Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lá bồ công anh đắt giá

Lá bồ công anh đắt giá
Ngày đăng: 20/04/2015

Hiện nay, nhiều hộ nông dân xã Cộng Hòa, huyện Hưng Hà (Thái Bình) đang bắt đầu thu hoạch lá cây bồ công anh. Đây là cây dược liệu mới được bà con đưa vào trồng trên đất bãi từ 1 - 2 năm trở lại đây. Giá bán 1kg lá bồ công anh khô dao động từ 30 – 35.000đ. Với mức giá này, người trồng thấy tạm ổn.

Bồ công anh là cây dược liệu nhưng bà con hay gọi là rau diếp hoang, diếp dại vì có hình dạng giống cây rau diếp. Cây được trồng từ tháng 10 âm, đến tháng 2 năm sau bắt đầu cho thu tỉa lá. Sau khi thu hoạch, lá được phơi khô kiệt và xuất bán cho thương lái để làm thuốc.

Bồ công anh là cây trồng dễ tính, không sâu bệnh, không sử dụng thuốc BVTV. Cây trồng không ưa bóng, phù hợp đất thịt, đất pha cát. Sau 4 tháng thì cây cho thu hoạch. Với mức giá 30.000/kg lá khô thì thu nhập từ cây trồng này cao gấp 2 – 3 lần trồng ngô.


Có thể bạn quan tâm

Tập huấn nuôi lươn không bùn Tập huấn nuôi lươn không bùn

Vừa qua, Trạm Khuyến nông - Khuyến ngư huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận tổ chức tập huấn chuyển giao kỹ thuật nuôi lươn không bùn cho gần 30 hộ nông dân xã Phong Phú.

28/09/2015
Nghiêm cấm hành vi lấn chiếm đất làm đầm nuôi tôm Nghiêm cấm hành vi lấn chiếm đất làm đầm nuôi tôm

Thời gian gần đây, tình trạng lấn chiếm hành lang bảo vệ luồng sông Ông Đốc để làm đầm nuôi tôm diễn ra ngày càng phổ biến. Chính quyền địa phương đang tăng cường công tác phối hợp xử lý nghiêm hành vi này.

28/09/2015
Hải sâm trôi dạt vào bờ chưa xác định nguyên nhân cụ thể Hải sâm trôi dạt vào bờ chưa xác định nguyên nhân cụ thể

Mấy ngày này, các vùng ven biển xã Phú Thuận và thị trấn Thuận An (Phú Vang, Thừa Thiên Huế) rộ lên tình trạng hải sâm chết, trôi dạt vào bờ với số lượng khá lớn.

28/09/2015
Nuôi tôm hiệu quả hơn nhờ luân canh Nuôi tôm hiệu quả hơn nhờ luân canh

Trong khi người nuôi tôm nước lợ đang gặp nhiều khó khăn về thời tiết và thị trường, mô hình luân canh một vụ tôm, một vụ lúa đang phát triển khá ổn định và thể hiện tính bền vững cao.

28/09/2015
Báo động suy giảm nguồn lợi thủy sản Báo động suy giảm nguồn lợi thủy sản

Do những hoạt động khai thác hải sản theo kiểu tận diệt như nạn đánh bắt bằng giã cào gần bờ, sử dụng rọ lồng, thuốc nổ, kích điện... nguồn lợi hải sản và đa dạng sinh học vùng bờ biển địa bàn tỉnh ta đang bị suy giảm nghiêm trọng.

28/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.