Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Măng Cụt Và Quýt Đường Đạt Chuẩn VietGAP

Măng Cụt Và Quýt Đường Đạt Chuẩn VietGAP
Ngày đăng: 21/08/2014

Đây là 2 trong 6 loại trái cây đặc sản của địa phương; có trái to, vị ngọt đặc trưng và màu sắc đẹp

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh vừa trao giấy chứng nhận VietGAP cho sản phẩm măng cụt và sản phẩm quýt đường cho 2 Hợp tác xã trái cây trên địa bàn. Đó là Hợp tác xã măng cụt Tân Thành, xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè và Hợp tác xã quýt đường Thuận Phú, xã Bình Phú, huyện Càng Long.

Đây là 2 trong 6 loại trái cây đặc sản của địa phương có trái to, vị ngọt đặc trưng và màu sắc đẹp. Tính đến nay Trà Vinh đã có 3 sản phẩm trái cây sản xuất đạt chuẩn VietGAP.

Trước đó, quýt đường Trà Vinh cũng được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ công nhận nhãn hiệu hàng hóa. Tuy nhiên lâu nay các sản phẩm này vẫn khó tiếp cận thị trường lớn, các hệ thống siêu thị vì sản lượng không ổn định và quy trình sản xuất chưa đạt chuẩn.

Trà Vinh hiện có hơn 3.000 ha trái cây các loại, trong đó quýt đường và dừa sáp là 2 sản phẩm nằm trong Top 50 trái cây đặc sản nổi tiếng nhất của Việt Nam. Do đó, có được chứng nhận VietGAP sẽ là điều kiện tốt hơn để có sản lượng ổn định, mở rộng thị trường tiêu thụ và tăng thu nhập cho nông dân.

Ông Nguyễn Văn Dững, xã viên Hợp tác xã quýt đường Thuận Phú cho biết, VietGAP là quy trình sản xuất hoa quả sạch, trong đó việc phun thuốc trừ sâu không được tiến hành bừa bãi mà phải theo định kỳ. Với sản phẩm quýt đạt tiêu chuẩn VietGAP tới đây có thể hướng tới việc đưa vào siêu thị koặc xuất khẩu.


Có thể bạn quan tâm

Mô hình trồng màu trên đất bồi ven đê cho hiệu quả cao ở huyện Trần Đề (Sóc Trăng) Mô hình trồng màu trên đất bồi ven đê cho hiệu quả cao ở huyện Trần Đề (Sóc Trăng)

Được thành lập cuối năm 2014, hợp tác xã trồng màu ở ấp Mỏ Ó, xã Trung Bình, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng có 47 thành viên với diện tích sản xuất trên 11,5 ha. Năm 2013, được Tổ chức hợp tác kỹ thuật của Cộng hòa Liên bang Đức (GTZ) tài trợ Dự án “Quản lý nguồn tài nguyên thiên nhiên ven biển tỉnh Sóc Trăng” trồng rừng phòng hộ chắn sóng ở khu vực đê biển ở ấp Mỏ Ó. Đây là dự án nhằm cung cấp những giải pháp thử nghiệm để quản lý bền vững nguồn tài nguyên thiên nhiên, thích ứng với biến đổi khí hậu.

22/08/2015
Nhãn lồng Hưng Yên chính thức xuất khẩu đi Mỹ Nhãn lồng Hưng Yên chính thức xuất khẩu đi Mỹ

Ngày 21/8, lô nhãn mẫu đầu tiên của tỉnh Hưng Yên được doanh nghiệp thu mua, chuyển vào TP.Hồ Chí Minh chiếu xạ để lên đường xuất khẩu sang Mỹ.

22/08/2015
Đồng Tháp phát triển thị trường, tìm đầu ra cho sản phẩm xoài Đồng Tháp phát triển thị trường, tìm đầu ra cho sản phẩm xoài

Văn phòng UBND tỉnh vừa tổ chức Hội thảo sản xuất và tiêu thụ xoài. Hội thảo do Bí thư Tỉnh ủy Lê Minh Hoan và Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương đồng chủ trì. Đại diện các sở, ngành, một số hợp tác xã và doanh nghiệp kinh doanh tiêu thụ xoài trên địa bàn tỉnh tham gia hội thảo.

22/08/2015
Hoạt động khai thác đồn đột dừa chưa có sự quản lý Hoạt động khai thác đồn đột dừa chưa có sự quản lý

Chẳng mấy ai rõ về giá trị thực của con đồn đột dừa, nhưng vẫn đổ xô đi tìm nó ở đáy biển vì có người thu mua giá cao. Việc gia tăng khai thác đồn đột dừa tự phát như hiện nay, đã đến lúc cần có sự quản lý của cơ quan chức năng.

22/08/2015
Trở thành tỉ phú nhờ nuôi chim quý Trở thành tỉ phú nhờ nuôi chim quý

Tốt nghiệp cao đẳng và đi làm một thời gian nhưng không khá nổi, anh Trương Văn Phúc (30 tuổi, ngụ ấp 2, xã Tân Tây, H.Gò Công Đông, Tiền Giang) bỏ về quê... xúi gia đình bán con bò lấy 4 triệu đồng để đầu tư nuôi gà sao.

22/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.