Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Làm Giàu Từ Chăn Nuôi Heo

Làm Giàu Từ Chăn Nuôi Heo
Ngày đăng: 09/11/2014

Đó là ông Phạm Văn Hải, ở thôn Trung Hậu, xã Mỹ Chánh Tây, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định nông dân sản xuất giỏi cấp huyện. Với chuồng trại quy mô, hiện đại theo kỹ thuật mới, đầy đủ hệ thống mái che, quạt gió, thoát nước, cho ăn tự động... hiện ông đang nuôi 22 heo nái sinh sản, hơn 70 heo con và hơn 100 heo thịt.

Ông Hải cho biết, mỗi năm một heo nái sinh sản bình quân 2 lứa, mỗi lứa từ 10 - 14 con, sau 1 tháng rưỡi nuôi, ông bán một số heo con, còn lại nuôi heo thịt; nuôi trong vòng 2 tháng đến 2 tháng rưỡi có thể đạt được trọng lượng xuất chuồng từ 95 kg trở lên. Với giá cả ổn định như năm 2013 đến nay, mỗi năm trừ hết chi phí, ông còn lãi hơn nửa tỉ đồng từ bán heo con và heo thịt.

Xác định con giống đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả chăn nuôi, qua tìm hiểu, ông đã vào tận tỉnh Bình Dương để mua về 20 con heo nái sinh sản của Công ty HamBos. Sau thời gian chăm sóc theo đúng quy trình kỹ thuật, các heo nái giống đã sinh sản và đem lại hiệu quả kinh tế cao. Hiện nay, mỗi con giống từ trại nuôi heo của ông được bán với giá bình quân hơn 100 ngàn đồng/kg (mỗi con 20 kg), song không đủ cung cấp cho nhu cầu ở địa phương.

Ông Hải cho biết thêm, sau khi đàn heo đã ổn định về khâu giống, thức ăn thì khâu phòng dịch đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Mỗi tuần ông phun thuốc sát trùng 1 lần và làm vệ sinh chuồng trại thường xuyên. Ông còn là “bác sĩ” phòng chống dịch bệnh cho đàn heo của mình, với cơ số thuốc khá đầy đủ.


Có thể bạn quan tâm

Mở hướng cho nghề muối Mở hướng cho nghề muối

Giảm công lao động, rút ngắn thời gian sản xuất, tăng năng suất, tăng chất lượng sản phẩm và tăng thu nhập, tiêu thụ dễ dàng là những ưu điểm của phương thức sản xuất muối trải bạt được diêm dân trong tỉnh ứng dụng gần đây.

27/10/2015
Hàng ngoại đổ bộ vào thị trường Việt Hàng ngoại đổ bộ vào thị trường Việt

Không chỉ sản phẩm từ các thương hiệu lớn của Nhật và các nước châu Âu vốn đã khẳng định vị thế, mà các tên tuổi đến từ các nước ASEAN cũng đang “đổ bộ” mạnh mẽ vào thị trường Việt.

27/10/2015
VFA muốn thêm giống Japonica vào thương hiệu gạo Việt VFA muốn thêm giống Japonica vào thương hiệu gạo Việt

Đề án phát triển thương hiệu gạo Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã ưu tiên chọn ba giống lúa gồm Jasmine, lúa thơm và nếp đặc sản để xây dựng thương hiệu.

27/10/2015
Chất cấm trong chăn nuôi tràn lan vì chế tài chưa nghiêm Chất cấm trong chăn nuôi tràn lan vì chế tài chưa nghiêm

Tình trạng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi vẫn diễn ra tràn lan do các biện pháp chế tài chưa đủ nghiêm, thậm chí ít nhiều còn dung dưỡng cho các hành vi phạm pháp, theo thông tin từ một cuộc gặp gỡ báo chí ở Đồng Nai ngày 22-10.

27/10/2015
TPHCM sắp có thương hiệu Sữa tươi Củ Chi TPHCM sắp có thương hiệu Sữa tươi Củ Chi

Sắp tới trên địa bàn TPHCM sẽ xuất hiện một thương hiệu sữa mới là Sữa tươi Củ Chi của Hợp tác xã sản xuất – chăn nuôi bò sữa Tân Thông Hội, Củ Chi, TPHCM.

27/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.