Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Men Nấm Vùng Ven Biển Kích Thích Kháng Nguyên Chống Vi Khuẩn Gây Bệnh

Men Nấm Vùng Ven Biển Kích Thích Kháng Nguyên Chống Vi Khuẩn Gây Bệnh
Publish date: Friday. February 14th, 2014

Nghiên cứu này xem xét tính hiệu quả của men nấm ven biển như 1 loại chất kích thích miễn dịch ở loài tôm sú. Chế độ ăn của tôm được bổ sung thêm men trong khoảngthời gian 15 ngày và sau đó thách thức được với vi khuẩn gây bệnh. Các loài sinh vật này được đánh giá là đáp ứng độ miễn nhiễm về khía cạnh tổng số lượng nội sinh, tế bào haemocyte và phenol oxidase. Trong số các loại men được thử nghiệm, người ta đã tìm ra Rhodotorula minuta, có tác dụng kích thích miễn dịch cao đối với tôm khi chống chọi với vi khuẩn gây bệnh.

Rhodotorula là một men sắc tố, một phần của phylum Basidiomycota, khá dễ nhận biết bởi các thuộc địa cam / đỏ đặc biệt khi trồng trên SDA (Dextrose Agar Sabouraud của). Màu sắc đặc biệt này là kết quả của sắc tố nấm men tạo ra để ngăn chặn các bước sóng ánh sáng nhất định mà nếu không sẽ gây tổn hại cho tế bào. Màu thuộc địa có thể thay đổi từ là kem màu cam / đỏ / hồng hoặc màu vàng.

Rhodotorula là cư dân môi trường chung. Nó có thể được nuôi từ đất, nước, và các mẫu không khí. Nó có thể nhặt rác các hợp chất đạm từ môi trường của nó khá tốt, phát triển ngay cả trong không khí đã được làm sạch một cách cẩn thận của bất kỳ chất gây ô nhiễm nitơ cố định. Trong điều kiện đó, hàm lượng nitơ của trọng lượng khô của Rhodotorula có thể hạ xuống 1%, so với khoảng 14% cho hầu hết các vi khuẩn phát triển trong điều kiện bình thường

Biên dịch: Trang Lisbon - 2 LUA CO., LTD

Nguồn: http://www.shrimpnews.com/FreeReportsFolder/NewsReportsFolder/IndiaYeastsAsImmunostimulants.html


Related news

Nhện Đỏ Hại Sắn Khiến Người Dân Lo Lắng Ở Sông Hinh (Phú Yên) Nhện Đỏ Hại Sắn Khiến Người Dân Lo Lắng Ở Sông Hinh (Phú Yên)

Những ngày qua, thời tiết nắng nóng kéo dài, nhện đỏ hại sắn xuất hiện khiến người trồng sắn ở huyện Sông Hinh (Phú Yên) vô cùng lo lắng.

Wednesday. May 8th, 2013
Ða Dạng Hóa Mô Hình Nuôi Tôm Ở Bạc Liêu Ða Dạng Hóa Mô Hình Nuôi Tôm Ở Bạc Liêu

Ðể chủ động ứng phó tình hình biến đổi khí hậu và tình trạng tôm chết hàng loạt, tỉnh Bạc Liêu đang nhân rộng mô hình nuôi tôm kết hợp việc trồng rừng hoặc nuôi trồng các loại thủy sản khác để khai thác có hiệu quả các tiềm năng và lợi thế của từng địa phương trong việc nuôi tôm và ổn định nghề nuôi tôm của địa phương.

Wednesday. May 8th, 2013
Nuôi Rắn Hổ Hèo Trong Hộc Tủ Nuôi Rắn Hổ Hèo Trong Hộc Tủ

Bước vào nhà anh Vũ, đập vào mắt tôi là những dãy tủ bằng gỗ có nhiều hộc nhỏ. Cứ tưởng đây là những tủ đựng thuốc nam hay thuốc bắc, hỏi ra mới biết, mỗi hộc tủ ấy là “nhà” của một con rắn hổ hèo...

Thursday. December 6th, 2012
Hồ Tiêu Chết Hàng Loạt Ở Quảng Trị Hồ Tiêu Chết Hàng Loạt Ở Quảng Trị

Hồ tiêu Quảng Trị có thương hiệu bởi chất lượng, nhưng thứ cây truyền thống hiệu quả kinh tế cao này đang thối gốc, héo lá rồi chết hàng loạt khiến người làm vườn như ngồi trên đống lửa vì không có cách chữa trị.

Wednesday. May 8th, 2013
Vui Buồn Vì Dưa Ở Quảng Bình Vui Buồn Vì Dưa Ở Quảng Bình

Tháng tư trời nắng như đổ lửa, trên những ruộng dưa hấu ở các đội Sao Vàng, Truyền Thống, thị trấn Việt Trung (Bố Trạch - Quảng Bình), bà con nông dân đang hối hả thu hoạch vụ mùa, chính trong năm. Thời điểm này, điệp khúc “được mùa mất giá” đang hiện hữu nơi đây khi giá dưa hấu đã tụt hơn một nửa so với năm ngoái, đồng thời một số chủ ruộng dưa lâm vào hoàn cảnh dở khóc dở cười vì thương lái “bỏ của chạy lấy người”...

Thursday. May 9th, 2013