Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

23 tấn quả thanh mai được nhập về Lào Cai qua đường tiểu ngạch

23 tấn quả thanh mai được nhập về Lào Cai qua đường tiểu ngạch
Ngày đăng: 06/06/2015

Từ đầu tháng 5 đến nay, thanh mai là mặt hàng tương đối hút khách. Tuy nhiên, khi hỏi về xuất xứ, đa phần người bán hàng đều cho biết, chủ yếu thanh mai được nhập về từ Trung Quốc.

Theo thống kê của Chi cục Hải quan tỉnh Lào Cai, từ đầu năm đến nay, nhất là từ đầu mùa hè, đã có hơn 23 tấn quả thanh mai được nhập về Lào Cai. Hình thức chủ yếu là người dân buôn bán nhỏ đi xe thồ nhập qua đường tiểu ngạch. Đây cũng là hình thức quả thanh mai đến với Lào Cai trong những năm qua.


Có thể bạn quan tâm

Giá Tiêu Tăng, Người Trồng Tiêu Phấn Khởi Giá Tiêu Tăng, Người Trồng Tiêu Phấn Khởi

Từ đầu năm đến nay, giá thu mua hạt tiêu trên thị trường khá ổn định và luôn ở mức cao, khiến người trồng tiêu rất phấn khởi.

24/11/2013
Chuối Laba Sang Nhật Chuối Laba Sang Nhật

Lần đầu tiên Công ty TNHH La Ba, Đà Lạt vừa xuất khẩu sang Nhật 10 tấn chuối Laba Lâm Đồng. Kết quả này đã nhận được những “phản hồi” tích cực về triển vọng hợp tác lâu dài.

24/11/2013
Phấn Đấu Đến Năm 2020 Có 100 Nghìn Ha Tôm Nuôi Quảng Canh Cải Tiến Phấn Đấu Đến Năm 2020 Có 100 Nghìn Ha Tôm Nuôi Quảng Canh Cải Tiến

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau, năm 2013, diện tích nuôi tôm nước lợ của tỉnh này là trên 266 nghìn ha. Trong đó, trên 36 nghìn ha nuôi theo hình thức quảng canh cải tiến, hơn 5.448 ha nuôi thâm canh, còn lại là nuôi quảng canh truyền thống, nuôi kết hợp đối tượng thủy sản khác.

25/11/2013
Tìm Hướng Đi Bền Vững Cho Con Cá Tra Tìm Hướng Đi Bền Vững Cho Con Cá Tra

Cá tra Việt Nam chiếm hơn 90% thị phần xuất khẩu cá tra thế giới, song, từ năm 2008 đến nay, niềm tự hào của ngành thủy sản đang phải trải qua cơn thoái trào: nhiều doanh nghiệp trên bờ vực phá sản, nông dân treo ao.

25/11/2013
Người Mang Hàu Thái Bình Dương Về Cửa Biển Sa Huỳnh Người Mang Hàu Thái Bình Dương Về Cửa Biển Sa Huỳnh

Trong một chuyến công tác tại xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi), chúng tôi được người dân giới thiệu về người đàn ông nuôi hàu đầu tiên ở vùng cửa biển Sa Huỳnh, đó là ông Công Văn Thanh ở thôn Thạnh Đức 1.

25/11/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.