Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Không để bùng phát dịch bệnh nguy hiểm trên đàn gia súc, gia cầm

Không để bùng phát dịch bệnh nguy hiểm trên đàn gia súc, gia cầm
Ngày đăng: 02/10/2015

Đó là nhờ lực lượng thú y các cấp đã thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch, trong đó có công tác tiêm phòng vắc-xin trên đàn gia súc, gia cầm.

Cụ thể, trong những tháng đầu năm, lực lượng thú y và người chăn nuôi đã tổ chức tiêm vắc-xin phòng bệnh cúm A/H5N1 cho trên 5,2 triệu con gà, vịt.

Ngoài ra, người dân tự mua vắc-xin về để tiêm phòng các bệnh nguy hiểm khác như lở mồm long móng; dịch tả heo, gà, vịt; phó thương hàn heo; Gum boro, đậu gà… trên đàn gia súc, gia cầm của mình.


Có thể bạn quan tâm

Xuất Hiện 4 Ổ Cúm Gia Cầm Tại Bình Dương Xuất Hiện 4 Ổ Cúm Gia Cầm Tại Bình Dương

Hiện nay, cả nước còn 63 ổ dịch cúm gia cầm A/H5N1 tại 22 tỉnh. Ngày 4/3, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm đã có phiên họp thường kỳ. Theo đó, các đoàn công tác của Cục Thú y sẽ tiếp tục đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm tại các địa phương.

06/03/2014
Hỗ Trợ Nông Dân Tiêu Thụ Gà Sạch Hỗ Trợ Nông Dân Tiêu Thụ Gà Sạch

Bộ NN&PTNT vừa có công điện yêu cầu các địa phương sớm hướng dẫn, kiểm tra chứng nhận và công khai địa chỉ cơ sở chăn nuôi an toàn, không có dịch. Từ đó, có biện pháp khuyến khích tiêu thụ gia cầm sạch từ các cơ sở này.

06/03/2014
4 Giống Lúa Thuần Miền Bắc Có Khả Năng Thích Nghi Tại Đồng Bằng Sông Cửu Long 4 Giống Lúa Thuần Miền Bắc Có Khả Năng Thích Nghi Tại Đồng Bằng Sông Cửu Long

Ngày 4-3, tại xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ, Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình phối hợp với Nông trường Sông Hậu tổ chức hội thảo giới thiệu, đánh giá các giống lúa mới và tăng cường hợp tác phát triển sản xuất, kinh doanh lúa giống”.

06/03/2014
Nông Dân Đang Nông Dân Đang "Kết" Với Cây Khoai Lang

Tại một số địa phương chuyên canh về cây lúa của huyện Krông Ana (Dak Lak), hiện người dân đã chuyển đổi một phần diện tích lúa sang trồng khoai lang với lý do: lợi nhuận sau khi trừ chi phí cao hơn hẳn trồng lúa…

06/03/2014
Thanh Long Bén Rễ Trên Vùng Đất Mới Thanh Long Bén Rễ Trên Vùng Đất Mới

Từ lâu, thanh long là loại cây đặc sản có giá trị kinh tế cao, được trồng tập trung ở huyện Chợ Gạo. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, trên địa bàn huyện Tân Phước (Tiền Giang), bên cạnh cây khóm và khoai mỡ, cây thanh long cũng đã bén rễ ở vùng đất mới này.

06/03/2014