Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Làm Giàu Từ Mô Hình Trang Trại Chăn Nuôi Lợn Quy Mô Lớn

Làm Giàu Từ Mô Hình Trang Trại Chăn Nuôi Lợn Quy Mô Lớn
Ngày đăng: 26/06/2014

Dù gia đình có hơn 2 ha cà phê kinh doanh với nguồn thu khá ổn định song ông Nguyễn Hoàng Chương ở xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin - Dak Lak) vẫn luôn trăn trở với ý định mở trang trại chăn nuôi lợn.

Sau một thời gian tìm đến các mô hình sản xuất, chăn nuôi trang trại lớn ở trong huyện, trong tỉnh học tập kinh nghiệm, đến năm 2008 ông Chương đã mạnh dạn bàn bạc với gia đình vay thêm vốn đầu tư xây dựng trang trại để chăn nuôi lợn với tổng số vốn gần 1 tỷ đồng.

Thời gian đầu việc chăn nuôi gặp nhiều khó khăn, đặc biệt năm 2010 đàn lợn trên 100 con của gia đình ông đang chuẩn bị xuất chuồng thì lăn ra chết vì dịch bệnh tai xanh, gây thiệt hại trên 400 triệu đồng. May mắn là sau đợt dịch đó, gia đình ông được Nhà nước hỗ trợ trên 100 triệu đồng; đồng thời vườn cà phê được mùa, được giá, góp phần giúp gia đình ông vượt qua giai đoạn khó khăn.

Không nản lòng, ông Chương tiếp tục tìm hiểu và học hỏi về kỹ thuật chăn nuôi, chăm sóc đàn lợn qua phương tiện thông tin đại chúng, qua sách báo. Cũng thời gian này, cậu con trai đầu tốt nghiệp đại học với tấm bằng kỹ sư nông nghiệp có thể sẵn sàng hỗ trợ cho gia đình về kiến thức chăn nuôi.

Ông đã mạnh dạn đầu tư thêm vốn, phát triển thêm đàn lợn. Trong trang trại của ông lúc nào cũng có từ 40-50 con lợn nái sinh sản, trên 150 con lợn thương phẩm (lợn thịt), 120-150 con lợn sau cai sữa và hàng trăm con lợn con. “Có công mài sắt, có ngày nên kim”, việc chăn nuôi của gia đình ông đã có kết quả khả quan, thu nhập từ chăn nuôi lợn đạt từ 150 - 180 triệu đồng/năm.

Bên cạnh đó, với diện tích cà phê kinh doanh trên 2 ha và 2.000 m2 lúa nước, hằng năm trừ chi phí đầu tư cho gia đình ông thêm nguồn thu nhập từ 140-150 triệu đồng. Mô hình kinh tế chăn nuôi, trồng trọt với thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm đã mang lại cho gia đình ông Chương cuộc sống khá giả.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Chương còn thường xuyên hỗ trợ, giúp đỡ bà con trong thôn xóm cùng phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.


Có thể bạn quan tâm

Vụ Đông Ở Phù Ninh Vụ Đông Ở Phù Ninh

Dù sản xuất vụ đông khó khăn nhưng chúng tôi vẫn phải bám đồng, bám ruộng vì chăn nuôi con gà, con lợn, con trâu, con bò thì không bỏ cây ngô được chị ạ. Còn các loại rau quả khác giúp nông dân chúng tôi có thêm đồng ra, đồng vào phục vụ nhu cầu sinh hoạt của gia đình”.

06/10/2014
Nông Dân Trung Sơn Nỗ Lực Làm Giàu Nông Dân Trung Sơn Nỗ Lực Làm Giàu

Trung Sơn (Gio Linh, Quảng Trị) là địa phương có nhiều tiềm năng, thế mạnh trong phát triển nền nông nghiệp toàn diện. Xác được thế mạnh đó, Hội Nông dân xã chú trọng tuyên truyền, vận động và đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi trong các tầng lớp nhân dân; triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào “Làm giàu cho mình, làm giàu cho quê hương” gắn với xây dựng nông thôn mới.

06/10/2014
Trại Ngựa Bá Vân Trại Ngựa Bá Vân

Có lẽ, ít người biết rằng để bảo tồn nguồn gene ngựa Việt, từ hàng chục năm qua có một trung tâm chuyên nuôi dưỡng, bảo tồn và lai tạo những giống ngựa thuộc loại quý hiếm cho nước ta - được đặt ở một nơi khá kín đáo thuộc khu Việt Bắc. Đây cũng là “lò” sản xuất ngựa đầu tiên và lâu đời nhất ở nước ta.

13/01/2014
Triển Vọng Nuôi Chim Trĩ Ở Đồng Tháp Triển Vọng Nuôi Chim Trĩ Ở Đồng Tháp

Mới đây, anh Nguyễn Bình Phong, nông dân xã Mỹ Tân, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đã tiên phong đưa loài chim có giá trị kinh tế cao này về nuôi cho hiệu quả khả quan.

13/01/2014
Triển Vọng Từ Mô Hình Nuôi Bồ Câu Pháp Triển Vọng Từ Mô Hình Nuôi Bồ Câu Pháp

Là một dự án ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ cấp huyện được triển khai từ đầu năm 2013, đến nay, mô hình nuôi bồ câu Pháp trên địa bàn Chư Pah (Gia Lai) đã bước đầu cho thấy những hiệu quả nhất định.

13/01/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.