Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mận Bắc Hà chính thức có nhãn hiệu

Mận Bắc Hà chính thức có nhãn hiệu
Publish date: Saturday. May 23rd, 2015

Nhãn hiệu là bao bì màu xanh với slogan “trọn vị cao nguyên trắng”.

Có nhãn hiệu, mận tam hoa Bắc Hà sẽ không bị các loại mận kém chất lượng trà trộn làm ảnh hưởng đến uy tín của giống mận nổi tiếng ngon.

Đến nay, huyện Bắc Hà có hơn 200 ha mận tam hoa, tập trung chủ yếu tại các xã Tà Chải, Na Hối, Bản Phố và thị trấn Bắc Hà. Do được cải tạo thường xuyên nên chất lượng quả mận đã được nâng lên rõ rệt. Trước đó, tháng 6/2014, tại lễ hội đua ngựa và các hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn huyện, sản phẩm mận trong giai đoạn thử nghiệm được gắn tem mác của nhãn hiệu chứng nhận đã được giới thiệu đến khách du lịch và người tiêu dùng, tạo niềm tin cho người sử dụng và quảng bá thương hiệu tới nhiều nơi trong nước.

Việc chính thức có nhãn hiệu đã nâng mận tam hoa Bắc Hà lên một vị trí mới, không chỉ giúp giữ giá bán ở mức ổn định mà còn trở thành chỉ dẫn địa lý quan trọng, góp phần phát triển du lịch.


Related news

Khẩn Trương Chống Rét Cho Mạ Và Lúa Xuân Khẩn Trương Chống Rét Cho Mạ Và Lúa Xuân

Thời tiết đột ngột rét đậm, rét hại kéo dài trong mấy ngày qua đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới diện tích mạ và lúa xuân mới cấy tại các tỉnh phía Bắc. Trước diễn biến này, Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT) khuyến cáo bà con nông dân làm tốt công tác phòng chống rét cho cây trồng, không chủ quan với thời tiết.

Tuesday. February 18th, 2014
Nuôi Tôm Ở Cù Lao Dung- Bao Nhiêu Điện Cho Đủ Nuôi Tôm Ở Cù Lao Dung- Bao Nhiêu Điện Cho Đủ

Từ khi có sự chuyển đổi ồ ạt từ trồng mía sang nuôi tôm ở Cù Lao Dung thì nhu cầu sử dụng điện cũng tăng lên gấp 5 - 6 lần; vì ngoài yếu tố thời gian nuôi tôm thẻ chân trắng ngắn ngày, quay vòng vụ nuôi nhanh, mật độ thả nuôi cũng dày hơn tôm sú, nên nhu cầu sử dụng điện để chạy các hệ thống quạt sục bọt khí, tạo ô-xi cho tôm càng nhiều hơn.

Friday. March 14th, 2014
Hợp Tác Xã Bưởi Năm Roi Mỹ Hòa Thu Mua 600 - 800 Tấn Bưởi GlobalGAP Hợp Tác Xã Bưởi Năm Roi Mỹ Hòa Thu Mua 600 - 800 Tấn Bưởi GlobalGAP

Trong năm 2014, Hợp tác xã (HTX) Sản xuất và tiêu thụ Bưởi Năm Roi Mỹ Hòa (Bình Minh - Vĩnh Long) cho biết đặt chỉ tiêu thu mua từ 600- 800 tấn bưởi GlobalGap, mà HTX đã ký hợp đồng bao tiêu với thành viên.

Tuesday. February 18th, 2014
Nhà Vườn Lai Vung Hồi Hộp Sau Vụ Quýt Tết Nhà Vườn Lai Vung Hồi Hộp Sau Vụ Quýt Tết

Nhìn chung, vụ quýt Tết 2014, nhà vườn trồng quýt ở Lai Vung thắng lợi lớn khi quýt bán với giá cao, nhưng đối với nhiều thương lái đây là năm làm ăn thất bại... Và phía sau đó là nhiều hệ lụy mà người trồng quýt đang đối mặt.

Tuesday. February 18th, 2014
Mùa Tôm Mới Trĩu Nặng Khó Khăn Mùa Tôm Mới Trĩu Nặng Khó Khăn

Tuy nhiên, ngay từ đầu năm do thời tiết bất lợi, nên trên nhiều diện tích tôm nuôi, dịch bệnh đã có dấu hiệu diễn biến phức tạp. Thêm vào đó, thiếu con giống chất lượng, nguy cơ dịch bệnh và giá cả vật tư đầu vào tăng cao vẫn đang làm “khó” cho các hộ nuôi.

Friday. March 14th, 2014