Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lô Thanh Long Đầu Tiên Của Việt Nam Vào New Zealand

Lô Thanh Long Đầu Tiên Của Việt Nam Vào New Zealand
Ngày đăng: 26/06/2014

Theo Trung tâm kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu II (Bộ NN&PTNT), ngày 23-6 lô thanh long tươi có khối lượng 900kg đã đến New Zealand bằng đường hàng không và được khách hàng chấp nhận.

Đây là lô thanh long tươi đầu tiên của VN do Công ty TNHH SXTMDV Rồng Đỏ (TP.HCM) xuất khẩu vào thị trường New Zealand sau gần hai tháng được cơ quan chức năng của nước này chính thức cho phép nhập khẩu.

Theo TS Nguyễn Hữu Đạt - giám đốc Trung tâm kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu II (Bộ NN&PTNT), để được xuất khẩu vào thị trường này, trái thanh long phải được xử lý dịch hại bằng phương pháp hơi nước nóng (ít nhất là 46,5OC) trong khoảng 45 phút. Ngoài ra, trái thanh long phải lựa chọn từ các vùng trồng được cấp mã số và đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tính đến thời điểm này đã có hai loại trái cây tươi của VN thâm nhập thành công vào thị trường New Zealand là xoài và thanh long. Trước đó, Rồng Đỏ cũng là đơn vị đầu tiên đưa được trái xoài giống Úc vào thị trường này bằng phương pháp chiếu xạ. Ông Mai Xuân Thìn, giám đốc xuất khẩu Công ty Rồng Đỏ, cho biết ngoài xoài giống Úc, dự kiến năm nay sẽ có thêm xoài cát chu và xoài cát Hòa Lộc được đưa vào New Zealand.


Có thể bạn quan tâm

Đồng Tháp Không Sử Dụng Nước Ngầm Để Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Đồng Tháp Không Sử Dụng Nước Ngầm Để Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng

Đối với cá chạch sụn, là một loài vật nuôi mới nên chưa thể đánh giá đúng tiềm năng của loài này, ông Hùng yêu cầu Chi cục Thủy sản kiến nghị Tổng cục Thủy sản nuôi khảo nghiệm đối với giống vật nuôi mới này.

03/04/2014
Miền Trung Khan Hiếm Tôm Hùm Giống Miền Trung Khan Hiếm Tôm Hùm Giống

Do tôm hùm giống bán được giá cao nên người dân tận thu, bắt cả những con tôm có kích thước rất nhỏ; cách thức vận chuyển, lưu giữ và ương tôm giống lại chưa phù hợp khiến tỷ lệ hao hụt tôm hùm giống lên đến 50%.

03/04/2014
Bỏ Phố Về Quê Nuôi Nhím Bỏ Phố Về Quê Nuôi Nhím

Nghe ông Nguyễn Văn Triền, Chủ tịch hội Nông dân xã Cam Thủy (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) kể về anh, tôi cứ lơ mơ không tin một thanh niên nông thôn, nhà nghèo, trầy trật mãi mới lấy được tấm đại học, cuối cùng lại về quê để hết nuôi nhím, kỳ đà lại đến nuôi gà. Anh là Ngô Văn Cường (SN 1982) ở thôn Đặng Lộc 1, xã Cam Thủy.

03/04/2014
Dịch Cúm Gia Cầm Chỉ Còn Lại Ở 5 Tỉnh Dịch Cúm Gia Cầm Chỉ Còn Lại Ở 5 Tỉnh

Dịch cúm gia cầm đã tạm lắng, chỉ còn 5 tỉnh có dịch chưa qua 21 ngày. Trong hai tuần qua, cả nước cũng không phát sinh ổ dịch nào.

03/04/2014
Xã Quang Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) Trồng Ớt Xuất Khẩu Cho Thu Nhập 360 Triệu Đồng/ha/năm Xã Quang Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) Trồng Ớt Xuất Khẩu Cho Thu Nhập 360 Triệu Đồng/ha/năm

Để tạo thuận lợi cho nông dân, xã phối hợp với HTX Cẩm Sơn (Hải Dương) hỗ trợ bà con về giống, đồng thời cử cán bộ tập huấn kỹ thuật: lên luống, bón phân, nước tưới, phòng trừ sâu bệnh... nên cây ớt sinh trưởng phát triển tốt. Sau khi thu hoạch, HTX Cẩm Sơn bao tiêu toàn bộ sản phẩm cho bà con nông dân.

03/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.