Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lô Thanh Long Đầu Tiên Vào Thị Trường Chile

Lô Thanh Long Đầu Tiên Vào Thị Trường Chile
Ngày đăng: 03/05/2012

Ngày 30-4, TS Nguyễn Hữu Đạt, giám đốc Trung tâm Kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu 2 (Bộ NN&PTNT), cho biết lô thanh long đầu tiên của VN xuất khẩu sang thị trường Chile đã đến nơi an toàn, chất lượng tốt.

Chuyến hàng này có khối lượng 1.000 kg do một doanh nghiệp thanh long tại Bình Thuận xuất khẩu bằng đường hàng không, quá cảnh ở Mỹ.

Theo Cục Bảo vệ thực vật, việc xuất khẩu thành công thanh long vào thị trường Chile sẽ mở ra cơ hội cho thanh long VN sang tất cả các nước thuộc khu vực Trung và Nam Mỹ do điều kiện xuất khẩu cũng tương tự Chile.

Có thể bạn quan tâm

Nghịch Lý Cao Su Nghịch Lý Cao Su

Hiện giá cao su thiên nhiên xuống mức bình quân 30 triệu đồng/tấn (chủng loại SVR 3L), dù giá thấp nhưng vẫn rất khó bán. Nguyên nhân là VN hiện SX quá nhiều chủng loại cao su SVR 3L chất lượng cao, trong khi nhu cầu cần cao su chất lượng thấp hơn như SVR10, SVR20.

09/09/2014
Thấp Thỏm Vụ Mía Mới Thấp Thỏm Vụ Mía Mới

Vì vậy, những diện tích mía ngoài đê bao chỉ trồng được 9-9,5 tháng là buộc phải thu hoạch nhằm tránh đỉnh lũ từ mùa nước nổi đổ về. Có năm nước lũ đổ về quá nhanh, các NM chạy không kịp, buộc phải nhờ các NM ở các tỉnh lân cận ép tiếp để giảm bớt thiệt hại cho nông dân.

09/09/2014
Hiệu Quả Kinh Tế Từ Chăn Nuôi Gia Cầm Hiệu Quả Kinh Tế Từ Chăn Nuôi Gia Cầm

Phát huy những điều kiện thuận lợi về điều kiện tự nhiên, nhiều hộ dân trên địa bàn tỉnh đã chú trọng phát triển chăn nuôi các loại gia cầm và đã đưa lại hiệu quả kinh tế cao.

09/09/2014
Các Nước Thái Bình Dương Cắt Giảm 50% Đánh Bắt Cá Ngừ Con Các Nước Thái Bình Dương Cắt Giảm 50% Đánh Bắt Cá Ngừ Con

Tại cuộc họp của Ủy ban Nghề cá khu vực Trung và Tây Thái Bình Dương (WCPFC) vừa diễn ra tuần qua tại Fukuoka, miền tây nam Nhật Bản, các nước và vùng lãnh thổ có hoạt động đánh bắt cá trong khu vực bắc Thái Bình Dương nhất trí sẽ cắt giảm khoảng 50% lượng đánh bắt cá ngừ con.

09/09/2014
Trồng Bó Xôi, Trồng Bó Xôi, "Dôi" Tiền Tỷ

Với 1 ha canh tác quanh năm vẫn chỉ đủ ăn, từ khi chuyển sang làm rau bó xôi theo hướng công nghệ cao, mỗi tháng nông dân Nguyễn Văn Thi thu lãi gần 100 triệu đồng, nhanh chóng trở thành tỷ phú.

09/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.