Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Việt Nam Đứng Đầu Thế Giới Về Xuất Khẩu Hạt Điều 8 Năm Liền

Việt Nam Đứng Đầu Thế Giới Về Xuất Khẩu Hạt Điều 8 Năm Liền
Ngày đăng: 21/02/2014

Năm 2013, các doanh nghiệp ngành điều xuất khẩu được 264.000 tấn nhân, với kim ngạch đạt 1,66 tỷ USD. Nếu tính cả xuất khẩu các sản phẩm phụ như dầu vỏ hạt điều, kim ngạch xuất khẩu điều trong năm qua đạt khoảng 2 tỷ USD. Thị trường Mỹ, Trung Quốc và Hà Lan vẫn duy trì là những thị trường nhập khẩu điều lớn nhất của Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Điều Việt Nam, đây là năm thứ 8 liên tiếp ngành điều Việt Nam vượt qua Ấn Độ để giữ vị trí số 1 thế giới về xuất khẩu điều nhân. Kết quả xuất khẩu điều trong năm qua đã phản ánh sự cố gắng rất lớn của các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu hạt điều, trong bối cảnh nền kinh tế còn khó khăn, sức mua trên thị trường thế giới giảm.

Ông Nguyễn Đức Thanh cho biết: Năm 2014, Hiệp hội Điều Việt Nam xác định chủ yếu ngành điều khuyến khích các nhà máy đi vào chế biến sâu, để đẩy giá trị xuất khẩu lên khoảng 2 triệu đô và sản lượng xuất khẩu vẫn giữ mức như năm 2013, tức là tăng giá trị xuất khẩu là chủ yếu.

Còn về nhập khẩu nguyên liệu, khách hàng quốc tế có cam kết của các nước Tây Phi thì năm 2014, các nước này sẽ dành nguyên liệu điều thô bán cho Việt Nam, đủ để cân đối nguyên liệu chế biến của các nhà máy.


Có thể bạn quan tâm

Lá chanh ăn gà luộc đi Tây nông dân Việt thu triệu đô Lá chanh ăn gà luộc đi Tây nông dân Việt thu triệu đô

Xuất khẩu cả chục tấn lá chanh sang thị trường châu Âu thu về cả triệu USD. Nhiều vùng, lá chanh vốn chỉ để làm gia vị gà luộc nay thành hàng hót, giá cả trăm ngàn/kg.

26/10/2015
Truyền nhân của làng hoa nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn Truyền nhân của làng hoa nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn

Ở làng hoa Gò Vấp, không ai không biết đến anh Lê Minh Định (sinh năm 1972, ngụ P.9, Q. Gò Vấp). Bởi anh đạt được điều mà nhiều người mong muốn là vừa giữ nghề, vừa làm giàu từ nghề, đồng thời anh cũng được xem là “truyền nhân” tiêu biểu của làng hoa nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn.

26/10/2015
Khách sạn 6 tầng dành hết 2 tầng để nuôi yến Khách sạn 6 tầng dành hết 2 tầng để nuôi yến

Hiện nay phong trào nuôi yến phát triển mạnh ở các tỉnh miền Đông Nam bộ. Người ta nuôi yến ngay cả trong trung tâm thành phố và… ngay trong nhà, thậm chí một khách sạn 6 tầng ở trung tâm TP. Nha Trang dành hết 2 tầng để nuôi yến.

26/10/2015
Hà Nội đã có 1.000ha rau an toàn Hà Nội đã có 1.000ha rau an toàn

Theo thống kê của Chi cục Bảo vệ thực vật (BVTV) Hà Nội, đến nay toàn thành phố đã có 1.000ha rau an toàn.

26/10/2015
Phân bón Văn Điển trong canh tác nông nghiệp sạch hữu cơ Phân bón Văn Điển trong canh tác nông nghiệp sạch hữu cơ

Phân lân Văn Điển thích hợp cho nhiều vùng đất chua, lầy thụt, chiêm trũng, đất đỏ bazan, đất xám, đất đồi núi dốc... Bón lân Văn Điển giúp cải tạo đất, làm cho đất tươi xốp, không bị chai cứng như các loại phân h óa học khác.

26/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.