Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Liên tiếp bùng phát các ổ dịch trên gia súc, gia cầm

Liên tiếp bùng phát các ổ dịch trên gia súc, gia cầm
Ngày đăng: 21/10/2015

Cụ thể, dịch cúm gia cầm A/H5N6 xảy ra tại một hộ chăn nuôi gà thuộc xã Quỳnh Khê, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình làm 2.000 con mắc bệnh.

Trong đó có 100 con bị chết. Ổ dịch lở mồm long móng xảy ra tại 29 hộ chăn nuôi thuộc xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái làm 83 con gia súc mắc bệnh.

Đáng chú ý, dịch tai xanh đã quay trở lại sau một thời gian dài lắng xuống với sự xuất hiện của ổ dịch tại xã Thạnh Nhựt, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang và xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh làm 204 con lợn bị ốm, chết và buộc tiêu hủy.

Như vậy, tính đến ngày 18/10, cả nước còn tới 11 tỉnh có ổ dịch cúm gia cầm, lở mồm long móng và tai xanh chưa qua 21 ngày.


Có thể bạn quan tâm

Giống Tôm Càng Xanh Toàn Đực Giống Tôm Càng Xanh Toàn Đực

Đi đầu trong việc sản xuất giống tôm càng xanh toàn đực theo công nghệ phi vi phẩu tại Việt Nam, Trung tâm Giống Thủy sản An Giang ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu về con giống chất lượng cao cho các hộ nuôi, một trong các yếu tố đảm bảo sự phát triển ổn định và bền vững cho nghề nuôi tôm càng xanh tại ĐBSCL.

05/11/2013
Cá Rô Phi Xuất Hiện Nhiều Ở Đầm Ô Loan, Ngư Dân Lo Lắng Cá Rô Phi Xuất Hiện Nhiều Ở Đầm Ô Loan, Ngư Dân Lo Lắng

Thời gian gần đây, cá rô phi xuất hiện khá nhiều ở đầm Ô Loan (Tuy An - Phú Yên) đã tạo nguồn thu nhập đáng kể cho ngư dân.

05/11/2013
Khi Mùa Nước Nổi Không Còn Nhiều Tôm, Cá Khi Mùa Nước Nổi Không Còn Nhiều Tôm, Cá

Tỉnh Tiền Giang có 3 huyện bị ảnh hưởng bởi lũ, gồm: Cái Bè, Cai Lậy, Tân Phước, hiện nước lũ vùng đang rút, nhưng với cường suất thấp. Mực nước lũ năm nay đủ để tháo chua, rửa phèn, ít gây thiệt hại mùa màng, nhưng nguồn cá, tôm giảm đáng kể, khiến việc mưu sinh mùa nước nổi của cư dân vùng lũ cũng vất vả hơn.

05/11/2013
Bấp Bênh Sò Huyết? Bấp Bênh Sò Huyết?

Thất bại vụ sò huyết năm 2011-2012, hầu hết bà con nuôi sò trong toàn tỉnh Bến Tre đã nói không với loại hải sản này. Dù rằng con sò trước kia đã từng góp phần xóa đói, giảm nghèo cho rất nhiều nông dân!

05/11/2013
Phát Triển Mô Hình Nuôi Ếch Phát Triển Mô Hình Nuôi Ếch

Thời gian gần đây, nhiều nông dân ở xã Mỹ Trung (Tiền Giang) chọn mô hình nuôi ếch Thái để tăng thu nhập cho gia đình. Mô hình này khá phù hợp với những nông dân ít đất sản xuất, thời gian nuôi ngắn nên đồng vốn xoay vòng nhanh, hiệu quả kinh tế khá cao và có thể kết hợp thả cá trong ao.

05/11/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.