Mận Bắc Hà chính thức có nhãn hiệu
Nhãn hiệu là bao bì màu xanh với slogan “trọn vị cao nguyên trắng”.
Có nhãn hiệu, mận tam hoa Bắc Hà sẽ không bị các loại mận kém chất lượng trà trộn làm ảnh hưởng đến uy tín của giống mận nổi tiếng ngon.
Đến nay, huyện Bắc Hà có hơn 200 ha mận tam hoa, tập trung chủ yếu tại các xã Tà Chải, Na Hối, Bản Phố và thị trấn Bắc Hà. Do được cải tạo thường xuyên nên chất lượng quả mận đã được nâng lên rõ rệt. Trước đó, tháng 6/2014, tại lễ hội đua ngựa và các hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn huyện, sản phẩm mận trong giai đoạn thử nghiệm được gắn tem mác của nhãn hiệu chứng nhận đã được giới thiệu đến khách du lịch và người tiêu dùng, tạo niềm tin cho người sử dụng và quảng bá thương hiệu tới nhiều nơi trong nước.
Việc chính thức có nhãn hiệu đã nâng mận tam hoa Bắc Hà lên một vị trí mới, không chỉ giúp giữ giá bán ở mức ổn định mà còn trở thành chỉ dẫn địa lý quan trọng, góp phần phát triển du lịch.
Có thể bạn quan tâm
Cuối tuần qua, tại Hà Nội, Hội Thú y Việt Nam long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thú y Việt Nam.
Những năm gần đây, tình trạng ô nhiễm môi trường xuất phát từ nhiều cơ sở chế biến cá cơm ở một vài địa bàn ven biển phát triển nghề cá của tỉnh (TP. Phan Thiết, TX. La Gi, huyện Tuy Phong) ảnh hưởng đến môi trường sinh sống của những người dân quanh vùng.
Trong số 256 doanh nghiệp, cơ sở chế biến điều, có đến 119 cơ sở, doanh nghiệp - tương đương 45%, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (bị xếp loại C). Điều này đặt ngành điều nước ta trước những thách thức trong thời gian tới.
Hiện nước ta chỉ có 2 cơ sở chiếu xạ ở miền Nam. Trong khi đó, theo yêu cầu của Mỹ, Úc, vải xuất sang những nước này buộc phải chiếu xạ để diệt côn trùng, nấm. Như vậy, nếu vận chuyển vải từ Bắc vào Nam chất lượng sẽ bị giảm sút và các doanh nghiệp xuất khẩu phải chịu những chi phí lớn.
Tiếp sau sự kiện trái vải tươi được Mỹ và Australia mở cửa, mới đây, Nhật Bản cũng chính thức cấp phép cho các DN nước này nhập khẩu xoài tươi của Việt Nam.