Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lần Đầu Tiên Cá Tầm Được Sinh Sản Nhân Tạo Thành Công Tại Lâm Đồng

Lần Đầu Tiên Cá Tầm Được Sinh Sản Nhân Tạo Thành Công Tại Lâm Đồng
Publish date: Saturday. June 30th, 2012

Sau một thời gian nuôi thả trong môi trường bán tự nhiên với chế độ chăm sóc đặc biệt, mới đây, nhóm nghiên cứu thuộc Trạm Nghiên cứu cá nước lạnh Tây Nguyên do ông Nguyễn Viết Thùy làm trưởng nhóm, đã cho ấp nở và sinh sản nhân tạo thành công khoảng 10 cá thể cá tầm tại thôn K’Long K’Lanh, xã Đạ Chais, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Theo ông Nguyễn Viết Thùy, để chủ động nguồn cá giống cung ứng cho nhu cầu của thị trường và không phải nhập khẩu trứng cá tầm từ nước ngoài, thì nhóm nghiên cứu cần thời gian và nguồn kinh phí nhất định để tiếp tục hoàn thiện quy trình công nghệ.

Có thể nói, việc giống cá tầm - một loại cá nước lạnh quí hiếm và có giá trị kinh tế cao lần đầu tiên đẻ trứng và sinh sản nhân tạo thành công ở Lâm Đồng, được xem là bước đột phá quan trọng trong việc nghiên cứu và nhân giống loại cá này tại địa phương.

Related news

Hiệu Quả Từ Nuôi Tôm Quảng Canh Cải Tiến Hiệu Quả Từ Nuôi Tôm Quảng Canh Cải Tiến

Những ngày qua, nhiều nông dân ở xã Trí Lực, huyện Thới Bình bước vào vụ thu hoạch tôm nuôi theo hình thức quảng canh cải tiến. Phần lớn các hộ nuôi đều có lợi nhuận khá cao.

Thursday. April 24th, 2014
Thu Nhập Cao Nhờ Nuôi Heo Giống Thu Nhập Cao Nhờ Nuôi Heo Giống

Hơn 12 năm gắn bó với nghề nuôi heo nhân giống, bà Võ Thị Nành, khóm 7, thị trấn Thới Bình gặp không ít thất bại, nhưng nhờ kiên trì, đến nay, nghề này đã mang lại thu nhập khá cho gia đình.

Thursday. April 24th, 2014
Cựu Chiến Binh Đặng Chiến Thuật Vươn Lên Từ Ý Chí Cựu Chiến Binh Đặng Chiến Thuật Vươn Lên Từ Ý Chí

Ông Đặng Chiến Thuật sinh năm 1951, quê gốc ở tỉnh Nam Định. Ông nhập ngũ năm 1975, đơn vị Cục Hậu cần Quân khu 7, đến năm 1977 tham gia chiến đấu ở chiến trường Campuchia. Ông xuất ngũ năm 1981 với thương tật một bên chân (thương binh 4/4).

Thursday. April 24th, 2014
Đắk N’Drót, Nhiều Hộ Đồng Bào Làm Kinh Tế Giỏi Đắk N’Drót, Nhiều Hộ Đồng Bào Làm Kinh Tế Giỏi

Với việc mạnh dạn đầu tư, mở rộng diện tích, áp dụng nhiều biện pháp khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thời gian qua, nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ ở xã Đắk N’Drót (Đắk Mil) đã nỗ lực vươn lên làm giàu và có cuộc sống ổn định.

Thursday. April 24th, 2014
Rau An Toàn Ở Tâm Thắng Đang Gặp Khó Rau An Toàn Ở Tâm Thắng Đang Gặp Khó

Với tâm huyết và nỗ lực để đưa sản phẩm rau đảm bảo an toàn đến bàn ăn của người dân tại địa phương, năm 2011, xã Tâm Thắng đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp - PTNT huyện Chư Jút chọn 10 hộ dân chuyên sản xuất rau xanh tại thôn 4 để triển khai mô hình sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn Viet GAP.

Thursday. April 24th, 2014