Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lo Ngại Trung Quốc Mua Heo Nhiều Mỡ

Lo Ngại Trung Quốc Mua Heo Nhiều Mỡ
Ngày đăng: 24/07/2013

Ông Nguyễn Trí Công, Chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai lo lắng người chăn nuôi sẽ tìm cách nuôi heo vượt quá 100 kg để xuất sang Trung Quốc và một khi thị trường này ngừng mua người chăn nuôi sẽ khó bán được trên thị trường nội địa vì người tiêu dùng trong nước thích ăn thịt heo nhiều nạc hơn.

Theo ông Công, hiện thương nhân Trung Quốc quay lại mua heo của Việt Nam, tuy chưa nhiều nên giá heo chỉ tăng khoảng 2.000 - 3.000 đồng/kg so với hai tuần trước đây. Đặc biệt lần này thương lái chỉ mua heo có lượng mỡ với trọng lượng trên 100 kg/con.

So với hai tuần trước, giá heo hơi tại Đông Nam bộ tăng nhẹ, từ 39.000 đồng lên 41.000 đồng/kg. Như vậy, trong vòng 3 năm trở lại đây, giá heo trên thị trường luôn bị chi phối bởi việc có xuất đi Trung Quốc hay không. Vì thế, Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai, tỉnh có đàn heo lớn nhất Việt Nam hy vọng giá sẽ ổn định chứ không quá đột biến như trước đây.

Ông Nguyễn Xuân Dương, quyền Cục trưởng Cục chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho rằng, việc giá heo hơi tăng là tín hiệu vui cho người chăn nuôi.

Cùng quan điểm đó, ông Công cho rằng, trong bối cảnh lâu nay người chăn nuôi bị thua lỗ vì giá bán thấp thì việc giá heo tăng cũng là điều đáng mừng. Ông Công cũng hy vọng, giá heo trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng và giữ ở mức ổn định 44.000 đồng/kg, chứ không cần tăng đột biến chỉ trong vài tuần sau rồi sau đó mấy tháng tiếp theo giá lại ở mức gần bằng giá thành.

Cách đây hơn 4 tháng, giá heo hơi quá lứa (trên 100kg) xuống thấp nhất trong năm khi chỉ ở mức 33.000-34.000 đồng/kg mà nguyên nhân do Trung Quốc ngưng mua.


Có thể bạn quan tâm

Trồng Thảo Quả Trồng Thảo Quả

Hơn 20 năm trước, chúng tôi lên giúp cho huyện Phong Thổ, Lai Châu. Lúc đó, đường sá còn tồi lắm. Sản xuất của bà con trên vùng cao này còn rất khó khăn. Thế nhưng, những nhà có nguồn thu từ thảo quả đều trở thành những gia đình khá giả.

16/08/2013
Vốn Tín Dụng Cho Nông Nghiệp - Nông Thôn Vẫn Còn Nhiều Rào Cản Vốn Tín Dụng Cho Nông Nghiệp - Nông Thôn Vẫn Còn Nhiều Rào Cản

Nhà nước đã có không ít các cơ chế, chính sách hỗ trợ cho vay vốn để phát triển khu vực nông nghiệp-nông thôn (NN-NT), nhưng tại sao đến nay khu vực này vẫn khó tiếp cận với các nguồn vốn vay?

16/08/2013
Cứu Con Cá Tra Cứu Con Cá Tra

Từ giữa năm 2012 đến nay, con cá tra liên tục bị “mắc cạn”. Ngành công nghiệp chế biến cá tra đang gặp khó khi phải bán sản phẩm dưới giá thành sản xuất. Hàng loạt hộ nuôi cá tra ở các tỉnh, thành vùng ĐBSCL “treo ao”, bỏ ao kéo dài. Trong khi đó, thị trường xuất khẩu lại bấp bênh…

16/08/2013
Chuyển Giao Kỹ Thuật Trồng Pó Xôi Cho Nông Dân Chuyển Giao Kỹ Thuật Trồng Pó Xôi Cho Nông Dân

Công ty Tư vấn dịch vụ kỹ thuật phát triển nông nghiệp Đà Lạt (ATDC) vừa hoàn thành việc chuyển giao kỹ thuật trồng rau pó xôi gồm các nội dung từ khâu chọn giống đến kỹ thuật làm đất, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh, thu hoạch bảo quản theo VietGAP cho hơn 1.300 lượt nông dân và 30 cán bộ khuyến nông tại các địa bàn Đà Lạt, Lạc Dương, Đức Trọng và Đơn Dương (Lâm Đồng).

16/08/2013
Cá Rô Đầu Vuông Nhanh Lớn, Giá Cao Cá Rô Đầu Vuông Nhanh Lớn, Giá Cao

Nhận thấy cá rô đầu vuông là đối tượng nuôi mới, mang lại hiệu quả kinh tế cao, năm 2013, Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư (KNKN) tỉnh Quảng Trị đã thực hiện mô hình nuôi cá rô đầu vuông thương phẩm.

17/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.