Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Làm giàu từ ương cá trê giống

Làm giàu từ ương cá trê giống
Ngày đăng: 14/04/2015

Được tham gia tập huấn về nuôi trồng thủy sản, năm 2012, ông Liền mạnh dạn chuyển đổi diện tích ruộng trũng, xây bể liên hoàn ương cá trê lai. Sau những lứa thử nghiệm, ông cho sinh sản nhân tạo thành công, cung cấp cá giống cho nhiều hộ dân. Ông Liền cho biết: “Mỗi lứa ương cá trê lai khoảng 40 ngày, có thể gột 3 lứa cá giống/năm, với sản lượng khoảng 4 tấn cá giống/vụ, thu nhập từ 400 - 500 triệu đồng/năm".

Theo ông, sản xuất cá giống đòi hỏi kỹ thuật cao nên trong quá trình ương dưỡng cần chú ý chế độ chăm sóc và phòng trị bệnh thường gặp như teo râu, lở loét thân da trơn…

Đặc biệt, môi trường nước phải sạch, không bị nhiễm phèn, ít chất hữu cơ phân hủy. Cá trê lai rất nhạy cảm với thời tiết và nhiệt độ, nếu để xảy ra biến động do nắng, mưa bất thường sẽ ảnh hưởng nhiều tới sự phát triển của cá. Với chế độ gây nuôi tuân thủ kỹ thuật nghiêm ngặt nên cá giống của ông đạt chất lượng cao, được bà con trong vùng tìm đến. Hiện ông có 3 bể chuyên canh, cung cấp cá giống cho các hộ nuôi quy mô lớn ở Lục Nam, Hiệp Hòa, Yên Dũng…

Ông Tạ Quang Như, Phó Chủ tịch UBND xã Dĩnh Trì cho rằng, sản xuất cá giống mang lại nguồn thu lớn nên nhiều hộ trong vùng phát triển hướng này. Được biết, gia đình ông Liền đang tiếp tục mở rộng diện tích và quy mô để tăng sản lượng. Ông đã đầu tư hệ thống máy phun mưa tạo ôxy kiểm soát môi trường ao nuôi, giảm thiểu dịch bệnh, cá ăn triệt để thức ăn.

Năm 2014, mô hình nuôi trồng thủy sản của ông Liền được nhiều người vùng lân cận đến tham quan, học hỏi kinh nghiệm. Ông được Hội Nông dân tỉnh khen thưởng nông dân sản xuất kinh doanh giỏi.


Có thể bạn quan tâm

Cá Chim Vây Vàng Góp Phần Đa Dạng Hóa Đối Tượng Nuôi Cho Bà Con Cá Chim Vây Vàng Góp Phần Đa Dạng Hóa Đối Tượng Nuôi Cho Bà Con

Để tài “Hoàn thiện quy trình sản xuất giống nhân tạo cá chim vây vàng và tổ chức chuyển giao cho người dân tại Khánh Hòa” của nhóm tác giả Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản (Đại học Nha Trang) đã mở ra hướng đi mới cho nghề nuôi biển tại Khánh Hòa.

02/08/2014
Quảng Bình Khai Thác Thủy Sản Đạt Gần 24.000 Tấn Quảng Bình Khai Thác Thủy Sản Đạt Gần 24.000 Tấn

Hiện nay, tỉnh Quảng Bình có gần 4.200 tàu cá các loại. Trong số này đã có trên 533 tàu cá đã được lắp đặt hệ thống liên lạc tầm xa và đã tham gia đánh bắt ở các vùng biển xa và ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

17/07/2014
Sản Lượng Thủy Sản Vĩnh Phúc Ước Đạt Trên 9.000 Tấn Sản Lượng Thủy Sản Vĩnh Phúc Ước Đạt Trên 9.000 Tấn

Từ đầu năm đến nay, sản xuất thủy sản của Vĩnh Phúc thuận lợi, do có mưa nhiều, tình hình dịch bệnh ít xảy ra, giá các loại thủy sản luôn ổn định, tạo điều kiện cho các hộ, cơ sở sản xuất và nuôi trồng thủy sản tiếp tục phát triển đem lại lợi nhuận kinh tế cao.

17/07/2014
Phụ Phí “Đè” Thủy Sản Phụ Phí “Đè” Thủy Sản

Ngày 31-7, ông Trương Đình Hòe, Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), cho biết vừa ký văn bản gửi Bộ Công Thương, Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Hải quan, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam kiến nghị tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) thủy sản về các loại phí phụ thu của các hãng tàu và cảng Cát Lái.

02/08/2014
Nông Dân Chịu Lép Nông Dân Chịu Lép

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, từ đầu tháng 7 đến nay, giá gạo nguyên liệu tại ĐBSCL đang tăng. Giá gạo được doanh nghiệp (DN) chế biến xuất khẩu mua vào từ 6.850 - 7.000 đồng/kg đối với giống IR 50404 (tùy chất lượng), tăng khoảng 100-150 đồng/kg so với mức giá tuần rồi.

17/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.