Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lô Thanh Long Đầu Tiên Của Việt Nam Vào New Zealand

Lô Thanh Long Đầu Tiên Của Việt Nam Vào New Zealand
Publish date: Thursday. June 26th, 2014

Theo Trung tâm kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu II (Bộ NN&PTNT), ngày 23-6 lô thanh long tươi có khối lượng 900kg đã đến New Zealand bằng đường hàng không và được khách hàng chấp nhận.

Đây là lô thanh long tươi đầu tiên của VN do Công ty TNHH SXTMDV Rồng Đỏ (TP.HCM) xuất khẩu vào thị trường New Zealand sau gần hai tháng được cơ quan chức năng của nước này chính thức cho phép nhập khẩu.

Theo TS Nguyễn Hữu Đạt - giám đốc Trung tâm kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu II (Bộ NN&PTNT), để được xuất khẩu vào thị trường này, trái thanh long phải được xử lý dịch hại bằng phương pháp hơi nước nóng (ít nhất là 46,5OC) trong khoảng 45 phút. Ngoài ra, trái thanh long phải lựa chọn từ các vùng trồng được cấp mã số và đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tính đến thời điểm này đã có hai loại trái cây tươi của VN thâm nhập thành công vào thị trường New Zealand là xoài và thanh long. Trước đó, Rồng Đỏ cũng là đơn vị đầu tiên đưa được trái xoài giống Úc vào thị trường này bằng phương pháp chiếu xạ. Ông Mai Xuân Thìn, giám đốc xuất khẩu Công ty Rồng Đỏ, cho biết ngoài xoài giống Úc, dự kiến năm nay sẽ có thêm xoài cát chu và xoài cát Hòa Lộc được đưa vào New Zealand.


Related news

Tăng Cường Quản Lý Nuôi Chim Yến Tăng Cường Quản Lý Nuôi Chim Yến

Từ ngày 6-9 tới, chủ cơ sở nuôi chim yến phải khai báo với phòng chuyên môn cấp huyện, nơi có cơ sở nuôi chim yến, trường hợp đã nuôi chim yến trước ngày 6-9 thì phải khai báo chậm nhất vào ngày 31-12-2013. Khi có sự thay đổi về quy mô diện tích và số lượng của cơ sở nuôi chim yến, tổ chức, cá nhân nuôi chim yến phải khai báo chậm nhất vào ngày 30-10 hàng năm.

Friday. August 2nd, 2013
Những Tiền Đề Bảo Đảm Năng Suất Lúa Mùa Những Tiền Đề Bảo Đảm Năng Suất Lúa Mùa

Ngay sau khi kết thúc gieo cấy hơn 36.000 ha lúa mùa, những ngày này nông dân các địa phương bắt tay ngay chăm sóc, phòng trừ sâu, bệnh giúp lúa sinh trưởng, phát triển thuận lợi, tạo tiền đề quan trọng đạt năng suất, sản lượng đề ra.

Friday. August 2nd, 2013
Ứng Dụng Công Nghệ Biofloc Trong Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Ứng Dụng Công Nghệ Biofloc Trong Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng

Thời gian gần đây, hoạt động nuôi tôm phát triển mạnh theo hướng tự phát đã kéo theo sực bùng phát dịch bệnh, môi trường bị suy thoái và ô nhiễm do nuôi tôm với mật độ quá cao, sử dụng kháng sinh và hóa chất với liều cao...

Friday. August 2nd, 2013
Cho Bò Sinh Sản Đực/cái Theo Ý Muốn Cho Bò Sinh Sản Đực/cái Theo Ý Muốn

Công ty APDC cho biết đang ứng dụng kỹ thuật thụ tinh chọn giới tính theo ý muốn. Theo đó, người chăn nuôi có thể chọn giới tính cho bê trước khi sinh sản bằng cách chọn tinh giới tính (đực/cái) để thụ thai cho bò mẹ.

Friday. August 2nd, 2013
Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Gà Thả Vườn Xã Hòa Tân (Trà Vinh) Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Gà Thả Vườn Xã Hòa Tân (Trà Vinh)

Gần đây do một số loại cây trồng, vật nuôi bị dịch bệnh tấn công cũng như giá cả đầu ra liên tục rớt giá, làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của bà con nông dân; trong khi đó, nhiều hộ nông dân đang băn khoăn nên trồng cây gì, nuôi con gì để có đầu ra ổn định mà đặc biệt là để cải thiện kinh tế gia đình thì ở xã Hòa Tân, huyện Cầu Kè (Trà Vinh) có một số hộ dân đã mạnh dạn đầu tư thả nuôi gà và cho hiệu quả kinh tế khá cao.

Saturday. August 3rd, 2013