Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lãi Cao Nhờ Trồng Dưa Leo Trên Đất Ruộng

Lãi Cao Nhờ Trồng Dưa Leo Trên Đất Ruộng
Ngày đăng: 21/08/2013

Nhiều nông dân trên địa bàn xã Vĩnh An (Châu Thành - An Giang) đưa cây màu vào canh tác, nâng cao giá trị sản xuất, ổn định cuộc sống.

Trong đó, mô hình trồng dưa leo được nhiều nông dân ấp Vĩnh Thành và Vĩnh Phú áp dụng. Hộ ông Lê Văn Trưởng, ngụ ấp Vĩnh Thành cho biết, mỗi năm ông trồng 2 vụ trên 5 công đất, sau 1,5 tháng thu hoạch. Mỗi công dưa leo cho năng suất khoảng 4 - 5 tấn, trừ các khoản chi phí, ông Trưởng thu lãi đến 60 triệu đồng.

Nông dân ở xã Vĩnh An đánh giá, dưa leo là cây màu ngắn hạn, dễ tiêu thụ, lợi nhuận cao.


Có thể bạn quan tâm

Tôm Được Mùa, Được Giá Tôm Được Mùa, Được Giá

Năm 2013, Bình Thuận có dấu hiệu phục hồi sản xuất nuôi tôm nước lợ, người nuôi tôm được mùa, được giá và kiểm soát tốt dịch bệnh. Đồng thời, xác định được hướng phát triển rõ ràng đối với nuôi tôm nước lợ, đặc biệt là tôm thẻ chân trắng đang ở vị trí “soán ngôi”.

12/12/2013
Cam Kết Không Dùng Chất Cấm Trong Chăn Nuôi Cam Kết Không Dùng Chất Cấm Trong Chăn Nuôi

Ngày 30-12, ông Nguyễn Trí Công, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, cho biết hiệp hội vừa tổ chức họp mặt gần 200 hộ chăn nuôi và các chủ trang trại trong tỉnh để cùng cam kết không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

03/01/2014
Mô Hình Nuôi Gà Thịt J Dabaco Đạt Hiệu Quả Cao Mô Hình Nuôi Gà Thịt J Dabaco Đạt Hiệu Quả Cao

Cùng với đó, các hộ dân còn được tập huấn kỹ thuật về chăm sóc, phòng bệnh đúng cách. Sau hơn 3 tháng nuôi, đàn gà của các hộ đều có tỷ lệ sống gần 100%, phát triển nhanh, trọng lượng trung bình đạt 2 kg/ con.

03/01/2014
Mô Hình Nuôi Ếch Đem Lại Thu Nhập Cao Cho Nông Dân Mô Hình Nuôi Ếch Đem Lại Thu Nhập Cao Cho Nông Dân

Những năm gần đây, khi nguồn ếch đồng ngày càng khan hiếm, nhu cầu tiêu thụ ếch nuôi để làm thực phẩm tăng lên. Nhiều nông dân đã mở trại sản xuất ếch giống và nuôi ếch thịt để cung cấp cho thị trường. Thực tế cho thấy, các mô hình sản xuất này mang lại hiệu quả cao cho nông dân và có xu hướng ngày càng mở rộng.

13/12/2013
Trại Ngựa Bạch Bên Sông Hồng Trại Ngựa Bạch Bên Sông Hồng

Vào năm 2006 người chị của Thắng gợi ý anh nuôi ngựa bạch. Anh kể: “Tôi và chị mình sau nhiều ngày bàn bạc, đi tìm hiểu các trại ngựa khắp nơi. Khi đó tổng số ngựa bạch trên cả nước chỉ còn khoảng 400 - 500 cá thể. Ngựa được thịt ra nấu cao ngày một nhiều, còn người đi nhân giống lai tạo ngựa bạch khi đó hầu như không có”. Sau đó, Thắng đã quyết định bán hết gà, vịt cộng với tiền của chị mình để lập trang trại ngựa bạch.

03/01/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.