Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lần Đầu Tiên Cá Tầm Được Sinh Sản Nhân Tạo Thành Công Tại Lâm Đồng

Lần Đầu Tiên Cá Tầm Được Sinh Sản Nhân Tạo Thành Công Tại Lâm Đồng
Ngày đăng: 30/06/2012

Sau một thời gian nuôi thả trong môi trường bán tự nhiên với chế độ chăm sóc đặc biệt, mới đây, nhóm nghiên cứu thuộc Trạm Nghiên cứu cá nước lạnh Tây Nguyên do ông Nguyễn Viết Thùy làm trưởng nhóm, đã cho ấp nở và sinh sản nhân tạo thành công khoảng 10 cá thể cá tầm tại thôn K’Long K’Lanh, xã Đạ Chais, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Theo ông Nguyễn Viết Thùy, để chủ động nguồn cá giống cung ứng cho nhu cầu của thị trường và không phải nhập khẩu trứng cá tầm từ nước ngoài, thì nhóm nghiên cứu cần thời gian và nguồn kinh phí nhất định để tiếp tục hoàn thiện quy trình công nghệ.

Có thể nói, việc giống cá tầm - một loại cá nước lạnh quí hiếm và có giá trị kinh tế cao lần đầu tiên đẻ trứng và sinh sản nhân tạo thành công ở Lâm Đồng, được xem là bước đột phá quan trọng trong việc nghiên cứu và nhân giống loại cá này tại địa phương.

Có thể bạn quan tâm

Mô Hình Nuôi Cua Biển Thương Phẩm Đạt Hiệu Quả Cao Mô Hình Nuôi Cua Biển Thương Phẩm Đạt Hiệu Quả Cao

Từ những kết quả trên, Trung tâm Khuyến nông Nghệ An đã và đang nhân rộng mô hình ra những vùng nước mặn lợ nuôi tôm kém hiệu quả. Thành công của mô hình góp phần giúp bà con vùng nuôi tìm ra được đối tượng nuôi thích hợp, phát triển kinh tế nông nghiệp trên địa bàn huyện.

25/09/2014
Giá Nhiều Loại Thủy Sản Ở Mức Cao Giá Nhiều Loại Thủy Sản Ở Mức Cao

Dù đã bước vào mùa lũ nhưng do lượng thủy sản đánh bắt tự nhiên còn hạn chế, nguồn cung một số loại cá nuôi giảm so với trước nên giá nhiều loại thủy sản vẫn duy trì ở mức giá khá cao. Thậm chí, một số mặt hàng, như: cá lóc, lươn… tăng khoảng 5.000 - 10.000 đồng/kg so với tháng trước. Ngoài ra, gần đây giá các mặt hàng thịt heo, thịt gia cầm tiếp tục đứng ở mức cao cũng là nguyên nhân giá các loại thủy sản khó "hạ nhiệt".

25/09/2014
Nam Định Ứng Dụng Tiến Bộ Kỹ Thuật Và Cơ Giới Hóa Trong Chăn Nuôi Nam Định Ứng Dụng Tiến Bộ Kỹ Thuật Và Cơ Giới Hóa Trong Chăn Nuôi

Những năm qua, việc ứng dụng tiến bộ kỹ thuật và áp dụng cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp của tỉnh Nam Định có bước phát triển nhanh, đem lại hiệu quả kinh tế rõ rệt. Trong lĩnh vực chăn nuôi, nhiều cơ sở sản xuất giống, các trang trại, gia trại từng bước đưa công nghệ cao vào sản xuất, góp phần giải phóng sức lao động và nâng cao chất lượng sản phẩm.

25/09/2014
Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Vịt Sinh Sản Và Ấp Nở Đảm Bảo An Ninh Sinh Học Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Vịt Sinh Sản Và Ấp Nở Đảm Bảo An Ninh Sinh Học

Nhờ áp dụng các biện pháp chăn nuôi vịt đẻ giống an toàn sinh học (ATSH) và an ninh sinh học tại lò ấp, đã giúp chị Đoàn Thị Ngọc Bích ở Phường Tân Lộc, Quận Thốt nốt, thành phố Cần Thơ thu lợi nhuận hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

25/09/2014
Đồng Nai Làm Cánh Đồng Mẫu Lớn Cho Cây Mía Đồng Nai Làm Cánh Đồng Mẫu Lớn Cho Cây Mía

Công ty cổ phần đường Biên Hòa đang xây dựng dự án cánh đồng lớn với cây mía tại huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai). Mục tiêu nhằm xây dựng vùng nguyên liệu theo hướng trồng mía tập trung, ứng dụng cơ giới hóa để tăng năng suất, tăng hiệu quả sản xuất cho cây mía.

25/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.