Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Rau Ăn Lá Tăng Mạnh

Giá Rau Ăn Lá Tăng Mạnh
Ngày đăng: 09/08/2013

Tại các vùng trồng rau lớn trong tỉnh Đồng Nai, giá các loại rau ăn lá, như: cải ngọt, cải xanh, tần ô, dền, mùng tơi… thương lái mua tại ruộng chiều ngày 6-8 đã đạt mức 5 - 7 ngàn đồng/kg, tăng hơn 2 ngàn đồng/kg so với cuối tháng 7-2013. Đặc biệt, rau xà lách mua tại ruộng lên đến 15 ngàn đồng/kg, tăng 5 - 6 ngàn đồng/kg.

Nguyên nhân khiến giá rau ăn lá tăng cao là do hơn nửa tháng nay, các tỉnh phía Nam liên tục mưa, gây ngập úng cục bộ, nhiều nơi rau ăn lá bị giảm năng suất. Lượng cung ra thị trường hiện giảm nhiều, kéo giá rau tăng. Theo các thương lái, giá rau có thể giữ mức cao đến cuối mùa mưa. Ngoài ra, các loại rau ăn quả cũng tăng từ 2 - 3 ngàn đồng/kg.


Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu cá tra sang ASEAN giảm nhẹ Xuất khẩu cá tra sang ASEAN giảm nhẹ

Quý III/2015, giá trị XK cá tra sang ASEAN đạt 32 triệu USD, tăng 5,2% so với QIII/2014. Tính đến hết tháng 9/2015, tổng giá trị XK sang thị trường này đạt 101,3 triệu USD, giảm 1,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

08/11/2015
Công ty Cổ phần Thủy sản Trường Giang nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả Công ty Cổ phần Thủy sản Trường Giang nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả

Nhận thức rõ việc tiết kiệm năng lượng (TKNL) là giải pháp tối ưu để nâng cao sức cạnh tranh, trong những năm qua, Công ty CP Thủy sản Trường Giang (TP.Sa Đéc) có nhiều giải pháp sáng tạo để TKNL nhằm giảm giá thành, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

08/11/2015
Các giải pháp phòng tránh bệnh tai xanh trên heo Các giải pháp phòng tránh bệnh tai xanh trên heo

Thời gian qua, bệnh heo tai xanh hay còn gọi là Hội chứng rối loạn sinh sản và hô hấp trên heo đã xuất hiện trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, Chi cục Thú y tỉnh khuyến cáo người chăn nuôi những biện pháp hữu hiệu để phòng tránh và điều trị cho đàn heo, giúp nông hộ bảo toàn lợi nhuận.

08/11/2015
Giới thiệu một số giống bò thịt cho năng suất cao Giới thiệu một số giống bò thịt cho năng suất cao

Trong những năm gần đây, chăn nuôi bò thịt ở nước ta đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ và đã có một số trang trại chăn nuôi bò thịt đang sử dụng giống bò chuyên thịt cho tốc độ sinh trưởng nhanh, tỷ lệ thịt cao và chất lượng thịt ngon.

08/11/2015
Mùa vịt thả đồng Mùa vịt thả đồng

Hiện các cánh đồng trong tỉnh Tây Ninh đang vào thời điểm thu hoạch lúa mùa sớm, cũng là mùa chăn nuôi vịt chạy đồng của nông dân.

08/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.