Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lâm Đồng: Đã Khống Chế Được Bệnh Lở Mồm Long Móng Gia Súc Tại Cát Tiên Và Đơn Dương

Lâm Đồng: Đã Khống Chế Được Bệnh Lở Mồm Long Móng Gia Súc Tại Cát Tiên Và Đơn Dương
Ngày đăng: 25/09/2013

Chi cục Thú y (Sở NN-PTNT Lâm Đồng) cho biết, từ đầu năm 2013 tới nay, bệnh LMLM gia súc đã xảy ra tại huyện Cát Tiên và huyện Đơn Dương làm 431 con trâu bò của 137 hộ và 13 con heo của 6 hộ dân bị nhiễm. Cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương đã tiến hành tiêu hủy 30 con trâu bò (đã chết) và 45 con heo (13 con mắc bệnh và 32 con nuôi cùng chuồng).

Để phòng chống dịch lây lan, Chi cục Thú y đã phối hợp với ngành nông nghiệp và chính quyền các cấp ở Đơn Dương và Cát Tiên tiến hành ngăn chặn việc giết mổ và vận chuyển gia súc và sản phẩm chăn nuôi ra vào vùng đang bị dịch bệnh, tổ chức cho người chăn nuôi tiến hành phun hóa chất khử trùng tiêu độc môi trường, đẩy nhanh tiến độ tiêm vác xin phòng dịch LMLM gia súc đợt 1/2013. Tới ngày 15/9/2013 đã có 86,7% tổng đàn trâu bò trên địa bàn tỉnh trong diện phải được tiêm phòng vác xin LMLM và dịch bệnh hiện cơ bản đã được khống chế.


Có thể bạn quan tâm

Thời hoàng kim của hồ tiêu Thời hoàng kim của hồ tiêu

Nối tiếp thành công của năm 2014, ngành hồ tiêu 4 tháng đầu năm tiếp tục lập kỷ lục mới về giá trị xuất khẩu dù sản lượng sụt giảm Tuy nhiên, ngay giữa thời cực thịnh, nhiều vấn đề cấp bách của cây hồ tiêu đã được đặt ra để ngày vui không chớm tàn và hạt tiêu Việt Nam không lâm vào cảnh được mùa rớt giá như hàng loạt loại nông sản khác.

11/05/2015
Cam sành tăng giá kỷ lục Cam sành tăng giá kỷ lục

Nhà vườn trồng cam sành ở Tiền Giang, Vĩnh Long, Hậu Giang cho biết: Giá cam sành tăng mạnh và đang đứng mức giá khá kỷ lục so với tháng trước.

12/05/2015
Chủ động tiêu thụ vải thiều Chủ động tiêu thụ vải thiều

Theo thông tin từ Bộ NN - PTNT và từ hai tỉnh Bắc Giang, Hải Dương, niên vụ vải thiều năm 2015, tổng sản lượng ước đạt trên 200.000 tấn quả tươi.

12/05/2015
Hành lá hút hàng Hành lá hút hàng

Từ đầu năm đến nay, nông dân trồng hành ở huyện Châu Phú thu hoạch trong không khí được mùa, được giá...

12/05/2015
Rau quả Việt Nam và nguy cơ con hổ đói Rau quả Việt Nam và nguy cơ con hổ đói

Việt Nam đang dần lộ diện là “con hổ” trong XK rau quả thế giới, song chính sách dành cho ngành hàng này lại chưa tương xứng.

12/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.