Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Măng Cụt Và Quýt Đường Đạt Chuẩn VietGAP

Măng Cụt Và Quýt Đường Đạt Chuẩn VietGAP
Publish date: Thursday. August 21st, 2014

Đây là 2 trong 6 loại trái cây đặc sản của địa phương; có trái to, vị ngọt đặc trưng và màu sắc đẹp

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh vừa trao giấy chứng nhận VietGAP cho sản phẩm măng cụt và sản phẩm quýt đường cho 2 Hợp tác xã trái cây trên địa bàn. Đó là Hợp tác xã măng cụt Tân Thành, xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè và Hợp tác xã quýt đường Thuận Phú, xã Bình Phú, huyện Càng Long.

Đây là 2 trong 6 loại trái cây đặc sản của địa phương có trái to, vị ngọt đặc trưng và màu sắc đẹp. Tính đến nay Trà Vinh đã có 3 sản phẩm trái cây sản xuất đạt chuẩn VietGAP.

Trước đó, quýt đường Trà Vinh cũng được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ công nhận nhãn hiệu hàng hóa. Tuy nhiên lâu nay các sản phẩm này vẫn khó tiếp cận thị trường lớn, các hệ thống siêu thị vì sản lượng không ổn định và quy trình sản xuất chưa đạt chuẩn.

Trà Vinh hiện có hơn 3.000 ha trái cây các loại, trong đó quýt đường và dừa sáp là 2 sản phẩm nằm trong Top 50 trái cây đặc sản nổi tiếng nhất của Việt Nam. Do đó, có được chứng nhận VietGAP sẽ là điều kiện tốt hơn để có sản lượng ổn định, mở rộng thị trường tiêu thụ và tăng thu nhập cho nông dân.

Ông Nguyễn Văn Dững, xã viên Hợp tác xã quýt đường Thuận Phú cho biết, VietGAP là quy trình sản xuất hoa quả sạch, trong đó việc phun thuốc trừ sâu không được tiến hành bừa bãi mà phải theo định kỳ. Với sản phẩm quýt đạt tiêu chuẩn VietGAP tới đây có thể hướng tới việc đưa vào siêu thị koặc xuất khẩu.


Related news

Đấu thầu hạn ngạch nhập khẩu đường từ 2016 Đấu thầu hạn ngạch nhập khẩu đường từ 2016

Theo Hiệp hội Mía đường Việt Nam, vừa qua, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức cuộc họp bàn về cơ chế điều hành NK đường theo hạn ngạch thuế quan.

Wednesday. July 1st, 2015
Quảng Ngãi hỗ trợ ngư dân gần 44 tỷ đồng Quảng Ngãi hỗ trợ ngư dân gần 44 tỷ đồng

Theo đó, hỗ trợ nhiên liệu 43,3 tỷ đồng cho 466 tàu cá. Kinh phí còn lại hỗ trợ mua bảo hiểm thân tàu, bảo hiểm thuyền viên và máy thông tin liên lạc.

Wednesday. July 1st, 2015
Bơ vào mùa Bơ vào mùa

Trong những ngày này, trên khắp nẻo đường Tây Nguyên xuất hiện rất nhiều những sạp bày bán bơ chính vụ.

Wednesday. July 1st, 2015
Ma trận thị trường cây giống Tây Nguyên Ma trận thị trường cây giống Tây Nguyên

Các cơ sở kinh doanh khi bán cây giống đều không xuất hóa đơn, chứng từ nên khi phát hiện giống cây kém chất lượng thì người dân không thể đòi họ bồi thường.

Wednesday. July 1st, 2015
Giá cá sấu giống hạ nhiệt Giá cá sấu giống hạ nhiệt

Sau vài tháng thị trường cá sấu giống ở các tỉnh ĐBSCL biến động mạnh, đẩy giá tăng cao đột biến, đến nay giá cá sấu giống đã có dấu hiệu giảm, nhưng vẫn khá cao so với thường kỳ.

Wednesday. July 1st, 2015