Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Liên kết trồng đậu nành

Liên kết trồng đậu nành
Ngày đăng: 26/11/2015

Thông tin trên do ông Nguyễn Văn Công, GĐ Sở NN-PTNT Đồng Tháp cho biết.

Đây là đơn vị đầu tiên bao tiêu cây đậu nành với diện tích lớn giúp tỉnh thực hiện chuyển đổi cây trồng trên đất lúa kém hiệu quả.

Trước mắt tỉnh sẽ khảo nghiệm bộ giống đậu nành đã được lai tạo ở Cư Jut (Đắk Nông) về trồng tại các trại giống vào vụ XH 2016 để so sánh với một số giống địa phương.

Nếu đạt kết quả tốt sẽ tiến hành trồng ở vùng đất ven sông, diện tích đất chuyển đổi 2 lúa - 1 màu hoặc 1 lúa - 1 màu, đồng thời cùng với Vinasoy tổ chức mô hình luân canh lúa - đậu nành tại cánh đồng liên kết SX lúa có san bằng mặt ruộng để áp dụng cơ giới hoá, hạ giá thành SX.

Được biết Cty Vinasoy chuẩn bị xây dựng nhà máy thứ 3 (2 nhà máy có công suất hàng trăm triệu lít sữa/năm đặt tại Quảng Ngãi, Bắc Ninh) và cần vùng nguyên liệu khoảng 200.000 ha tại ĐBSCL.


Có thể bạn quan tâm

Khởi sắc nông thôn mới xứ Nghệ Khởi sắc nông thôn mới xứ Nghệ

Nhờ đẩy mạnh truyền thông, kịp thời tháo gỡ khó khăn nên đến nay, Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) ở Nghệ An đã thu hút sự tham gia của đông đảo người dân, doanh nghiệp.

05/10/2015
Dựa vào dân để phát triển rừng Dựa vào dân để phát triển rừng

“Con đường để bảo vệ và phát triển vốn rừng tốt nhất, bền vững nhất là phải dựa vào người dân” - ông Nguyễn Văn Bừng – Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Thuận Châu (Sơn La) nói.

05/10/2015
Dựng lều chõng để canh ngô Dựng lều chõng để canh ngô

Một năm một vụ ngô và cả chi tiêu của gia đình đều trông vào vụ ngô đó. Giá ngô hiện tại khoảng 5.000 đồng/kg, nhà nào thu được 1 tấn ngô đã là nhiều, quy ra tiền cũng chỉ 5 triệu đồng. Khó có thể nói số tiền đó đủ để chi tiêu trong một năm.

05/10/2015
Trúng cá ngừ đại dương cuối vụ Trúng cá ngừ đại dương cuối vụ

Những ngày qua, hầu hết tàu câu cá ngừ đại dương đánh bắt xa bờ trong tháng 9-2015 về cảng cá Hòn Rớ (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đều “trúng” lớn.

05/10/2015
Sốt cau non bán sang Trung Quốc Sốt cau non bán sang Trung Quốc

Tại các tỉnh Khánh Hòa và Bình Định, thương lái đang ồ ạt thu mua cau non với giá cao rồi bán sang Trung Quốc

05/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.