Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lễ Hội Cà Phê Buôn Ma Thuột Lần Thứ Năm

Lễ Hội Cà Phê Buôn Ma Thuột Lần Thứ Năm
Ngày đăng: 05/03/2015

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ năm- 2015 sẽ diễn ra tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk từ ngày 9/3 đến ngày 12/3 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Những đường xuân lịch sử”.

Theo Ban tổ chức, tính đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho việc tổ chức lễ hội đã cơ bản hoàn tất. Chương trình khai mạc và bế mạc đã được phê duyệt và chuẩn bị công phu.

Đêm khai mạc có chủ đề “Cà phê Buôn Ma Thuột – Hội tụ tinh hoa đại ngàn” được chia làm 3 chương (chương 1: Hào khí Tây Nguyên; chương 2: Hương sắc cà phê Ban Mê; chương 3: Ra khơi). Đêm bế mạc có chủ đề Vọng mãi cà phê Buôn Ma Thuột cũng được chia làm 3 chương (chương 1: Buôn Ma Thuột – Miền đất huyền thoại; chương 2: Âm vang mùa xuân; chương 3: Cà phê Buôn Ma Thuột- Thương hiệu toàn cầu).

Về hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê mang chủ đề “Cà phê Buôn Ma Thuột - dòng chảy cuộc sống” diễn ra từ ngày 8/3-12/3 tại khu Biệt điện - Bảo tàng tỉnh, đến thời điểm này đã có hàng trăm đơn vị đăng ký tham gia với khoảng 665 gian hàng trưng bày bao gồm các loại cà phê nhân, cà phê chế biến; các sản phẩm chế biến khác được chế biến từ hương liệu cà phê; các sản phẩm thủ công mỹ nghệ sản xuất từ cây cà phê; các dây chuyền công nghệ máy móc, thiết bị chế biến cà phê; các loại phân bón, thuốc BVTV cho cây cà phê; các loại giống cây cà phê; trưng bày biểu đồ phát triển cà phê và nguồn gốc xuất xứ cà phê Buôn Ma Thuột… Theo ban tổ chức, đây sẽ là không gian chính của lễ hội, nơi tập hợp các hoạt động giới thiệu giao lưu của ngành cà phê, giữa ngành cà phê với sản phẩm phụ trợ.

Cũng theo Ban tổ chức, lễ hội lần này có quy mô lớn hơn và các nội dung hoạt động cũng khác hơn so với các lần tổ chức lễ hội trước, đó là ngoài khai mạc lễ hội cà phê còn xoay quanh các sự kiện, lễ lớn của địa phương; hội chợ chuyên ngành thuộc chương trình xúc tiến thương mại quốc gia có quy mô lớn nhất từ trước tới nay; Hội nghị toàn quốc về ngành cà phê Việt Nam nhằm định hướng cho cà phê Việt Nam hướng tới sự phát triển bền vững; đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong các khâu sản xuất, chế biến và xuất khẩu, nhằm khẳng định thương hiệu cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế…

Lễ hội là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa thiết thực với quy mô quốc gia được duy trì thường xuyên theo định kỳ, nhằm xây dựng, quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, từng bước định hình về thương hiệu kinh tế của cà phê; thúc đẩy sự phát triển xuất khẩu cà phê Việt Nam; nâng cao nhận thức, tôn vinh các doanh nghiệp và những người nông dân sản xuất cà phê bền vững…


Có thể bạn quan tâm

Vinh danh 100 mô hình cánh đồng vàng Vinh danh 100 mô hình cánh đồng vàng

Ông Hồ Xuân Hùng – Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam cho biết, căn cứ vào các mô hình do các địa phương đề cử, Ban tổ chức chương trình sẽ kiểm tra tình hình thực tế để lựa chọn vinh danh 100 mô hình “Cánh đồng vàng” 2015.

26/10/2015
Trồng gấc trên vùng Bảy Núi Trồng gấc trên vùng Bảy Núi

Hiện nay, nhà nông vùng Bảy Núi (An Giang) đang chuyển sang trồng cây gấc có hợp đồng bao tiêu sản phẩm với số lượng và diện tích gia tăng nhanh.

26/10/2015
Nông nghiệp tiếp cận TPP bằng ứng dụng công nghệ cao Nông nghiệp tiếp cận TPP bằng ứng dụng công nghệ cao

Trong số các giải pháp tiếp cận TPP từ góc độ nông nghiệp, đáng chú ý là đề xuất triển khai ứng dụng công nghệ cao vào nông nghiệp.

26/10/2015
Trồng rau nhíp đồng bào S’tiêng có thêm tiền mua gạo Trồng rau nhíp đồng bào S’tiêng có thêm tiền mua gạo

Dẫn chúng tôi vào vườn điều hơn 3ha, anh Điểu Ràng ngụ thôn 5, xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng (Bình Phước), chỉ những hàng cây lá nhíp thẳng tắp và nói: “Tháng này tôi bán được 60kg lá nhíp, thu gần 3 triệu đồng, có tiền mua gạo và phân bón cho vườn điều đấy”.

26/10/2015
Hiểu lợi ích nông dân sẽ tích cực xây dựng NTM Hiểu lợi ích nông dân sẽ tích cực xây dựng NTM

Xây dựng nông thôn mới (NTM) là Chương trình mục tiêu quốc gia nhằm đưa bộ mặt nông thôn ngày càng phát triển.

26/10/2015