Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lưu Ý Khi Xuất Khẩu Sản Phẩm Cá Nuôi Vào UAE

Lưu Ý Khi Xuất Khẩu Sản Phẩm Cá Nuôi Vào UAE
Ngày đăng: 24/07/2014

Kể từ ngày 1/9/2014, tất cả các lô hàng cá nuôi xuất khẩu vào UAE phải kèm theo chứng thư có nội dung cá nuôi không sử dụng thức ăn có chứa protein của lợn hoặc động vật khác.

Để đáp ứng quy định nêu trên, Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (NAFIQAD) yêu cầu cơ sở chế biến thủy sản xuất khẩu của Việt Nam chủ động liên hệ với nhà nhập khẩu từ Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) nhằm cập nhật các quy định của nước sở tại và tuân thủ đúng khi xuất khẩu các lô hàng cá nuôi vào thị trường này.

Các cơ sở nuôi và chế biến thủy sản xuất khẩu cũng cần liên hệ với các Trung tâm vùng thuộc NAFIQAD để được kiểm tra, cấp chứng thư với nội dung “Cá nuôi không sử dụng thức ăn có chứa protein của lợn hoặc động vật khác, chỉ được sử dụng protein có nguồn gốc từ biển nhưng không bao gồm protein của cùng loài cá nuôi đó” theo đúng yêu cầu của Cơ quan thẩm quyền UAE.

Bên cạnh đó, khi làm thủ tục đăng ký kiểm tra xuất khẩu, các cơ sở cần cung cấp hồ sơ/bằng chứng liên quan như Danh mục thức ăn sử dụng tại cơ sở nuôi; xác nhận của cơ sở sản xuất thức ăn về thành phần nguyên liệu sản xuất thức ăn chỉ chứa protein có nguồn gốc từ biển.. và chịu hoàn toàn trách nhiệm về tính xác thực của hồ sơ do cơ sở cung cấp.


Có thể bạn quan tâm

Tàu Sắt An Toàn Hơn Tàu Sắt An Toàn Hơn

Hai chiếc tàu đánh cá vỏ sắt đầu tiên của ngư dân miền Trung đã và sẽ có chuyến “ra khơi dò bụng biển” đầu tiên. Hàng chục tàu cá vỏ sắt khác cũng đang được triển khai đóng cho ngư dân. Về lý thuyết, tàu lớn sẽ giúp ngư dân “thắng” lớn nhưng thực tế mới có câu trả lời chính xác.

22/07/2014
Trên 1.900 Tấn Lúa Giống Được Bảo Quản Bằng Túi Yếm Khí Trên 1.900 Tấn Lúa Giống Được Bảo Quản Bằng Túi Yếm Khí

Ngoài ra, dự án còn tổ chức tập huấn hướng dẫn kỹ thuật tồn trữ lúa giống bằng túi yếm khí cho 470 cán bộ cơ sở và nông dân, đồng thời tổ chức Hội thảo trao đổi kinh nghiệm tồn trữ lúa giống bằng túi yếm khí cho 109 cán bộ cơ sở và nông dân.

26/03/2014
Xây Dựng Nông Thôn Mới Chung Sức, Chung Lòng Xây Dựng Nông Thôn Mới Chung Sức, Chung Lòng

Một lão nông tri điền ở xã Dương Xuân Hội (huyện Châu Thành, Long An) đã nói như thế nhân dịp xã chuẩn bị đón nhận danh hiệu Xã nông thôn mới đầu tiên của tỉnh Long An.

22/07/2014
Triển Vọng Từ Mô Hình Nuôi Dông Ở Thôn Hòa Thủy (Ninh Thuận) Triển Vọng Từ Mô Hình Nuôi Dông Ở Thôn Hòa Thủy (Ninh Thuận)

Người dân thôn Hòa Thủy (xã Phước Hải, Ninh Phước - Ninh Thuận) đang tận dụng lợi thế vùng đất cát rộng để nuôi dông. Đây là một hướng đi khả quan, góp phần đa dạng hóa vật nuôi, mang lại hiệu quả kinh tế hộ gia đình.

26/03/2014
Nguyên Nhân Ngành Cá Tra Gặp Khó Nguyên Nhân Ngành Cá Tra Gặp Khó

Lợi dụng thông lệ mua cá nguyên liệu của nông dân nợ 30 ngày mới trả tiền, một số nhà xuất khẩu cá tra (nói một số nhưng rất nhiều) không có vốn, không có nhà máy hoạt động bằng cách chiếm dụng vốn người nuôi.

22/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.