Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lễ Ra Mắt Lực Lượng Kiểm Ngư Việt Nam

Lễ Ra Mắt Lực Lượng Kiểm Ngư Việt Nam
Ngày đăng: 17/04/2014

Ngày 15/4/2014 tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn long trọng tổ chức buổi lễ ra mắt lực lượng kiểm ngư Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng nhiều vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các địa phương đã tham dự buổi lễ.

Lực lượng kiểm ngư Việt Nam được thành lập theo Nghị định số 102/2012/NĐ-CP ngày 29/11/2012 của Chính phủ và Quyết định số 3285/QĐ-BNN-TCCB ngày 28/11/2012 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; là lực lượng chuyên trách của Nhà nước trực thuộc Tổng cục Thủy sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thực hiện chức năng tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý vi phạm pháp luật và thanh tra chuyên ngành thủy sản trên các vùng biển Việt Nam; đồng thời, góp phần hỗ trợ, giúp đỡ ngư dân yên tâm sản xuất, bảo vệ nguồn lợi thủy sản, tham gia bảo vệ an ninh, trật tự và chủ quyền quốc gia trên các vùng biển.

Lực lượng Kiểm ngư được tổ chức từ Trung ương đến các vùng gồm: Cục Kiểm ngư có trụ sở chính tại Hà Nội và 4 Chi cục Kiểm ngư Vùng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý vi phạm pháp luật trên các vùng biển Việt Nam.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã giao nhiệm vụ cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quán triệt các chủ trương, Nghị quyết của Trung ương; chỉ đạo lực lượng Kiểm ngư, đề cao trách nhiệm, nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam và pháp luật quốc tế.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhanh chóng trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt Đề án Tổng thể Phát triển lực lượng Kiểm ngư đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; chủ trì, phối hợp với các bộ có liên quan ban hành các văn bản quy phạm pháp luật quy định cơ chế, chính sách và các điều kiện đảm bảo cho lực lượng Kiểm ngư hoạt động.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát đã cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội và sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của các bộ, ngành liên quan đối với hoạt động của lực lượng Kiểm ngư.

Đồng thời, Bộ trưởng Cao Đức Phát cũng đề nghị Chính phủ, các bộ, ban, ngành, chính quyền địa phương và đặc biệt là bà con ngư dân hỗ trợ, cộng tác để lực lượng Kiểm ngư hoàn thành tốt nhiệm vụ.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu Quả Từ Câu Lạc Bộ Nuôi Trồng Rong Sụn Ở Ninh Hải (Bình Thuận) Hiệu Quả Từ Câu Lạc Bộ Nuôi Trồng Rong Sụn Ở Ninh Hải (Bình Thuận)

Nhận thấy một số hộ dân nuôi trồng rong sụn đạt hiệu quả kinh tế cao, tháng 7-2012, Hội Nông dân xã Thanh Hải (Ninh Hải) đã phối hợp với Trung tâm Dạy nghề thuộc Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận mở lớp nuôi rong sụn cho 33 hội viên nông dân ở địa phương.

01/04/2013
Nỗi Lo Dịch Cúm Gia Cầm Ở Bình Định Nỗi Lo Dịch Cúm Gia Cầm Ở Bình Định

Từ giữa tháng 3 đến nay, dịch cúm gia cầm (DCGC) đang tái phát trên địa bàn tỉnh Bình Định. Hiện các địa phương đang thu hoạch rộ lúa Đông Xuân, đây là điều kiện thuận lợi cho vi-rút cúm gia cầm phát tán, lây lan ra diện rộng do tình trạng vịt chạy đồng chưa được kiểm soát chặt chẽ. Đáng lo ngại nhất là sự chủ quan của người chăn nuôi và người tiêu dùng.

01/04/2013
Sản Lượng Sụt Giảm Sản Lượng Sụt Giảm

Đó là nhận định của ông Võ Văn Mùi, Chủ tịch UBND xã Long Sơn về tình hình khai thác và nuôi trồng thủy sản 9 tháng đầu năm 2013 tại xã Long Sơn. Hiện xã Long Sơn có khoảng gần 1.500 hộ dân sống bằng nghề nuôi trồng thủy sản trên tổng diện tích nuôi trồng 173,4ha.

19/10/2013
Đồng Nai: Nhím Giống Giảm Giá Mạnh Đồng Nai: Nhím Giống Giảm Giá Mạnh

Thời gian qua, thấy nhím có giá nên nhiều người dân đã ồ ạt đầu tư nuôi nhím, có thời điểm giá nhím giống lên đến gần 10 triệu đồng/cặp và nhím thịt hơn 300 ngàn đồng/kg.

20/10/2013
Long An: Hơn 95% Hộ Nuôi Tôm Có Lãi Từ 100 - 150 Triệu Đồng/ha Long An: Hơn 95% Hộ Nuôi Tôm Có Lãi Từ 100 - 150 Triệu Đồng/ha

Đến nay, nông dân ở các huyện Cần Giuộc, Cần Đước, Tân Trụ và Châu Thành thuộc tỉnh Long An đã thu hoạch dứt điểm hơn 6.830 ha tôm sú và tôm thẻ chân trắng với sản lượng đạt hơn 16.000 tấn

22/10/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.