang từng bước được Bộ NN-PTNT rốt ráo khơi thông.

10/06/2015
Tonle Sap ký sự vương quốc cá Tonle Sap ký sự vương quốc cá

Giữa mênh mông trời nước, nhìn mãi không thấy bờ ấy, Tonle Sap (Biển Hồ) có vô số chuyện thú vị...

10/06/2015
Ngô chuyển gen giá giống cao, nông dân dè dặt Ngô chuyển gen giá giống cao, nông dân dè dặt

Tuy mới xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường, nhưng giống ngô (bắp) chuyển gen vụ hè thu 2015 ở vùng Đông Nam bộ được nhà phân phối bán giá cao gấp 2 lần so với giống ngô lai thông thường.

10/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.