Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lô Thanh Long Đầu Tiên Vào Thị Trường Chile

Lô Thanh Long Đầu Tiên Vào Thị Trường Chile
Publish date: Thursday. May 3rd, 2012

Ngày 30-4, TS Nguyễn Hữu Đạt, giám đốc Trung tâm Kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu 2 (Bộ NN&PTNT), cho biết lô thanh long đầu tiên của VN xuất khẩu sang thị trường Chile đã đến nơi an toàn, chất lượng tốt.

Chuyến hàng này có khối lượng 1.000 kg do một doanh nghiệp thanh long tại Bình Thuận xuất khẩu bằng đường hàng không, quá cảnh ở Mỹ.

Theo Cục Bảo vệ thực vật, việc xuất khẩu thành công thanh long vào thị trường Chile sẽ mở ra cơ hội cho thanh long VN sang tất cả các nước thuộc khu vực Trung và Nam Mỹ do điều kiện xuất khẩu cũng tương tự Chile.

Related news

Chuỗi giá trị nào cho ngành chè Chuỗi giá trị nào cho ngành chè

Khâu đột phá để ngành chè Việt Nam phát triển bền vững lại không nằm ở kỹ thuật mà phải làm từ khâu tổ chức. Hiện nay, chè được trồng ở 34 tỉnh thành cả nước với diện tích khoảng 125.000 ha, thu hút khoảng 3 triệu lao động tham gia. Tuy nhiên, giá trị của ngành hiện còn thấp chỉ đạt kim ngạch xuất khẩu khoảng 200 triệu USD/năm, một con số rất khiêm tốn so với xuất khẩu hồ tiêu.

Tuesday. September 8th, 2015
Diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng ở Bạc Liêu vượt tầm kiểm soát Diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng ở Bạc Liêu vượt tầm kiểm soát

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bạc Liêu, hiện nay diện tích thả nuôi tôm thẻ chân trắng đã vượt khỏi tầm kiểm soát và quản lý của ngành nông nghiệp tỉnh, khi mà diện tích thả nuôi tôm thẻ chân trắng tăng đến 4.500ha.

Tuesday. September 8th, 2015
Cau vừa ra trái bằng ngón tay đã được thương lái đặt mua Cau vừa ra trái bằng ngón tay đã được thương lái đặt mua

Với diện tích 1.200ha, Sơn Tây là địa phương có diện tích cau lớn nhất ở Quảng Ngãi. Khác với các vụ khác, vụ thu hoạch cau năm nay được xem là mùa vàng của người dân nơi đây.

Tuesday. September 8th, 2015
Đột kích bắt tại trận một cơ sở tắm hóa chất cho sầu riêng Đột kích bắt tại trận một cơ sở tắm hóa chất cho sầu riêng

Đang nhúng cả tấn sầu riêng vào hóa chất để "ép" sầu riêng nhanh chín, một cơ sở buôn bán sầu riêng bất ngờ bị lực lượng chức năng đột kích bắt tại trận.

Tuesday. September 8th, 2015
Thời tiết quá khắc nghiệt, cà phê rụng hàng loạt Thời tiết quá khắc nghiệt, cà phê rụng hàng loạt

Thông tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho hay, hiện ở Gia Lai đang xảy ra tình trạng cây cà phê bị rụng quả hàng loạt. Cụ thể, theo đánh giá của Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Gia Lai, đến thời điểm này, toàn tỉnh đã có gần 700 ha cà phê bị nhiễm bệnh gây rụng quả với tỷ lệ trung bình khoảng 3%, cá biệt có nơi cao đến 10%. Tình trạng này xuất hiện chủ yếu ở các địa phương có diện tích cà phê lớn như: Chư Păh, Ia Grai, Kbang, Chư Sê... và có chiều hướng gia tăng trong thời gian tới khiến năng suất cà phê vụ này có nguy cơ bị sụt giảm nghiêm trọng.

Tuesday. September 8th, 2015