Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lưu Ý Khi Xuất Khẩu Sản Phẩm Cá Nuôi Vào UAE

Lưu Ý Khi Xuất Khẩu Sản Phẩm Cá Nuôi Vào UAE
Publish date: Thursday. July 24th, 2014

Kể từ ngày 1/9/2014, tất cả các lô hàng cá nuôi xuất khẩu vào UAE phải kèm theo chứng thư có nội dung cá nuôi không sử dụng thức ăn có chứa protein của lợn hoặc động vật khác.

Để đáp ứng quy định nêu trên, Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (NAFIQAD) yêu cầu cơ sở chế biến thủy sản xuất khẩu của Việt Nam chủ động liên hệ với nhà nhập khẩu từ Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) nhằm cập nhật các quy định của nước sở tại và tuân thủ đúng khi xuất khẩu các lô hàng cá nuôi vào thị trường này.

Các cơ sở nuôi và chế biến thủy sản xuất khẩu cũng cần liên hệ với các Trung tâm vùng thuộc NAFIQAD để được kiểm tra, cấp chứng thư với nội dung “Cá nuôi không sử dụng thức ăn có chứa protein của lợn hoặc động vật khác, chỉ được sử dụng protein có nguồn gốc từ biển nhưng không bao gồm protein của cùng loài cá nuôi đó” theo đúng yêu cầu của Cơ quan thẩm quyền UAE.

Bên cạnh đó, khi làm thủ tục đăng ký kiểm tra xuất khẩu, các cơ sở cần cung cấp hồ sơ/bằng chứng liên quan như Danh mục thức ăn sử dụng tại cơ sở nuôi; xác nhận của cơ sở sản xuất thức ăn về thành phần nguyên liệu sản xuất thức ăn chỉ chứa protein có nguồn gốc từ biển.. và chịu hoàn toàn trách nhiệm về tính xác thực của hồ sơ do cơ sở cung cấp.


Related news

Nâng cao nhận thức, tạo động lực phát triển kinh tế tập thể Nâng cao nhận thức, tạo động lực phát triển kinh tế tập thể

Đoàn công tác UBKT Tỉnh ủy vừa có chuyến kiểm tra, làm việc với xã Thạch Thắng (Thạch Hà) về phát triển kinh tế tập thể. Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái cùng dự.

Sunday. September 20th, 2015
Xây dựng nông thôn mới ở Hà Tĩnh tìm cách giảm áp lực đóng góp cho dân Xây dựng nông thôn mới ở Hà Tĩnh tìm cách giảm áp lực đóng góp cho dân

Sau gần 5 năm triển khai xây dựng nông thôn mới (NTM) với những cách làm quyết liệt, sáng tạo, Hà Tĩnh đã thu hút được nhiều tổ chức, doanh nghiệp cùng tham gia. Nhờ đó, áp lực đóng góp cho NTM của người dân được giảm đi đáng kể.

Sunday. September 20th, 2015
Đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án chăn nuôi bò thịt chất lượng cao Đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án chăn nuôi bò thịt chất lượng cao

Chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đi kiểm tra tiến độ dự án chăn nuôi bò thịt chất lượng cao của Công ty CP Chăn nuôi Bình Hà tại xã Cẩm Quan (Cẩm Xuyên) và Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh).

Sunday. September 20th, 2015
Doanh nghiệp Việt ngại nghiên cứu sâu về thị trường Trung Quốc Doanh nghiệp Việt ngại nghiên cứu sâu về thị trường Trung Quốc

Nông sản là một trong những mặt hàng nhận được sự quan tâm rất lớn của các doanh nghiệp Trung Quốc tại Hội nghị Giao thương Doanh nghiệp Việt-Trung do Cục Xúc tiến Thương mại phối hợp với Ban Thư ký Hội chợ Thương mại Trung Quốc-ASEAN tổ chức ở thành phố Nam Ninh.

Sunday. September 20th, 2015
Xuất khẩu gạo đang mất dần thị trường Xuất khẩu gạo đang mất dần thị trường

Xuất khẩu gạo của Việt Nam liên tiếp sụt giảm trong thời gian khá dài, thậm chí còn mất dần thị trường do bị cạnh tranh gay gắt từ các nguồn cung trên thế giới. Đặc biệt, việc chưa có thương hiệu đã và đang khiến gạo Việt thua đau.

Sunday. September 20th, 2015