Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lễ Hội Cà Phê Buôn Ma Thuột Lần Thứ Năm

Lễ Hội Cà Phê Buôn Ma Thuột Lần Thứ Năm
Ngày đăng: 05/03/2015

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ năm- 2015 sẽ diễn ra tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk từ ngày 9/3 đến ngày 12/3 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Những đường xuân lịch sử”.

Theo Ban tổ chức, tính đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho việc tổ chức lễ hội đã cơ bản hoàn tất. Chương trình khai mạc và bế mạc đã được phê duyệt và chuẩn bị công phu.

Đêm khai mạc có chủ đề “Cà phê Buôn Ma Thuột – Hội tụ tinh hoa đại ngàn” được chia làm 3 chương (chương 1: Hào khí Tây Nguyên; chương 2: Hương sắc cà phê Ban Mê; chương 3: Ra khơi). Đêm bế mạc có chủ đề Vọng mãi cà phê Buôn Ma Thuột cũng được chia làm 3 chương (chương 1: Buôn Ma Thuột – Miền đất huyền thoại; chương 2: Âm vang mùa xuân; chương 3: Cà phê Buôn Ma Thuột- Thương hiệu toàn cầu).

Về hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê mang chủ đề “Cà phê Buôn Ma Thuột - dòng chảy cuộc sống” diễn ra từ ngày 8/3-12/3 tại khu Biệt điện - Bảo tàng tỉnh, đến thời điểm này đã có hàng trăm đơn vị đăng ký tham gia với khoảng 665 gian hàng trưng bày bao gồm các loại cà phê nhân, cà phê chế biến; các sản phẩm chế biến khác được chế biến từ hương liệu cà phê; các sản phẩm thủ công mỹ nghệ sản xuất từ cây cà phê; các dây chuyền công nghệ máy móc, thiết bị chế biến cà phê; các loại phân bón, thuốc BVTV cho cây cà phê; các loại giống cây cà phê; trưng bày biểu đồ phát triển cà phê và nguồn gốc xuất xứ cà phê Buôn Ma Thuột… Theo ban tổ chức, đây sẽ là không gian chính của lễ hội, nơi tập hợp các hoạt động giới thiệu giao lưu của ngành cà phê, giữa ngành cà phê với sản phẩm phụ trợ.

Cũng theo Ban tổ chức, lễ hội lần này có quy mô lớn hơn và các nội dung hoạt động cũng khác hơn so với các lần tổ chức lễ hội trước, đó là ngoài khai mạc lễ hội cà phê còn xoay quanh các sự kiện, lễ lớn của địa phương; hội chợ chuyên ngành thuộc chương trình xúc tiến thương mại quốc gia có quy mô lớn nhất từ trước tới nay; Hội nghị toàn quốc về ngành cà phê Việt Nam nhằm định hướng cho cà phê Việt Nam hướng tới sự phát triển bền vững; đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong các khâu sản xuất, chế biến và xuất khẩu, nhằm khẳng định thương hiệu cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế…

Lễ hội là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa thiết thực với quy mô quốc gia được duy trì thường xuyên theo định kỳ, nhằm xây dựng, quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, từng bước định hình về thương hiệu kinh tế của cà phê; thúc đẩy sự phát triển xuất khẩu cà phê Việt Nam; nâng cao nhận thức, tôn vinh các doanh nghiệp và những người nông dân sản xuất cà phê bền vững…


Có thể bạn quan tâm

Giá cà phê trong nước ngày 09/09/2015 tăng trở lại 200 ngàn đồng/tấn Giá cà phê trong nước ngày 09/09/2015 tăng trở lại 200 ngàn đồng/tấn

Hôm nay (09/09), giá cà phê tại thị trường Việt Nam và thế giới đều tăng trở lại. Trong phiên giao dịch đêm hôm qua, giá cà phê robusta trên sàn Liffe kỳ hạn 09/15 tăng 11 USD/tấn hay +0,70% lên mức 1.586 USD/tấn, các kỳ hạn khác cũng tăng từ 11 - 13 USD/tấn. Giá cà phê arabica trên sàn ICE kỳ hạn 09/15 tăng 1,85 cent/lb hay +1,60% lên mức 117,70 cent/lb, các kỳ hạn khác cũng tăng 1,80 - 1,85 cent/lb. Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại Tây Nguyên tăng trở lại 200 ngàn đồng/tấn lên mức 35,0 - 35,6 triệu đồng/ tấn.

11/09/2015
Phòng ngừa bệnh lem lép hạt gây hại lúa thu đông Phòng ngừa bệnh lem lép hạt gây hại lúa thu đông

Những ngày qua, mặc dù thời tiết đã chuyển mùa nhưng vẫn còn những đợt nắng nóng khiến diện tích lúa thu đông 2015 đứng trước nguy cơ nhiễm bệnh lem lép hạt. Vì vậy, các địa phương trong tỉnh Đồng Tháp cần chủ động, thường xuyên kiểm tra đồng ruộng để phòng trừ sâu bệnh kịp thời.

11/09/2015
Khá lên nhờ trồng ngò gai và rau húng cây Khá lên nhờ trồng ngò gai và rau húng cây

Đến ấp 5 (xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành), người ta sẽ nhìn thấy những ruộng rau xanh mượt chạy dài theo con lộ dal vào xóm. Hỏi ra mới biết đây là ruộng rau của tổ hợp tác rau an toàn do ông Chín Trưng làm tổ trưởng, đã hình thành từ năm 2006 đến nay.

11/09/2015
Thịt châu Âu âm thầm tấn công thị trường nội Thịt châu Âu âm thầm tấn công thị trường nội

Theo đại diện của UPEMI, số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam cho thấy, sản lượng thịt heo, bò và các loại thực phẩm thịt từ EU đến Việt Nam tăng hơn 70 lần từ năm 2012 đến năm 2014. Tổng Cục Hải quan Việt Nam cho hay, riêng 6 tháng đầu năm 2015, Việt Nam đã nhập 971 tấn thịt heo từ EU, tăng 24,7% về lượng và 63,5% về doanh thu so với cùng kỳ năm trước. Tương tự, trong thời gian này, 8.405 tấn thịt bò từ EU đã được nhập khẩu vào Việt Nam, tương ướng với mức tăng 40,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

11/09/2015
OM 8017 trên đất trũng OM 8017 trên đất trũng

Giống lúa OM 8017 đáp ứng được yêu cầu của người dân ở nhiều tiêu chí như năng suất cao, chống ngã đổ, chịu phèn, rầy nâu và TGST ngắn ngày.

11/09/2015