Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lâm Đồng: Đã Khống Chế Được Bệnh Lở Mồm Long Móng Gia Súc Tại Cát Tiên Và Đơn Dương

Lâm Đồng: Đã Khống Chế Được Bệnh Lở Mồm Long Móng Gia Súc Tại Cát Tiên Và Đơn Dương
Ngày đăng: 25/09/2013

Chi cục Thú y (Sở NN-PTNT Lâm Đồng) cho biết, từ đầu năm 2013 tới nay, bệnh LMLM gia súc đã xảy ra tại huyện Cát Tiên và huyện Đơn Dương làm 431 con trâu bò của 137 hộ và 13 con heo của 6 hộ dân bị nhiễm. Cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương đã tiến hành tiêu hủy 30 con trâu bò (đã chết) và 45 con heo (13 con mắc bệnh và 32 con nuôi cùng chuồng).

Để phòng chống dịch lây lan, Chi cục Thú y đã phối hợp với ngành nông nghiệp và chính quyền các cấp ở Đơn Dương và Cát Tiên tiến hành ngăn chặn việc giết mổ và vận chuyển gia súc và sản phẩm chăn nuôi ra vào vùng đang bị dịch bệnh, tổ chức cho người chăn nuôi tiến hành phun hóa chất khử trùng tiêu độc môi trường, đẩy nhanh tiến độ tiêm vác xin phòng dịch LMLM gia súc đợt 1/2013. Tới ngày 15/9/2013 đã có 86,7% tổng đàn trâu bò trên địa bàn tỉnh trong diện phải được tiêm phòng vác xin LMLM và dịch bệnh hiện cơ bản đã được khống chế.


Có thể bạn quan tâm

Mỗi phiếu kiểm nghiệm mất hơn nửa tấn rau Mỗi phiếu kiểm nghiệm mất hơn nửa tấn rau

Ông Trần Văn Thích – Chủ nhiệm HTX Nông nghiệp Sản xuất thương mại và dịch vụ Phước An (Bình Chánh, TP.HCM) cho biết, với việc Chi cục Bảo vệ thực vật TP.HCM chấm dứt nhiệm vụ xét nghiệm các mẫu rau an toàn, nên mỗi phiếu kiểm nghiệm mà HTX Phước An đưa ra các trung tâm kiểm nghiệm phải chi phí mất hơn... nửa tấn rau.

29/08/2015
Trúng đậm cá ngừ sọc dưa, ngư dân kiếm cả trăm triệu đồng Trúng đậm cá ngừ sọc dưa, ngư dân kiếm cả trăm triệu đồng

Nhiều tàu cá các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa từ ngư trường Trường Sa cập cảng Hòn Rớ (Nha Trang, Khánh Hòa) đầy ắp cá ngừ sọc dưa.

29/08/2015
Xuất khẩu gạo tiếp tục giảm Xuất khẩu gạo tiếp tục giảm

Bộ NN&PTNT cho biết, khối lượng gạo xuất khẩu trong 8 tháng đầu năm 2015 ước đạt gần 4,1 triệu tấn, kim ngạch 1,76 tỷ USD (giảm 8,6% về lượng và trên 13% về giá trị so cùng kỳ năm ngoái).

29/08/2015
Có dấu hiệu tội phạm trong vụ sản xuất, kinh doanh phân bón giả tại Đồng Nai Có dấu hiệu tội phạm trong vụ sản xuất, kinh doanh phân bón giả tại Đồng Nai

Ngày 27/8, BCĐ 389 Quốc gia về phòng chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại đã có buổi làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai về vụ phát hiện cơ sở kinh doanh và sản xuất phân bón giả lớn tại địa phương này.

29/08/2015
Bình Thuận dự kiến cung cấp 20 tỷ con tôm giống trong năm nay Bình Thuận dự kiến cung cấp 20 tỷ con tôm giống trong năm nay

Trong năm 2015, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cung ứng cho các cơ sở nuôi tôm tại Việt Nam khoảng 20 tỷ con tôm giống.

29/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.